Sau 9 tháng, dự án giả lập PS4 đầu tiên trên thế giới hiện giờ ra sao?

Trở lại vào tháng 3, chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc về việc trình giả lập PS4 đầu tiên mang tên Orbital hiện đang được phát triển. Sau 9 tháng, người tạo nên nó – Alexandro Sanchez – vừa chia sẻ một video mới cho thấy tình trạng hiện tại của dự án.

Theo Alexandro, tất cả các trình điều khiển đã khởi động chính xác và VFS được tải thành công. Ứng dụng userland đầu tiên, /mini-syscore.elf, cũng được giải mã và khởi chạy thành công không lâu sau /SceSysAvControl.elf, giúp hoàn tất việc xử lý các sự kiện hệ thống. Đồng thời, mini-syscore phát hiện sự cố với ổ cứng, điều được dự đoán sẽ xảy ra trong lần boot đầu tiên và khởi chạy /safemode.elf. Hệ thống đi vào được chế độ Safe Mode, nhưng bị đóng băng trong khi kết xuất hiển thị (render) menu.

Nói ngắn gọn, trình giả lập này vẫn còn ở giai đoạn rất sơ khai và chưa dành cho người tiêu dùng / người chơi. Thế nên bạn có thể đoán, trình giả lập này còn xa mới có thể đảm nhiệm việc khởi chạy bất kỳ trò chơi PS4 nào. Vì vậy, đừng mong đợi được chơi God of War hoặc Marvel’s Spider-man trong tương lai gần.

Orbital Sau 9 tháng, dự án giả lập PS4 đầu tiên hiện giờ ra sao?

Tuy nhiên, nó vẫn rất tuyệt khi chứng kiến những bước đi chập chững của trình giả lập Playstation 4 đầu tiên này. Ngoài ra, bạn cũng nên biết rằng một số người đã bị lừa bởi các trình giả lập PS4 giả, mạnh miệng quảng cáo rằng có thể chơi God of War hoàn hảo. Dĩ nhiên, hoàn toàn không có bất kỳ trình giả lập nào như vậy ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, chúng ta giờ cũng khó có thể chơi các game trên PS3 và X360 trơn tru nên việc một trình giả lập PS4 hoạt động mượt mà là lời nói dối tệ nhất mà ai đó có thể nghĩ ra.

Theo Dsogaming