Spirit City: Lofi Sessions - Game cực chill, chữa lành những tâm hồn kiệt quệ vì deadline

Nếu du lịch chữa lành quá tốn kém thì ở đây chúng ta có một cách chữa lành đơn giản và tiết kiệm hơn: chơi game.

Cùng với sự phát triển của xã hội, con người cũng phải đối mặt với cả tá áp lực, vòng xoáy học hành, deadline giống như cái động không đáy, mãi chẳng thấy điểm kết thúc. Bởi vậy những năm gần đây, những hoạt động liên quan đến “healing” hay “chữa lành” cực kỳ phổ biến. Nói thì có vẻ to tát nhưng “chữa lành” không nhất thiết phải là những chuyến du lịch dài ngày hay bỏ phố về quê như nhiều người vẫn nghĩ, nó đôi khi chỉ là một tựa game cực chill giúp tâm hồn thư thái sau những giờ phút kiệt sức vì thi cử và deadline. Spirit City: Lofi Sessions được mô tả là một công cụ giúp bạn thư giãn và nâng cao khả năng tập trung. Bằng việc cung cấp các công cụ như to-do-list, đồng hồ hẹn giờ, nhật ký, bộ theo dõi thói quen, người chơi có thể sử dụng Spirit City như một cách thú vị để quản lý cuộc sống và giảm bớt căng thẳng.

Người chơi bắt đầu với việc tùy chỉnh tạo hình của mình. Từ kiểu tóc, khuôn mặt, mắt kính, hình dáng cơ thể, trang phục, game cung cấp rất nhiều tùy chỉnh để bạn lựa chọn. Spirit City còn cho người chơi chọn một Tinh Linh để làm bạn đồng hành. Tuy nhiên, một số Tinh Linh yêu cầu bạn phải thực hiện nhiệm vụ để triệu hồi. Spiritdex là nơi cung cấp các manh mối về cách mở khóa những Tinh Linh này, hầu hết đều khá đơn giản như thực hiện một hành động nào đó trong khoảng thời gian nhất định hoặc tương tác với âm nhạc chẳng hạn. Tinh Linh gần như không có bất cứ chức năng cụ thể nào trong game ngoài việc mang đến cho người chơi cảm giác ấm áp, vui vẻ khi lúc nào cũng có một người bạn nhỏ dễ thương kề bên.

Sau khi thiết lập tạo hình cũng như lựa chọn Tinh Linh xong, người chơi có thể lựa chọn 4 thời điểm trong ngày và 4 địa điểm trong phòng - giường, lò sưởi, bàn làm việc hoặc bệ cửa sổ để làm bất cứ việc gì, vẽ vời, làm việc, đan lát… Âm nhạc là một trong những điểm nhấn lớn nhất của Spirit City: Lofi Sessions. List nhạc lofi nhẹ nhàng giúp bạn tập trung cao độ hoặc bạn có thể tùy chọn phát nhạc từ Youtube. Hiệu ứng âm thanh cũng rất đa dạng, từ tiếng mưa rơi, tiếng chim hót đến tiếng ồn trắng, giai điệu du dương khiến tâm trạng chúng ta thoải mái và thả lỏng tuyệt đối.

Spirit City: Lofi Sessions khá đơn giản, các nhiệm vụ có phần nhạt nhòa nhưng game thành công mang đến bầu không khí ấm áp và dễ chịu, thứ mà chúng ta vẫn hàng ngày tìm kiếm trong cuộc sống bộn bề này. Game hiện đã được ra mắt trên Steam và nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ phía người chơi. Link tải game: