Spirit Hunter: Death Mark – Dấu Ấn Tử Thần – P.1

Spirit Hunter: Death Mark là tựa game kinh dị đến từ Nhật Bản được nhiều game thủ đam mê thể loại huyền bí ưa thích.

Nội dung Spirit Hunter: Death Mark kể về câu chuyện của người đàn ông mất trí nhớ khi mắc phải lời nguyền chết chóc và hành trình tìm cách giải lời nguyền để khôi phục ký ức của anh ta. Lấy cảm hứng từ những truyền thuyết đô thị kinh dị đậm chất Nhật Bản, Death Mark hứa hẹn sẽ mang đến cho người chơi những trải nghiệm ám ảnh đến khó quên trong lần đầu trải nghiệm tựa game này.

Lưu ý: Trò chơi có những phân cảnh gợi tả khiến thị giác và dạ dày bị kích thích nghiêm trọng nên đề nghị anh em không nên ăn cơm lúc đang xem.

Lời mở đầu

Câu chuyện trong Death Mark bắt đầu với cảnh hai nữ sinh trung học đang đi về nhà. Vừa đi, họ vừa trò chuyện về những sự kiện bí ẩn đang diễn ra tại thành phố trong thời gian gần đây. Nổi bật nhất là những vụ mất tích và giết người hàng loạt, điển hình như việc một nữ giáo viên tên Yamaguchi đột nhiên biến mất và chỉ còn lại một cánh tay đầy máu của cô ở trên bàn, điểm chung của những vụ mất tích là nạn nhân đều có một vết sẹo hình răng chó trên cơ thể. Nhân vật chính đi ngang qua hai nữ sinh cũng tình cờ nghe được cuộc trò chuyện của họ nhưng anh không quan tâm vì cho rằng đó là những câu chuyện bịa đặt hoang đường. 

Thế rồi ký ức của anh cứ mờ dần, đến khi tỉnh dậy, anh nhận ra mình đang đứng trước một ngôi biệt thự khổng lồ. Nơi đây chính là biệt thự của Saya Kujou, một chuyên gia trong việc chữa trị linh hồn, và ký ức mơ hồ của nhân vật chính mách bảo rằng anh đến đây tìm Kujou để nhờ vả điều gì đó. Nhân vật chính gõ cửa nhưng không có ai trả lời, nhìn từ bên ngoài, anh phát hiện một căn phòng ở lầu hai đang sáng đèn và cánh cửa cũng không khoá nên đánh liều đẩy cửa vào trong. Bên trong biệt thự, nhân vật chính chạm mặt con búp bê với kích cỡ như người thật đang ngồi trên ghế sofa nhưng tạm thời cứ bỏ qua nó để gặp mặt chủ căn biệt thự trước đã. Anh bước lên cầu thang, dò dẫm từng bước đến căn phòng duy nhất còn sáng đèn. 

Thế nhưng khi anh đẩy cửa vào thì bên trong lại tối đen như mực, giống như ánh đèn vừa rồi anh ta nhìn thấy chỉ là ảo giác. Sàn nhà nhớp nháp, nhưng căn phòng lại thơm một cách kỳ lạ, nhân vật chính ngửi thấy mùi sắt gỉ sét, hoà với mùi hương ngọt ngào của hoa quả đang độ xuân về. Và khi ánh chớp lóe lên, cảnh tượng một người phụ nữ bị sát hại dã man hiện ra trước mắt anh ta. Cái xác của người phụ nữ dính đầy máu, ngực áo thì phanh mở và từ chỗ đó những đóa hoa mọc lên từ dạ dày của cô ta hệt như một tác phẩm nghệ thuật vừa tuyệt đẹp vừa kỳ dị.

Đèn trong phòng loé lên rồi bật sáng, khi căn phòng trở nên sáng sủa hơn, cái xác cũng biến mất, chỉ còn lại một vũng máu đọng trên sàn. Nhân vật chính muốn xuống nhà để gọi cho cảnh sát, nhưng anh phải nói gì bây giờ? Chẳng lẽ lại bảo “tôi tìm thấy một xác chết nở hoa trong bụng và giờ cái xác đấy mất rồi”? Lúc này, con búp bê vốn đang ngồi yên trên sofa bắt đầu động đậy và tự giới thiệu tên mình là Mary. Cô ấy bảo rằng cái xác mà nhân vật chính vừa thấy chính là Saya Kujou, chủ nhân của cô. Và lúc này ta cũng biết được Saya Kujou cũng đã mắc phải lời nguyền giống hệt nhân vật chính nhưng vì không thể kịp thời hoá giải nên cô ta đã phải nhận lấy cái chết thảm khốc.

