Cyberpunk 2077 thành thảm họa, CD Projekt “cầu cứu” các modder để tìm lại hào quang quá khứ với The Witcher 3

CD Projekt hiện đang tìm kiếm các modder để nhờ hỗ trợ nâng cấp đồ họa cho tựa game huyền thoại The Witcher 3.

The Witcher 3: Wild Hunt là một trong những tựa game RPG đỉnh nhất mọi thời đại. Chất lượng của nó cũng là một trong những lý do lớn nhất khiến cộng đồng game thủ tin tưởng vào CD Projekt, góp phần giúp một thảm họa như Cyberpunk 2077 thành công mỹ mãn về mặt thương mại. Thế nên cũng không có gì lạ, sau cú vấp ngã Cyberpunk 2077 khiến game thủ ném đá sấp mặt thì CD Projekt lại tìm về ánh hào quang năm ấy của mình.

Cyberpunk 2077 thành thảm họa, CD Projekt “cầu cứu” các modder để tìm lại hào quang quá khứ với The Witcher 3 - Ảnh 1.

Hiện tại, cộng đồng modding của The Witcher 3 vẫn đang rất xôm tụ dù game ra mắt đã được 6 năm. Hiểu rõ được điều đó, CD Projekt Red đang có kế hoạch sẽ hợp tác với các modder để phát triển The Witcher 3 phiên bản nâng cấp cho PC, PS5, Xbox Series X/S .

Vừa qua, tác giả nâng cấp texture của bản mod "The Witcher 3 HD Reworked" đã xác nhận với giới truyền thông rằng CD Projekt Red đã liên hệ với anh ta về việc cải tiến hình ảnh trong game. Đồng thời Studio cũng tiết lộ khả năng cao là bản mod trên cũng sẽ được đưa vào cập nhật chính thức của game luôn.

Cyberpunk 2077 thành thảm họa, CD Projekt “cầu cứu” các modder để tìm lại hào quang quá khứ với The Witcher 3 - Ảnh 2.

Tuy nhiên đợt hợp tác này cũng có chút vấn đề. Đó là CD Projekt Red cho biết họ không có thỏa thuận ràng buộc nào với các modder. Điều đó có nghĩa là chẳng ai biết liệu các modder có được trả tiền cho công sức của họ hay không.

Tóm tắt nội dung:

- CD Projekt Red sẽ hợp tác với các modder để phát triển The Witcher 3 phiên bản nâng cấp cho PC, PS5, Xbox Series X/S.

- Chẳng hạn, chủ nhân của bản mod "The Witcher 3 HD Reworked" xác nhận CD Projekt Red đã liên hệ với anh ta.

- Studio tiết lộ khả năng cao là bản mod kia sẽ được tích hợp chung trong bản nâng cấp luôn CD Projekt Red cho biết không có thỏa thuận ràng buộc nào với các modder. 

- Hiện tại, cộng đồng modding của The Witcher 3 vẫn đang rất xôm tụ dù game ra mắt đã được 6 năm.

Nguồn PC Gamer biên dịch gearvn