Skull and Bones công bố 30 phút gameplay thay lời tạ lỗi cho việc tiếp tục hoãn tựa game

Sau khi Ubisoft xác nhận rằng Skull and Bones một lần nữa bị hoãn, kèm một đoạn giới thiệu gameplay mới dài 30 phút đã được công bố.
Skull and Bones

Skull and Bones dự kiến sẽ phát hành trong khoản 2023-2024 trên PC, PS5 và Xbox Series X/S.

Hơn 30 phút gameplay từ Skull and Bones được chia sẻ trong một buổi phát trực tuyến mới sau sự trì hoãn gần đây của tựa game. Mặc dù sự chậm trễ có thể gây khó chịu cho tất cả những người biết đến nó, nhưng Ubisoft vẫn tiếp tục làm việc chăm chỉ để hoàn thành Skull and Bones. Tuy nhiên, nó có thể không giống như vậy đối với những người đang hồi hộp chờ đợi Skull and Bones, đó là lý do tại sao Ubisoft đã quyết định chia sẻ một cái nhìn sâu sắc về trải nghiệm của trò chơi trong một video.

Ubisoft trước đây đã nói rằng Skull and Bones “không phải là một trò chơi hướng đến câu chuyện”, mặc dù nó có các phần kể truyện để giúp thúc đẩy câu chuyện cá nhân của người chơi. Tuy nhiên, là một câu truyện thiên hướng lịch sử, Skull and Bones có bối cảnh phong phú và cấu trúc được xây dựng xung quanh các hành động trong trò chơi. Rốt cuộc, người chơi là những tên cướp biển chèo thuyền trên đại dương trong thế giới của Skull and Bones. Đối với nhiều người chơi, nếu không có các yếu tố nội dung, thật khó để đắm chìm hoàn toàn vào một trò chơi.

Buổi livestream từ Ubisoft dành cho Skull and Bones được dẫn dắt bởi đạo diễn nội dung Joel Janisse, người hướng dẫn người chơi thông qua một trong các Investigations. Các cuộc điều tra giống như các nhiệm vụ trong các trò chơi khác, yêu cầu người chơi hoàn thành các bước để tiếp tục và cuối cùng là phần thưởng cho người chơi khi hoàn thành. Nhiệm vụ được hiển thị trong video có tên là “Hunt for the Crown of Ukuta” và xoay quanh cuộc săn lùng vị vua bị phế truất tên là Mwenye – kẻ đã bỏ trốn cùng Vương miện Hoàng gia của Ukuta.

Trong video của Skull and Bones, hàng loạt đoạn gameplay được giới thiệu. Điều đó bao gồm việc người chơi thực hiện một cuộc tấn công Plunder vào một tiền đồn để nhận manh mối về nhiệm vụ của họ, bao gồm việc tấn công chính tiền đồn và lực lượng phòng thủ của nó, các chuỗi hành trình kéo dài bằng tàu, tìm kiếm xác tàu đắm và đào kho báu. Đó là một cuộc phiêu lưu cướp biển đúng nghĩa, giúp khám phá thế giới và câu chuyện về Skull and Bones và có thể chỉ là chương đầu tiên trong trải nghiệm rộng lớn hơn mà game đem lại.

Câu chuyện rộng hơn được gợi ý thông qua lối chơi của Skull and Bones và qua nhận xét của Janisse liên quan đến một tên cướp biển khét tiếng. Cướp biển được mô tả là một người đang tìm cách chiến đấu chống lại các tập đoàn lớn của Skull and Bones, người theo đuổi tự do thực sự và là người có một kho báu đáng để tìm kiếm. Điều lạ lùng là còn nhiều điều nữa trong câu chuyện này để người chơi khám phá khi Skull and Bones ra mắt.

Tuy nhiên, như đã lưu ý trước đây, Skull and Bones giống một trải nghiệm game online nhiều người chơi hơn là một trò chơi hướng đến phần câu chuyện. Khi Investigation, một thông báo bật lên cho biết đây chỉ là một trong bảy nội dnung khả dụng. Vì vậy, mặc dù có một số nội dung theo cốt truyện trong Skull and Bones, nhưng đó không phải là toàn bộ trò chơi. Người chơi sẽ thông qua Investigation để nghiên cứu sâu hơn về các hệ thống phát triển rộng hơn và lối chơi mà cuối cùng có thể biến Skull and Bones trở thành một trò chơi đáng chơi trong một thời gian dài.