Từ bây giờ ta sẽ tạm gọi nhân vật chính là Kazuo Yashiki vì anh không nhớ được tên thật của mình. Mary giải thích đó là một phần của lời nguyền, ký ức của nạn nhân sẽ từ từ trôi đi và họ sẽ phải đón nhận một cái chết thảm khốc khi toàn bộ ký ức biến mất hoàn toàn. Đồng thời, Mary còn nói lời nguyền của Yashiki đang đến gần, anh ta sẽ phải chết vào lúc rạng sáng nay, nhưng cô sẽ tìm cách giúp Yashiki thoát khỏi lời nguyền.

Chương 1: Hanahiko – Cậu bé hoa

Đêm đó, biệt thự Kujou lại đón tiếp thêm hai vị khách là cô nữ sinh trung học Moe Watanabe và cậu bé Tsukasa. Cả hai đều có vết sẹo hay chính xác hơn là Death Mark, dấu ấn của tử vong, Moe nằm ở đùi còn của Tsukasa thì trên tay trái. Họ nghi ngờ rằng dấu ấn chết chóc ấy có lẽ bắt nguồn từ lời nguyền về Hanahiko. Theo đó Hanahiko là hồn ma một cậu bé sống trong chiếc gương tại các trường tiểu học ở thành phố H. Chuyện kể rằng nếu nhìn vào gương ở trường vào ban đêm, Hanahiko sẽ xuất hiện và hỏi “Tôi có đẹp không?”, nếu nói không thì sẽ an toàn, nhưng nếu câu trả lời là có, cậu ta sẽ nói tiếp “Vậy hãy đưa thứ màu đỏ đó cho tôi”, rồi biến mất. 

Nghe không có gì đáng sợ nhỉ? Nhưng nếu người được Hanahiko hỏi là một người trưởng thành thì dù trả lời thế nào cũng không tránh khỏi cái chết. Máu của nạn nhân sẽ bị rút cạn và Hanahiko sẽ đặt một bông hồng nhuốm đầy máu của nạn nhân bên cạnh xác của họ. Moe là một người thích những chuyện tâm linh, cô nói dấu ấn này xuất hiện khi cô đến trường tiểu học bỏ H đang hoang để tìm hiểu về Hanahiko. Còn Tsukasa nói dấu ấn xuất hiện khi cậu soi gương trong nhà vệ sinh của trường tiểu học T. Cô búp bê Mary bảo cách duy nhất để xoá dấu ấn là tìm ra và tiêu diệt nguồn gốc của nó, vậy nên nếu muốn phá bỏ dấu ấn của Hanahiko thì phải tìm được cậu ta trước đã. 

Moe nghe vậy thì xung phong đi cùng Yashiki đến trường tiểu học H để điều tra về Hanahiko. Trước khi đi, Mary dặn họ nên cẩn thận vì kẻ gây ra lời nguyền sẽ không nương tay và đừng chõ mũi vào chuyện gì nếu không thật sự cần thiết. Khi Moe và Yashiki đến trường tiểu học H, người bảo vệ đã cản không cho họ vào vì anh ta không muốn gặp rắc rối nếu cả hai gặp nguy hiểm hoặc chết trong trường. Họ phải chờ đến khi bảo vệ đi khuất, mới lẻn được vào bên trong. Một chú thỏ đen xuất hiện dẫn họ đến chiếc gương trong trường rồi biến mất. 

Tại đây, họ chạm mặt với Hanahiko, cậu ta mặc chiếc váy của nữ sinh, gương mặt vặn vẹo không rõ diện mạo, và một bên gương mặt bị lá cây và dây leo che khuất. Cậu ta nói mình muốn có một thứ “gì đó màu đỏ” và hỏi Yashiki có phải người lớn không. Hiển nhiên, anh ta phải nói dối vì an toàn tính mạng nhưng chiều cao của Yashiki đã chọc giận Hanahiko. Một tiếng hét bất ngờ vang lên, chiếc gương xuất hiện vết nứt và Hanahiko biến mất như chưa từng tồn tại. Moe nhận ra tiếng hét đó không phải của Hanahiko mà là của một người khác, nên hai người họ bắt đầu đi quanh trường để kiểm tra. Trên đường đi, Yashiki nghe tiếng thì thầm bảo anh hãy dùng “màu đỏ để thanh lọc”. 

