Theo ghi nhận của chúng tôi, vào 8h sáng hôm nay, thứ 4 ngày 12/9/2018 (theo giờ Việt Nam), số lượng người chơi cùng lúc (CCU) của PUBG chỉ là 19749. Đây là con số thấp kỷ lục của PUBG trong suốt 1 năm qua.
CCU thấp nhất của CS:GO luôn quanh quẩn ở mức trên dưới 150 nghìn người.
Còn với DOTA 2 là khoảng 250 nghìn người (tức gấp khoảng 13 lần PUBG).
Trên thực tế, thành tích đáng buồn này của PUBG đang chỉ ra 2 vấn đề. Đầu tiên là việc tựa game này đang tụt dốc quá nhanh và không có biện pháp phục hồi (điều này đã diễn ra liên tục trong suốt nửa năm qua). Vấn đề thứ 2 là PUBG đang phụ thuộc quá nhiều vào thị trường Trung Quốc. Nếu để ý rõ, các bạn sẽ thấy số lượng CCU của PUBG lên xuống rõ ràng theo múi giờ của Trung Quốc, rất cao vào chiều tối và cực thấp vào buổi sáng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc ngoài thị trường Trung Quốc và một số nước Châu Á, PUBG giờ không hề có chỗ đứng ở phần còn lại của thế giới.
Thêm một thông tin đáng buồn khác là việc PUBG chuẩn bị có tháng sụt giảm thứ 8 liên tiếp. Mặc dù tháng 9 mới chỉ đi qua gần nửa chặng đường, tuy nhiên sắc đỏ trên bảng số liệu đang cho thấy một tương lai không thể u ám hơn cho sản phẩm của Bluehole. Nếu cứ tiếp đà sụt giảm như hiện tại (tăng trưởng âm trong nhiều tháng liên tục), không biết tương lai của PUBG sẽ đi đâu, về đâu?