Sau Square Enix, đến lượt Bandai Namco đối mặt với đe dọa nổ bom

Hiện Bandai Namco đang điều tra một mối đe dọa đánh bom vào văn phòng Hoa Kỳ của mình ở Santa Clara, California (Mỹ).

Trang IGN mới đây đưa tin, hiện Bandai Namco đang điều tra một mối đe dọa đánh bom vào văn phòng Hoa Kỳ của mình ở Santa Clara, California (Mỹ). Ngay khi nhận được thông tin, IGN đã liên lạc với Bandai Namco để xác nhận tính chính xác của sự việc và nhận được câu trả lời của hãng:

IGN cũng đã liên hệ với cảnh sát Santa Clara để tìm hiểu thêm về tình hình của vụ việc, các đơn vị địa phương hiện vẫn chưa nhận được thông báo nào về các mối de dọa. Không rõ đe dọa này là một trò lừa bịp, một trò đùa quái ác hay một tội ác đang được lê kế hoạch, tuy nhiên thật may vì Bandai Namco đã không coi nhẹ nó và nghiêm túc đảm bảo sự an toàn của nhân viên.

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu tiên các studio phát triển game nhận được những thông báo đe dọa phóng hỏa dội bom. Ngược trở lại vào năm 2018, Infinity Ward đã tùng có lần phải sơ tán các nhân viên của mình sau khi có vụ đe dọa ném bom. Hay chỉ mới đây thôi, Square Enix cũng bị đe dọa “tái hiện lại thảm kịch Kyoto Animation”, nhưng thật may là kẻ tung ra lời đe dọa này đã bị các cơ quan chức năng Nhật Bản bắt được và hẳn sẽ không gây ra được sóng gió gì nữa.

Chỉ mới tuần trước, cảnh sát đã phải hành động ngay khi nhận được đe dọa nổ súng vào trụ sở chính của Twitch ở thành phố San Francisco, trụ sở tại Mỹ của Bandai Namco chắc chắn cũng là một trong những địa điểm có nguy cơ bị đe dọa cao. Sau những thảm kịch gần đây, game bị các chính khách Hoa Kỳ coi là nguồn cơn gây ra các vụ xả súng và chắc chắn những tranh luận liên quan đến bạo lực và video game vẫn sẽ tiếp tục, ngay cả khi những vụ tấn công đó là nhằm vào chính các nhà phát triển game.