Sony Playstation 2019: Vị vua thất thế hay chờ đợi thời cơ cho thế hệ Console tiếp theo ?

Trong bài viết này, chúng ta cùng phân tích qua về Sony Playstation trong nửa đầu năm 2019, liệu những quyết định khó hiểu gần đây của Sony chỉ là bước đệm cho thế hệ Console tiếp theo, hay liệu rằng vị thế độc tôn của Playstation đang bị lung lay dữ dội.

Điều gì đang diễn ra với Sony Playstation trong năm 2019 khi mà ông lớn này rút khỏi hàng loạt hội chợ thường niên như PSX, E3 hay Tokyo Gameshow… cộng thêm đó là việc Sony không hề đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào về ngày phát hành cho những bom tấn chủ chốt trong tương lai của mình như Ghost of Tsushima hay The Last of Us 2 đã khiến fan hâm mộ dòng máy chơi game này đưa ra không ít những hoài nghi về những quyết định gần đây của hãng.

Vậy trong bài viết này chúng ta sẽ cùng đi phân tích về Sony Playstation trong năm 2019, liệu vị thế của nhà có vua đang bị lung lay hay đây chỉ là một bước chạy đà đầy toan tính của ông lớn này nhắm tới thế hệ Console tiếp theo.

Ông lớn tỷ đô vắng mặt hoàn toàn tại những sự kiện lớn

hgnbhnb Sony Playstation 2019: Vị vua thất thế hay chờ đợi thời cơ cho thế hệ Console tiếp theo ? 1

Trước tiên, chúng ta hãy cùng nhìn lại nửa đầu năm 2019 và của Sony: Họ vắng mặt tại hội chợ E3, bỏ hẳn PSX 2018, một sự kiện thường niên do chính hãng này đứng ra tổ chức, ngừng tài trợ cho mảng game độc lập tại Tokyo Gameshow 2019, rút hoàn toàn khỏi San Diego Comic Con 2019 – một sự kiện luôn được coi là tối quan trọng đối với những công ty như Sony.

Sự kiện về game gần đây nhất mà Sony tham sự có lẽ chỉ là Playstation Tokyo 2019 được tổ chức tại Osaka, Nhật Bản, và điều quan trọng là tại sự kiện này, Sony cũng chẳng thèm đoái hoài tới việc nói về tương lai của thế hệ Playstation tiếp theo, hay ngày ra mắt của những tựa game chủ chốt trong tương lai.

hgnbhnb Sony Playstation 2019: Vị vua thất thế hay chờ đợi thời cơ cho thế hệ Console tiếp theo ? 2

Những động thái kể trên của Sony đang khiến cộng đồng game thủ, đặc biệt là những tín đồ của dòng máy Playstation cảm thấy lo lắng hơn bao giờ hết. Khi mà cả 2 gã khổng lồ cạnh tranh trực tiếp với Sony là Microsoft và Nintendo đang rục rịch với các kế hoạch tương lai của mình. Nintendo thì đang làm mưa làm gió với chiếc Nintendo Switch, còn ngay cả về phía Microsoft, hãng này cũng đã mạnh dạn chia sẻ về tương lai của thế hệ Xbox tiếp theo, Project Scarlet, mặc dù mới chỉ là những bước chuyển mình sơ khai, thế nhưng điều này cũng ngầm khẳng định một điều rằng, Microsoft đã và đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho thế hệ Console tiếp theo của mình, và họ sẽ không hề ngần ngại dốc hết sức để đối đầu với Sony.

Ngai vàng bị lung lay hay chỉ đơn giản là bước chạy đà hoàn hảo cho tương lai ?

Với kinh nghiệm dày dặn được tích lũy từ nhiều thế hệ máy chơi game trong quá khứ, Sony có lẽ thừa hiểu bản thân họ phải làm gì, và người hâm mộ có lẽ cũng nên hiểu, điều cần nhất bây giờ có sẽ là chờ đợi. Có lẽ khoảng thời gian tĩnh lặng vừa qua của Sony là để phục vụ cho một mục đích lớn lao hơn, đó là để chuẩn bị một cách hoàn hảo nhất cho PS5, thế hệ Console tiếp theo của hãng, cỗ máy mà chính Sony vẫn còn đang úp mở trước giới truyền thông và những gì chúng ta biết về nó lúc này cũng chỉ là những lời đồn đoán thiếu xác thực. 

hgnbhnb Sony Playstation 2019: Vị vua thất thế hay chờ đợi thời cơ cho thế hệ Console tiếp theo ? 3

Tuy nhiên, nói gì thì nói, nếu Sony vẫn cứ tiếp tục làm ngơ người hâm mộ trong các sự kiện game sắp tới như Gamescom 2019, thì người hâm mộ của hãng này hẳn sẽ có một lý do chính đáng để bắt đầu lo về tương lai của hệ máy đình đám này.

Với việc chiếc PS4 chuẩn bị bước sang tuổi thứ 5 vào cuối năm nay, thế hệ Console tiếp theo của Sony, chiếc PS5 là một điều không thể bàn cãi, và cứ nhìn vào những thành quả mà Sony đã làm được với dòng máy Playstation, có lẽ chúng ta sẽ không phải quá lo lắng với những động thái kỳ lạ gần đây của Sony, bởi chúng chắc chắn đều nằm trong toan tính của con cáo già làng game này rồi.