Shroud lên tiếng bảo vệ Twitch khi nền tảng này từ chối đưa ra lý do tại sao họ ban Dr Disrespect

Sau khi Twitch thông báo họ sẽ không đưa ra bình luận về việc tại sao lại ban vĩnh viễn streamer nổi tiếng Dr Disrespect, shroud đã khiến nhiều người bất ngờ khi lên tiếng bảo vệ nền tảng này.

Có thể nói thì với làng streamer năm 2020, việc Twitch thẳng tay ban vĩnh viễn Dr Disrespect trên nền tảng của họ là một trong những chủ đề được người xem bàn tán nhiều nhất. Với việc Dr Disrespect một trong những con gà đẻ trứng vàng cho Twitch, người hâm mộ thực tế có quyền hỏi nguyên do gì đằng sau sự việc gây chấn động này.

Tuy nhiên thì kể từ tháng 7 cho đến nay, mọi chuyện vẫn chỉ dừng lại ở việc Twitch công bố quyết định của họ trong khi bên phía chính Dr Disrespect cũng từ chối công bố lý do xác đáng.

Và trong buổi stream vừa qua của shroud - một người bạn khá thân cận với Dr Disrespect, người xem của anh đã đề cập đến vấn đề này với streamer. Theo đó, có ý kiến thậm chí còn cho rằng Dr Disrespect thật ngu ngốc khi phải nhận một án phạt như vậy.

Để trả lời, shroud nói: "Mọi người nói điều này là bởi họ không biết sự thực. Bạn không thể đưa ra một luận điểm nếu không có được đầy đủ thông tin về vụ việc, điều đó chẳng có ý nghĩa gì cả." Trong khi đó một người xem khác lại bày tỏ sự bất mãn về việc Twitch không đưa ra lời giải thích cụ thể.

"Nếu họ đưa ra lý do cho từng án ban thì họ sẽ phải gửi chúng đến từng người, điều đó không hẳn là một ý kiến hay. Nếu họ cảm thấy quyết định tốt nhất là không chia sẻ thông tin về một án ban vĩnh viễn thì tôi tin chắc chắn rằng có lý do đằng sau đó. Chúng ta chỉ cần tin tưởng vào điều đó là được."

"Điều này giống như sự việc giữa người sử dụng lao động và người lao động vậy, chúng ta không có quyền được biết, chỉ những người liên quan trong vụ việc mới là những người quyết định điều này" - shroud nói.

Với việc cả Twitch và Dr Disrespect đều không đưa ra một lý do chính thức, có thể khẳng định rằng án ban vĩnh viễn của Dr Disrespect là không "oan", chắc chắn rằng có một lý do chính đáng sau đó. Và shroud có thể nói chỉ đơn giản là ngầm khẳng định điều này trên buổi stream vừa qua của mình.