Và rồi cả hai chạm mặt người bảo vệ, anh ta đang gào thét chạy trên hành lang, một nửa gương mặt của anh ta đang tan chảy và những đoá hoa đâm chồi từ đó, hệt như trường hợp của Saya Kujou. Nếu anh em đã từng đọc manga Hanahaki Otome hay “Cô gái nôn ra hoa” của Naoko Matsuda thì có thể nhận ra lời nguyền này được lấy cảm hứng từ căn bệnh giả tưởng đó. Theo mô tả trong manga thì đây là một căn bệnh cực kỳ hiếm gặp và xảy ra khi ai đó ôm mối tình tương tư. Lúc này lồng ngực của người bệnh sẽ mọc ra những đóa hoa cản trở sự hô hấp. Người bệnh bị thiếu dưỡng khí, cứ liên tục ho ra những đóa hoa rồi tử vong.

Quay lại với câu chuyện, Yashiki và Moe không muốn nhúng tay vào chuyện của người khác nên sau khi người bảo vệ lao ra khỏi phòng, cả hai đã đi đến phòng giáo viên để tìm thêm thông tin về Hanahiko. Họ thấy cột nhà trong căn phòng bị cháy đen, dường như nơi này từng xảy ra hoả hoạn, họ tìm thấy một lá bùa đã cũ và một căn hầm bí mật trong phòng lưu trữ. Khi cả hai còn chưa kịp suy nghĩ thêm điều gì thì tiếng sột soạt vang lên ở căn phòng bên cạnh còn đèn pin bỗng vụt tắt. Yashiki cảm thấy dấu ấn trên tay anh đang nóng lên, trong cơn hoảng hốt, anh lập tức kéo Moe xuống căn hầm mà không kịp nghĩ xem liệu có nguy hiểm nào đang chờ họ ở dưới đó hay không.

Căn hầm chào đón cả hai bằng một cảnh tượng xinh đẹp nhuốm màu chết chóc. Trên sàn nhà chất đầy xác của những người lớn, những dây hoa hồng dùng xác của họ làm phân bón. Chúng phát triển một cách tươi tốt và trở thành một khu vườn rực rỡ dưới tầng hầm. Moe tinh mắt phát hiện một người đàn ông đang nấp dưới gầm giường. Anh ta giới thiệu mình là cựu thám tử Satoru Mashita, đang điều tra về những vụ mất tích bí ẩn liên quan đến trường tiểu học H. Mashita nói anh ta đã từng chạm mặt Hanahiko và thằng nhóc đấy có khả năng bắn gai hoa hồng mạnh đến mức cắm thủng vách tường bê tông. Mashita còn đưa cho Yashiko quyển sổ da của hiệu trưởng trường H mà anh tìm được trong trường. 

Trong quyển sổ đó ghi lại chuyện xảy ra vào 5 năm trước, hiệu trưởng kể ông có một đứa con nuôi rất đẹp trai nhưng lại thích mặc váy. Không thể chấp nhận chuyện đó đồng thời muốn uốn nắn lại tư tưởng của con, ông đã mở những lớp “phụ đạo” ngay tại căn hầm này. Mang danh lớp học nhưng thực ra đó là nơi cậu bé bị hành hạ thể xác vì trót thích mặc đồ con gái. Yashiki nghi ngờ rằng cậu bé được đề cập trong quyển sổ này chính là Hanahiko khi còn sống. Nhận ra nơi này không thích hợp để trò chuyện nên cả ba quyết định sẽ quay về biệt thự Kujou để trao đổi tình hình. Trong lúc mọi người đang bàn chuyện cùng quay lại trường H thì Moe đột nhiên biến mất.

Lo ngại cô có lẽ đã bị Hanahiko bắt đi, Yashiko quyết định đi cùng một người nữa quay lại trường. Tại đây, nếu chọn đưa Mashita theo thì người chơi sẽ thất bại trong trận chiến với Hanahiko, vì Hanahiko ghét người lớn, vậy nên lựa chọn tốt nhất là mang cậu bé Tsukasa theo cùng. Sau khi quay về trường, cả hai tìm thấy một chiếc ô, một cây son và lọ nước muối, giọng nói kỳ lạ lại vang lên bên tai Yashiki và nhắc nhở anh rằng lọ nước muối đó có khả năng thanh tẩy linh hồn của Hanahiko. Cả hai sau đó đã tìm thấy Moe đang bị vây giữa những dây hoa hồng, cạnh xác của người bảo vệ xấu số, nhưng may mắn cô vẫn chưa chết.

