Sony nghiên cứu 'không gian an toàn' để bảo vệ game thủ trong các game nhiều người chơi VR

Sony công bố một nghiên cứu mới về một phần mềm cung cấp khả năng bảo vệ người chơi tốt hơn trong các game nhiều người chơi VR.
Sony

Sony đã trở thành cường quốc về công nghệ trong nhiều thập kỷ.

Theo bằng sáng chế mới được công bố, Sony đang nghiên cứu một ứng dụng phần mềm cho phép người dùng xác định ranh giới “không gian cá nhân” để ngăn chặn những tương tác không mong muốn trong quá trình chơi game nhiều người chơi trực tuyến VR. Một số bằng sáng chế công nghệ gần đây của Sony đã tập trung vào việc tăng cường bảo vệ người chơi và phần mềm đang được phát triển mới nhất này sẽ tiếp tục nỗ lực của công ty nhằm cải thiện sự an toàn cho người dùng.

Là một trong những tên tuổi lớn nhất trong làng game, Sony đã trở thành cường quốc về công nghệ trong nhiều thập kỷ, cung cấp một số sản phẩm phần mềm và phần cứng được biết tới. Khi công ty tiếp tục nỗ lực mở rộng sự hiện diện của mình trong ngành trò chơi điện tử, nhiều bằng sáng chế đã giúp tiết lộ những nỗ lực nghiên cứu và phát triển của Sony.

Trong Figure 10A-10B của bằng sáng chế phần mềm không gian cá nhân của Sony, công nghệ này sẽ sử dụng “điểm mối quan hệ” để xác định xem có cần kích hoạt vùng cá nhân hay không.

Được nộp lần đầu tiên vào tháng 8 năm 2023, một ấn phẩm bằng sáng chế mới nhất nêu chi tiết về phần mềm “không gian cá nhân” nhiều người chơi VR mới cho phép người dùng Sony tự bảo vệ mình khỏi các tương tác trực tuyến không mong muốn với người chơi khác. Phần mềm tập trung vào các tương tác trong trò chơi VR và khả năng quấy rối, chẳng hạn như teabagging (động tác nhấn ctrl liên tục trên xác nhân vật) hay bắt nạt. Phần mềm không gian cá nhân này sẽ cho phép người dùng tạo ranh giới ảo hoặc bong bóng xung quanh nhân vật đại diện trực tuyến của họ, ngăn những người dùng không mong muốn xâm nhập vào không gian cá nhân này. Nhờ đó, người chơi có thể tự bảo vệ mình khỏi những tương tác không mong muốn và đảm bảo rằng trải nghiệm nhiều người chơi được điều chỉnh theo sở thích . Tuy nhiên, điều quan trọng game thủ cần lưu ý là Sony và các công ty khác thường xuyên nộp bằng sáng chế nhưng không phải bằng sáng chế nào cũng đến tay người dùng, vì vậy không có gì đảm bảo rằng phần mềm này sẽ thực sự được triển khai.

Nếu nhân vật đại diện của người khác được cho là có điểm quan hệ tiêu cực với game thủ, bạn sẽ được nhắc nhở chọn có cho phép hình đại diện đó vào vùng cá nhân của bạn hay không.

Như chi tiết trong Figure 10A-10B của bằng sáng chế phần mềm không gian cá nhân của Sony, công nghệ này sẽ sử dụng “điểm mối quan hệ” để xác định xem có cần kích hoạt vùng cá nhân hay không. Nếu nhân vật đại diện của người khác được cho là có điểm quan hệ tiêu cực với game thủ, bạn sẽ được nhắc nhở chọn có cho phép hình đại diện đó vào vùng cá nhân của bạn hay không, như trong Figure 5 và 6. Khi sử dụng vùng cá nhân, người khác sẽ không thể ở gần bạn khi vùng được kích hoạt. Phần mềm này sẽ cho phép các game thủ thiết lập các biện pháp an toàn của riêng mình đối với một số người dùng nhất định, hỗ trợ ngăn chặn hành vi quấy rối trực tuyến. Những nỗ lực của Sony nhằm bảo vệ các game thủ trẻ là trọng tâm của các bằng sáng chế gần đây, mặc dù liệu phần mềm không gian cá nhân này có được cung cấp cho công chúng hay không vẫn phải để thời gian trả lời.

Khi sử dụng vùng cá nhân, người khác sẽ không thể ở gần bạn khi vùng được kích hoạt.

Nhiều người tiếp tục nêu lên mối lo ngại về sự an toàn trực tuyến trong môi trường nhiều người chơi và các ứng dụng phần mềm mới của Sony và các hãng khác cũng đang phản ánh vấn đề cần bảo vệ người chơi. Mặc dù một số hệ thống an toàn đã sẵn sàng và những hệ thống khác đang tích cực phát triển, nhưng những cải tiến trong trò chơi nhiều người chơi vẫn tiếp tục là chủ đề chính của Sony, các công ty công nghệ và người dùng.