Sony đầu tư 250 triệu USD vào Epic Games

Thông tin gây sự chú ý của game thủ thế giới rằng Sony đầu tư 250 triệu USD vào Epic Games.

Sony và Epic Games đã chính thức công bố sự hợp tác giữa hai bên. Cụ thể, Sony đầu tư chiến lược với khoản kinh phí 250 triệu đô la vào Epic Games để có được một số vốn chủ sở hữu. Sony không tiết lộ tỷ lệ sở hữu cổ phần chính xác trong lần hợp tác này.

Sony đầu tư 250 triệu USD vào Epic Games

Sony đầu tư 250 triệu USD vào Epic Games

Theo các bên, khoản đầu tư này chủ yếu nhằm tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa hai bên, thúc đẩy sự phát triển của cộng đồng công nghệ, giải trí dưới hình thức trực tuyến.

Gần đây nhất, hãng Epic Games phát hành video hé lộ công nghệ đồ họa mới nhất, đỉnh cao nhất Unreal Engine 5 dựa trên thiết kế thực của PS5. Vì vậy, sự hợp tác này cũng có nghĩa là hai bên sẽ tăng cường hợp tác sâu rộng trong công nghệ phát triển trò chơi, mở rộng hơn là nền tảng giải trí xã hội của Epic Games.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Sony – ông Kenichiro Yoshida – đã đề cập trong thông cáo báo chí rằng Epic Games đang sở hữu công nghệ Unreal Engine đứng đầu ngành game và giải trí. Do đó, thông qua việc đầu tư này, hai bên sẽ thúc đẩy sự hiểu nhau hơn không chỉ trong các trò chơi mà còn tạo ra một lĩnh vực giải trí kỹ thuật số tổng thể cho người dùng.

Epic cũng đang tập trung vào một phạm vi giải trí rộng hơn. Người sáng lập kiêm CEO – Tim Sweeny – nói rằng cả hai bên đều có tầm nhìn về một cộng đồng 3D tích hợp lĩnh vực phim ảnh và âm nhạc. Trước đó, cổ đông lớn nhất của Epic Games là Tencent, Trung Quốc, đã chi 330 triệu đô la vào năm 2012 và mua 48,4% cổ phần của Epic Games. Liệu rằng sau bản hợp động với Sony lần này, Epic Games có phải đang bị chia nhỏ hơn thị phần, có khả năng bị thâu tóm?