Seagate Lacie Mobile Drive - Ổ cứng di động tuyệt đẹp, chứa ‘tài liệu học tập’ quá ngon

Với thiết kế đẹp mắt, dung lượng lớn, tốc độ ổn định thì Seagate Lacie Mobile Drive là chiếc ổ cứng di động cực ngon để game thủ lưu trữ dữ liệu mang theo hàng ngày.


Ổ cứng di động luôn là một trong những loại phụ kiện cần thiết cho người dùng bình thường nói chung và game thủ nói riêng để lưu trữ các dữ liệu thường dùng để mang theo mình hay back-up thông tin quan trọng. Với dung lượng lớn, giá cả phải chăng và ngoại hình bắt mắt thì Seagate Lacie Mobile Drive là một sự lựa chọn rất hợp lý trong thời điểm hiện tại.

Seagate Lacie Mobile Drive - Ổ cứng di động tuyệt đẹp, chứa ‘tài liệu học tập’ quá ngon - Ảnh 1.
Seagate Lacie Mobile Drive - Ổ cứng di động tuyệt đẹp, chứa ‘tài liệu học tập’ quá ngon - Ảnh 2.

Vỏ hộp của chiếc ổ cứng di động này được thiết kế đơn giản với hình ảnh của Seagate Lacie Mobile Drive in bên ngoài. Mặt sau là sơ lược về cổng kết nối USB type C sử dụng.

Seagate Lacie Mobile Drive - Ổ cứng di động tuyệt đẹp, chứa ‘tài liệu học tập’ quá ngon - Ảnh 3.
Seagate Lacie Mobile Drive - Ổ cứng di động tuyệt đẹp, chứa ‘tài liệu học tập’ quá ngon - Ảnh 4.

Seagate Lacie Mobile Drive có thiết kế bên ngoài rất hiện đại, cứng cáp và đẹp mắt. Toàn bộ phần vỏ được làm bằng nhựa sơn màu bạc sang trọng kèm theo những đường cắt vát cạnh độc đáo đầy thú vị. 

Seagate Lacie Mobile Drive - Ổ cứng di động tuyệt đẹp, chứa ‘tài liệu học tập’ quá ngon - Ảnh 5.
Seagate Lacie Mobile Drive - Ổ cứng di động tuyệt đẹp, chứa ‘tài liệu học tập’ quá ngon - Ảnh 6.

Sản phẩm sử dụng kết nối USB Type C với băng thông lớn cũng như độ tiện dụng cao nhất hiện tại. NSX đã kèm thêm 2 cáp kết nối USB C to C và C to A đảm bảo tương thích với nhiều thiết bị cả cũ lẫn mới. 

Rõ ràng với một chiếc ổ cứng di động có ‘ruột’ là HDD thì tốc độ không phải là điểm mạnh của Seagate Lacie Mobile Drive. Theo kết quả kiểm tra bằng phần mềm Crystal Disk Mark thì sản phẩm có tốc độ đọc ghi tuần tự lần lượt là 146 và 70 MB/s, đọc ghi ngẫu nhiên (4K) cũng tương đối thấp.

Seagate Lacie Mobile Drive - Ổ cứng di động tuyệt đẹp, chứa ‘tài liệu học tập’ quá ngon - Ảnh 7.

Kiểm tra kỹ hơn với việc copy file thực tế: 

Seagate Lacie Mobile Drive - Ổ cứng di động tuyệt đẹp, chứa ‘tài liệu học tập’ quá ngon - Ảnh 8.

Copy file ra khá nhanh và gần sát với tốc độ đọc đo được.

Seagate Lacie Mobile Drive - Ổ cứng di động tuyệt đẹp, chứa ‘tài liệu học tập’ quá ngon - Ảnh 9.

Tốc độ copy vào thì chỉ được một nửa so với đo đạc.

Đây là tốc độ khá ổn đối với một chiếc HDD di động, tất nhiên bạn không thể so sanh với SSD được bởi ở cùng mức dung lượng (1TB như tôi có ở đây) thì giá sẽ khoảng gấp đôi. 

Điểm mạnh của Seagate Lacie Mobile Drive chính là mức giá vừa phải, khả năng kết nối tốt với cả PC lẫn Android và có độ ổn định tốt. Nhìn chung nếu như bạn cần một chiếc ổ cứng di động dung lượng lớn để lưu trữ nhiều loại “tài liệu học tập” hay phim ảnh hoặc các bộ cài game thì đây sẽ là một sự lựa chọn rất hợp lý!