Shadow of the Erdtree sẽ là DLC cuối cùng của Elden Ring

Hidetaka Miyazaki của FromSoftware chia sẻ một số tin tức có thể khiến người hâm mộ game nhập vai hành động thế giới mở Elden Ring tiếc nuối.
Elden Ring

Elden Ring là một thành công lớn chưa từng có đối với FromSoftware khi nó được phát hành vào năm 2022.

Vị đạo diễn Hidetaka Miyazaki của FromSoftware đã xác nhận rằng Shadow of the Erdtree DLC sẽ là bản mở rộng duy nhất được phát hành cho Elden Ring. Lúc này hẳn mọi game thủ đã biết tới Elden Ring, là một thành công lớn chưa từng có đối với FromSoftware khi nó được phát hành vào năm 2022. Trò chơi thế giới mở này đã được giới phê bình đánh giá cao, từng đoạt giải thưởng đã lập kỷ lục doanh thu cho FromSoftware, tạo ra một loạt người hâm mộ Soulslike mới và được ca ngợi là một trong những trò chơi trò chơi điện tử tuyệt đối hay nhất từng được tạo ra.

Các trò chơi FromSoftware trước đây có các bản mở rộng DLC nổi bật để mang đến cho người chơi nhiều điều hơn để chinh phục ngoài trò chơi cơ bản. Dark Souls phần đầu tiên có Artorias of the Abyss, trong khi Dark Souls 2 có The Lost Crowns. Bản mở rộng The Old Hunters của Bloodborne cũng được coi là một trong những DLC sau khi ra mắt hay nhất của công ty, trong khi Dark Souls 3 có hai bản mở rộng DLC chính là Ashes of Ariandel và The Ringed City. Từ lâu, cộng đồng game thủ đã mong đợi Elden Ring sẽ phát hành DLC của riêng mình và thời gian đó đã gần đến với chúng ta, nhưng nó đáng tiếc thay sẽ là DLC cuối cùng của tựa game.

Miyazaki đã xác nhận trong một cuộc phỏng vấn với Campfire Camp rằng Elden Ring: Shadow of the Erdtree DLC sẽ là bản mở rộng duy nhất được phát hành cho game nhập vai thế giới mở. Một số người hâm mộ có thể đã đoán trước điều này vì hiếm khi FromSoftware phát hành nhiều hơn một DLC cho trò chơi của mình, nhưng những người khác có thể đã hy vọng rằng Elden Ring có thể đem tới nhiều bản mở rộng hơn khi xét đến mức độ nổi tiếng cực lớn của nó.

Elden Ring

Elden Ring: Shadow of the Erdtree DLC sẽ là bản mở rộng duy nhất được phát hành cho game nhập vai thế giới mở này.

Nhiều người hâm mộ FromSoftware có thể không ngạc nhiên trước tin tức này, đặc biệt khi xét đến việc họ đã phải chờ rất lâu để được chơi DLC Elden Ring. Ngày phát hành Shadow of the Erdtree là ngày 21 tháng 6 năm 2024, hơn hai năm kể từ khi trò chơi gốc ra mắt. Đây là khoảng thời gian dài nhất từ khi phát hành trò chơi cơ bản đến khi ra mắt DLC cho bất kỳ trò chơi FromSoftware nào và điều hợp lý là studio có thể muốn chuyển sang những dự án mới khi hoàn thành.

Trò chơi lớn tiếp theo của FromSoftware vẫn còn là một bí ẩn, nhưng nhiều người đang hy vọng được thấy phần tiếp theo của Elden Ring. Mặc dù có thể không có thêm DLC mới cho Elden Ring, FromSoftware luôn có thể tiếp tục với phần tiếp theo nào đó. Thời gian sẽ trả lời liệu điều đó có thực sự xảy ra hay không, nhưng hy vọng các game thủ sẽ sớm được tìm hiểu thêm về dự án tiếp theo của studio.

FromSoftware phát hành trò chơi mới với tốc độ khá đều đặn, đã luôn có một số loại trò chơi mới phát hành trong ba năm liên tiếp. Elden Ring được phát hành vào năm 2022, Armored Core 6: Fires of Rubicon ra mắt vào năm 2023 và Shadow of the Erdtree dự kiến ra mắt vào ngày 21 tháng 6. Vẫn còn phải xem liệu thứ gì đó từ FromSoftware có được phát hành vào năm 2025 hay không, nhưng ít nhất game thủ có thể mong đợi sẽ được thấy thông báo về trò chơi lớn tiếp theo từ studio trong vòng một năm tới.