Trong một video vừa được đăng trên kênh youtube chính chức của Cyberpunk 2077, ông Marcin Iwiński – đồng sáng lập CD Projekt đã thay mặt ban lãnh đạo của công ty chính thức xin lỗi. Ông thừa nhận rằng ban lãnh đạo là người chịu trách nhiệm cuối cùng về việc kêu gọi phát hành trò chơi trong tình trạng như vậy. Iwiński cũng khen ngợi các nhà phát triển của công ty và kêu gọi mọi người đổ lỗi cho họ.
Sau đó, Iwiński đi vào một số chi tiết liên quan đến tình trạng của phiên bản console khi ra mắt. Như nhiều người đã nghi ngờ, Iwiński xác nhận rằng trò chơi được phát triển cho PC và sau đó backported để chạy trên các máy console thế hệ trước. Ban đầu họ tưởng rằng trò chơi có thể chạy trơn tru, tiếc thay sự việc đã không như mong muốn.
Vấn đề chính với các phiên bản console dường như là băng thông lưu trữ hạn chế được cung cấp, điều này khiến các nội dung phát trực tuyến gặp khó khăn. CDPR nói rằng trong quá trình thử nghiệm của họ, họ không gặp phải nhiều vấn đề mà người dùng đã mắc phải và họ tự tin rằng họ sẽ sắp xếp mọi thứ trong bản cập nhật đầu tiên.
CDPR cũng thừa nhận rằng nguyên nhân các kênh review lớn chỉ được nhận bản game review trên PC là vì phiên bản console vẫn còn trong quá trình phát triển đến ngày 8 tháng 12, tức 2 ngày trước khi game ra mắt.
Lộ trình cập nhật của Cyberpunk 2077 trong năm nay
CDPR sẽ phát hành một số bản cập nhật xuyên suốt năm nhằm mục đích sửa các lỗi trong trò chơi. Bản vá v1.1 lớn đầu tiên sẽ được phát hành trong 10 ngày tới và sau đó bản vá v1.2 thậm chí còn lớn hơn sẽ ra mắt sau đó vài tuần.
Sau đó vào cuối năm, công ty cũng sẽ phát hành các DLC miễn phí cho trò chơi, cùng với phiên bản dành cho Xbox Series X/S và PlayStation 5.
Cuối cùng, CDPR cũng xác nhận rằng họ đang làm việc để giảm thời gian xử lý của các developer, với mục tiêu đưa trò chơi trở lại PlayStation Store và đã gửi đợt hoàn tiền đầu tiên.