Sony vô tình làm rò rỉ lượng người chơi của rất nhiều game PS4, vị trí dẫn đầu không quá xa lạ

Nhờ tính năng mới “My PS4 Life”, bạn có thể tính toán lượng người chơi ước tính của từng tựa game trên nền tảng này.

Sony gần đây đã ra mắt “My PS4 Life”, cho phép người chơi chia sẻ trải nghiệm và so sánh thành tích cùng game thủ khác. Nhưng kèm theo đó là điều cũng khá quan trọng: Trong mỗi video có tiết lộ chính xác lượng người chơi đã nhận được một số danh hiệu Trophy. Nếu đem kết hợp với % lượng người có được Trophy (dữ liệu này có sẵn cho mọi trò chơi trên trang web PlayStation), chúng tôi có thể ước tính tổng số người chơi của các tựa game.

Sony vô tình làm rò rỉ lượng người chơi của rất nhiều game PS4

Ví dụ, “My PS4 Life” cho biết  33.764 người chơi đã giành được Trophy “Photo Bomber” trong Fallout 76 (bấm đây để xem Video), và trên Playstation.com thì tiết lộ rằng có 8,3% trong tổng số người chơi đã nhận được chiếc cúp này.

Sony vô tình làm rò rỉ lượng người chơi của rất nhiều game PS4

Giờ chỉ việc thực hiện phép toán đơn giản: Tổng số người đã chơi Fallout 76 trên PS4 = 33,764 * 100% / 8,3% = 406,795.

Thủ thuật tương tự có thể được thực hiện với mọi trò chơi PlayStation 4. Nhưng nếu bạn lười làm toán thì có thể xem qua danh sách top 20 do gamstat tính sẵn.

Sony vô tình làm rò rỉ lượng người chơi của rất nhiều game PS4

Lưu ý: Số lượng người chơi này dĩ nhiên không được cập nhật theo thời gian thực, mà theo một số dấu hiệu cho thấy thì nằm trong khoảng thời gian từ 20/11 đến 4/12. Vì vậy, việc vắng mặt các trò chơi được phát hành gần đây trong top là điều hoàn toàn dễ hiểu. Một số trò chơi (như Fortnite hoặc Secret Ponchos) có chỉ số Trophy riêng cho các khu vực khác nhau. Ở các trường hợp này, số lượng người chơi sẽ được tính cho mọi khu vực.