Sau 5 năm lộ diện, người hâm mộ vẫn mòn mỏi chờ đợi ngày Hollow Knight: Silksong cập bến

Đã 5 năm kể từ khi Team Cherry công bố Hollow Knight: Silksong vào ngày 14 tháng 2 năm 2019 cùng kế hoạch ra mắt trên PC, Mac, Linux và Nintendo Switch. Đây vẫn là một trong những trò chơi điện tử được mong đợi nhất đến thời điểm hiện tại.

Hollow Knight: Silksong là trò chơi được yêu thích nhiều thứ ba trên Steam, chỉ sau Hades 2 và Manor Lords và cũng là một trong những trò chơi được đón đợi nhất trên Game Pass sau thỏa thuận của Microsoft với Team Cherry. Tựa game cũng dự kiến xuất hiện trong PlayStation Store với kế hoạch ra mắt PlayStation 5. Vào tháng 6 năm 2022, Microsoft đã đưa Hollow Knight: Silksong vào sự kiện giới thiệu Xbox-Bethesda Showcase và thông báo rằng trò chơi sẽ được phát hành trong 12 tháng sau đó. Xbox dường như cũng xác nhận rằng phần tiếp theo của Hollow Knight sẽ thực sự cập bến trong vòng một năm.

Tuy nhiên, vào tháng 5 năm ngoái, Team Cherry thông báo rằng Hollow Knight: Silksong đã lùi kế hoạch ra mắt đến nửa đầu năm 2023 và sẽ cập nhật thêm thông tin khi trò chơi đến gần ngày phát hành. Vào thời điểm đó, trưởng bộ phận tiếp thị và phát hành của Team Cherry, ông Matthew Griffin cho biết: “Chúng tôi đã lên kế hoạch phát hành vào nửa đầu năm 2023, nhưng quá trình phát triển vẫn đang diễn ra. Chúng tôi rất hào hứng với cách trò chơi đang hình thành và quy mô của nó đã trở nên khá lớn, vì vậy chúng tôi muốn dành thời gian để khiến trò chơi trở nên hay nhất có thể.” Người hâm mộ Hollow Knight đang rất mong chờ tin tức từ Team Cherry. Mặc dù 5 năm đã trôi qua kể từ khi Silksong lần đầu lộ diện, nhà phát triển cho biết họ vẫn đang nỗ lực phát triển trò chơi. Hollow Knight: Silksong đã gia nhập câu lạc bộ "những trò chơi được công bố 5 năm" cùng Metroid Prime 4, mặc dù trong trường hợp của Metroid Prime 4, đã 5 năm kể từ khi Nintendo bắt đầu lại quá trình phát triển trò chơi độc quyền trên Switch.