Sau nhiều tháng nắm giữ, cuối cùng PUBG đã phải từ bỏ vị trí số 1 Top Seller trên Steam

Kingdom Come: Deliverance đang thực sự bùng nổ trên cửa hàng bán game trực tuyến số 1 thế giới – Steam.

Quãng thời gian bùng nổ của thể loại game “nhảy dù sinh tồn” mà cái tên đình đám nhất là PUBG dường như đã chạm đỉnh và đang có dấu hiệu chững lại. Bằng chứng là lượng người chơi của PUBG trong giai đoạn gần đây có giảm đi kha khá, một phần bởi các game thủ đến từ Trung Quốc có xu hướng chuyển sang 2 phiên bản mobile do Tencent phát hành. Chưa kể, hơn 1 triệu tài khoản gian lận đã bị Bluehole cho “ra đảo” càng làm cho thời gian chơi lẫn lượng người chơi PUBG tụt giảm.

Kingdom Come: Deliverance khuyến khích bạn giữ gìn
Kingdom Come: Deliverance đang nổi lên

Thực tế, trải qua 1 năm phát hành nhưng Bluehole không thể đem lại nhiều thay đổi trong cách thức vận hành game, bản đồ Desert cũng bị nhiều game thủ chỉ trích cộng với việc lối chơi vòng bo bị quá nhiều game sao chép dẫn đến loãng thị trường game sinh tồn, các nhà sản xuất game và bản thân Bluehole cũng không đi tìm hướng đi mới cho việc này càng khiến gamer không còn dành nhiều thời gian cho game nữa. Và họ cần cái gì đó đổi gió, và cái tên đó là Kingdom Come: Deliverance.

Kingdom Come: Deliverance được phát hành trên cả PC, PS4 và Xbox One. Trò chơi sẽ đưa bạn trở về châu Âu thời Trung cổ để bắt đầu công cuộc báo thù của nhân vật chính, người đã bị mất hết gia đình nhà cửa sau một trận đấu tranh giành lãnh thổ từ giới thượng lưu. Và thực sự, game dù nội dung không mới nhưng nó đã thổi một luồng gió khác vào thị trường game vốn đã quá nhàm chán các thể loại game “nhảy dù sinh tồn” như hiện tại.

Game Trung Cổ thế giới mở Kingdom Come: Deliverance nói

Bằng chứng là chỉ vừa ra mắt, Kingdom Come: Deliverance đã chễm trệ ngồi ngay lên đầu ông lớn PUBG trong BXH Top Seller của Steam. Dường như chỉ mới đầu năm nay, nhiều người còn đặt câu hỏi là PUBG bao giờ mới tụt hạng trong BXH này bởi quá bóng quá lớn của nó phủ lên hầu khắp các game đang vận hành, và giờ thì các game thủ đã có câu trả lời cho riêng mình.

Hiện tại, Kingdom Come: Deliverance đang được bán với giá 480.000đ tại thị trường Việt Nam (cao hơn đến 140.000đ so với PUBG) nhưng mức giá này xứng đáng với những gì game đã thể hiện khi nhận rất nhiều các đánh giá tích cực từ giới game thủ. Nhà sản xuất game Warhouse Studio còn ra ngay 1 bản cập nhật nặng tới 20GB để sửa những lỗi còn tồn đọng, điều đó cho thấy studio này rất quan tâm đến những gì mà game thủ đang trải nghiệm và đó là tín hiệu tích cực với một tựa game còn non trẻ.

Dù không chắc rằng đây chỉ là tạm thời nhưng việc PUBG mất vị trí số 1 Top Seller cũng là một lời nhắc nhở cho chính Bluehole rằng PUBG đang cần cái gì đó cải tiến thực sự để thu hút thêm người chơi nhằm đưa họ trở lại với ánh hào quang vốn có trong suốt năm 2017 vừa rồi.