Sẽ thế nào khi Counter-Strike đặt chân vào môi trường thực tế ảo?

Với sự nổi tiếng của mình, không loại trừ khả năng Counter-Strike VR có thể cập bến thế giới game trong tương lai, và một video so sánh gần đây càng cho thấy tiềm năng đầy hứa hẹn của concept này.

Trước tiên, người viết xin giới thiệu đến bạn đọc Pavlov VR – một tựa game bắn súng góc nhìn ngôi thứ nhất có giá 120 nghìn – được sản xuất cho thiết bị HTC Vive và xuất bản hồi năm 2017.

Sẽ thế nào khi CSGO được tái hiện trong môi trường thực tế ảo?

Nó sẽ đưa bạn đắm mình vào một thế giới “cũ mà mới”, với các đặc điểm quen thuộc mô phỏng từ Counter-Strike: Global Offensive. Thông qua một bản port CS-GO do người dùng tự tạo, Pavlov VR cũng có khả năng kết hợp với Oculus Rift thông qua ứng dụng Steam VR.

Sẽ thế nào khi CSGO được tái hiện trong môi trường thực tế ảo?

Kênh Crowbcat trên Youtube gần đây đã thực hiện một video so sánh giữa CS: GO và Pavlov VR. Những món vũ khí đặc trưng, bản đồ quen thuộc, hệ thống tích lũy tiền và cử động nhân vật đều được đem ra “săm soi”. Người chơi thậm chí có thể thay đổi tay ngắm súng tương tự như dùng mã lệnh “cl_righthand 0.” của CS:GO.

Sẽ thế nào khi CSGO được tái hiện trong môi trường thực tế ảo?

Sự khác biệt chính là bạn có thể vừa bắn không cần ngắm (blind-fire) và theo dõi mục tiêu trong khi đang nghiêng người, tương tự cơ chế từng được sử dụng trong Call of Duty: Ghosts và Rainbow Six Siege.

Sẽ thế nào khi CSGO được tái hiện trong môi trường thực tế ảo?

Cùng xem qua đoạn clip so sánh chi tiết bên dưới.

CS: GO là sản phẩm FPS cuối cùng mà Valve phát hành từ tận 2012, và người hâm mộ vẫn đang khẩn thiết yêu cầu nhà phát triển hãy chuyển CS: GO sang bộ công cụ Source 2 tân tiến, cũng như nâng cấp chỉnh sửa phần giao diện người dùng. Những thay đổi này hứa hẹn sẽ đem lại một luồng gió mới cho trò chơi, nhưng Valve vẫn tỏ ra không quá vội vã, khi bản thân họ đang rất bận rộn chuẩn bị cho ngày ra mắt Artifact – một tựa game thẻ bài thuộc vũ trụ Dota 2.

Theo DotEsports