Sơ ý click nhầm, nhà sản xuất này kéo 170k người đồng loạt nhảy vào chơi game làm “đơ” cả server

Bắt đầu bằng một cú misclick, nhà sản xuất của Evolvation đã phải “toát mồ hôi” xử lý hơn 170k game thủ đồng loạt nhảy vào chơi cùng lúc.

Theo mô tả của HyperReuts, Evolvation là “một game bắn súng không gian nhiều người chơi dựa trên class với nhịp độ nhanh, đi kèm với nhiều chế độ có thể trải nghiệm solo và theo nhóm.” Cho đến đầu tuần này, không có nhiều người từng nghe về nó. Nhưng tối kia, bỗng dưng xuất hiện đến 172.870 game thủ đồng loạt nhảy vào chơi đã khiến các máy chủ của nó bị “đơ” nặng. Tất cả sự cố đã bắt đầu bằng chỉ bằng một cú click chuột nhầm.

Bấm nhầm 1 click, nhà sản xuất kéo 170,000 người đồng loạt nhảy vào chơi game làm

Theo báo cáo của Eurogamer, trong nỗ lực ngăn chặn tình trạng rao bán key Evolvation “lậu” trên mạng, HyperReuts đã vô tình vô hiệu hoá một loạt các key Steam hợp pháp của khách hàng. Trong bản cập nhật được đăng vào ngày 1 tháng 10, nhà phát triển đã thừa nhận lỗi sau khi bấm vào tùy chỉnh “ban key options”.

Bấm nhầm 1 click, nhà sản xuất kéo 170,000 người đồng loạt nhảy vào chơi game làm

Hệ quả là Evolvation liền bị… bỏ bom review tiêu cực từ những người chơi bất mãn, và sau 3 lần thất bại trong việc lấy key mới từ Valve, nhà phát triển quyết định tạm thời mở cửa game miễn phí.

Với việc mở cửa free thu hút đến gần 180k CCU, nhưng lại không chứa bất kỳ cơ chế microtransaction hoặc hình thức kiếm tiền nào khác, nên đội ngũ phát triển chỉ vỏn vẹn người hai người hiện chẳng thu được đồng nào. Ngoài ra, các máy chủ của nó vốn không được thiết kế để xử lý các con số cao như vậy, và theo lẽ dĩ nhiên, server đã gặp sự cố.

Bấm nhầm 1 click, nhà sản xuất kéo 170,000 người đồng loạt nhảy vào chơi game làm

“Số lượt đăng nhập cùng lúc đang bùng nổ!” HyperReuts cho biết. “Nhưng máy chủ của tôi không được thực hiện để phục vụ đến 180 nghìn người đăng nhập cùng một lúc nên chúng đã bị quá tải. Bạn sẽ gặp phải các vấn đề như không thể đăng nhập (hoặc thời gian đăng nhập kéo dài). Thậm chí nếu vào được, bạn có thể không thấy bất kỳ tàu vũ trụ nào…

“Tôi rất xin lỗi vì sự bất tiện này. Trong thời gian chờ đợi, chúng tôi sẽ tiến hành nâng cấp các máy chủ nhưng không thể hoạt động trong vài giờ nữa. Nhóm hy vọng điều này sẽ được khắc phục trong vòng 24 giờ! Tôi cũng mong đợi nhiều thông tin đăng nhập đồng thời hơn. Tôi không có tiền (hoặc nhận được bất kỳ đồng nào) để có thể thiết lập một máy chủ có khả năng xử lý các yêu cầu đồng thời lên đến con số 180K. Vì vậy hãy chịu khó cùng tôi và thử lại trò chơi trong một vài ngày. “

Bấm nhầm 1 click, nhà sản xuất kéo 170,000 người đồng loạt nhảy vào chơi game làm

Hy vọng khi các vấn đề server đã thực sự ổn định, HyperReuts có thể kiếm được một chút tiền sau toàn bộ những rắc rối này.

Theo PCGamer