Dòng game thực tế ảo trong những năm gần đây không chỉ có những thay đổi mạnh mẽ về nội dung game, mà đây còn là sân chơi cho những ông lớn về công nghệ phô diễn sức mạnh ẩn trong những chiếc kính VR của mình.
Gần đây, chúng ta đã được thấy Sony khởi chạy và tiến hành thử nghiệm thế hệ PlayStation 5 mới của mình trước cộng đồng game thủ và kết quả thật sự đáng kinh ngạc. Trong khi hãng vẫn đang còn lên kế hoạch về việc phát triển cho kính thực tế ảo để phù hợp với console mới, phó chủ tịch phòng nghiên cứu và phát triển của Sony, ông Dominic Mallinson, đã tiết lộ một số tính năng sẽ được bổ sung vào bộ kính thực tế ảo PSVR trong tương lai.
Phát biển tại hội thảo công nghệ Collision 2019, bản thân ông cũng mong muốn sẽ có nhiều tính năng được bổ sung và hoàn thiện hơn nữa trong các sản phẩm VR hiện nay, kể cả là với PSVR, để có thể thu hút nhiều sự quan tâm của giới game thủ. Những bộ VR trong tương lai phải có độ phân giải gấp đôi hiện tại. Ông Mallison nói: “Nếu mỗi vị trí chiếc kính có thêm nhiều pixel hơn, độ sắc nét và đô sáng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều". Bộ PSVR hiện tại chỉ hỗ trợ độ phân giải 1080p, nhưng bộ kính của Valve Index và Vive Pro đã lên tới 1440p. Mallinson cũng mong muốn độ phân giải cao sẽ phải đi cùng với hỗ trợ HDR để hiển thị màu sắc tốt hơn.
Một tính nắng quan trọng khác mà Mallinson nhấn mạnh, chính là việc loại bỏ các kết nối có dây, tính đễn nay đã bị xem là lỗi thời và cản trở sự thoải mái của người dùng. Các bộ VR mới của Oculus Quest đã loại bỏ hoàn toàn các dây nối và sử dụng các bộ điều hợp không dây có thể nhanh chóng kết nối đến PC. Những bộ truyền phát kiểu này có thể sẽ được Sony ứng dụng rộng rãi để có thể tăng sự tiện dụng cho người chơi VR giống như cách mà Sony đã thực hiện với các tay cầm của mình.
Ngoài các tính năng trên, thế hệ PSVR tiếp theo sẽ được bổ sung tính năng theo dõi chuyển động mắt (eye – tracking), một trong số những tính năng dù có thể làm giảm khả năng kết xuất một chút những vẫn dữ được độ chi tiết và tăng tầm nhìn của người chơi. Ngoài ra, góc nhìn trong bộ kính mới này sẽ được đặt theo chuẩn 120 độ, cho một góc nhìn rộng hơn so với chuẩn 100 độ được xây dựng trên hầu hết các thiết bị VR hiện này.
Hiện tại, Mallinson khẳng định rằng PSVR 2 đã và đang trong quá trình nghiên cứu cẩn thận, nhưng với tư cách là người đứng đầu bộ phân nghiên cứu và phát triển, đây vẫn chưa phải là những gì mà công ty đang tìm kiếm.