Thời gian của lời nguyền càng lúc càng đến gần, Yashiki quyết định để Moe ở lại nghỉ ngơi, còn anh và Tsukasa sẽ đi giải lời nguyền. Cả hai dùng chiếc ô để chặn những đòn tấn công của Hanahiko, Yashiki đã dùng nước muối tạt vào người Hanahiko để thanh tẩy cậu. Cuối cùng anh tặng cậu một cây son, đó cũng chính là thứ “màu đỏ” mà cậu luôn tìm kiếm. Trước khi được nhận nuôi, Hanahiko từng sống với mẹ mình. Khác với những định kiến khắc nghiệt về giới tính lúc bấy giờ, mẹ của Hanahiko lại thấu hiểu và yêu thương con trai mình. Bà chấp nhận việc cậu thích son môi, mặc váy, thậm chí chính bà là người đã dạy cậu trang điểm và khen Hanahiko là đứa trẻ xinh đẹp nhất của mình. 

Chính những ký ức ấy là thứ đẹp đẽ nhất trong suốt tuổi thơ bị bạo hành vì sở thích bị xem là khác người của Hanahiko. Sau khi giải thoát cho linh hồn cậu bé tội nghiệp, mọi người cùng quay về biệt thự Kujou. Dấu ấn của Moe, Tsukasa và Mashita đều biến mất nhưng của Yashiki thì không. Mary bảo có lẽ dấu ấn của Yashiki đặc biệt hơn nhưng đáng mừng là sau khi thanh tẩy Hanahiko thì dấu ấn đó cũng có sự thay đổi đáng kể, vậy nên Yashiki sẽ có thể sống thêm được vài ngày. Ngoài ra, Mary còn tiết lộ thêm ngoài Hanahiko thì vẫn còn những linh hồn khác có khả năng hạ chú ấn. Vậy nên để giải lời nguyền cho Yashiki, họ chỉ còn cách thử tiếp xúc từng linh hồn mà thôi.

Chương 2: Shimi-O – Kẻ gác rừng

Linh hồn tiếp theo mà Yashiki phải đối mặt mang tên Shimi-O, cư trú tại một khu rừng ở phía Tây thành phố. Yashiki biết được điều này thông qua Shou, một gã du côn cũng bị dính lời nguyền. Gã nói rằng mình đã đạp xe đi dạo quanh đó và vô tình vướng phải lời nguyền. Theo lời Shou, khu rừng đó giống như một bãi rác của thành phố và bình thường không có ai bén mảng đến đấy. Những thứ được vứt ở khu rừng đó không chỉ có đồ vật mà còn có xác người, chẳng hạn như người ta tìm thấy xác của người phụ nữ trong một chiếc xe bị bỏ tại khu rừng, hoặc một người mẹ đã treo cổ con mình ngay tại đó vì không có khả năng nuôi dưỡng đứa trẻ. 

Hằng năm, có hơn 50 vụ tử tự được ghi nhận tại khu rừng đó, thậm chí những vụ tự sát tập thể cũng diễn ra ở đây. Chưa dừng lại ở đây, có truyền thuyết kể rằng trong khu rừng có một người đàn ông to lớn, cả người đầy lỗ hệt như tổ ong tên là Shimi-O. Nếu gặp Shimi-O trong rừng, ông ta sẽ hỏi “Bạn có thích ong không?”, và dù câu trả lời là gì thì Shimi-O cũng sẽ dùng mũi khoan xuyên thật nhiều lỗ trên người bạn và dùng nó để nuôi lũ ong của ông ta. Sau khi nghe Shou kể xong câu chuyện, nhóm Yashiki và Mashita quyết định cùng đến khu rừng đó với Shou để tìm cách hoá giải lời nguyền.

Trên đường đi, họ chạm mặt con thỏ đen và một người đàn ông tên Masao Kimura vừa thoát khỏi sự truy đuổi của Shimi-O. Sau khi trò chuyện trong giây lát thì anh ta bỏ đi, và nhóm Yashiki lại tiếp tục cuộc hành trình. Họ đến được một căn nhà gỗ bên trong khu rừng, tìm thấy một lá bùa và xác người phụ nữ. Xác của cô ta bị nhét trong bao tải, toàn thân bị khoét những cái lỗ lớn, từng dòng mật ong thơm ngọt đang chảy ra từ cái xác đang phân huỷ của cô. Cảnh tượng này làm cả nhóm cực kỳ buồn nôn, nhưng họ cố nhịn vì biết còn chuyện quan trọng hơn phải làm. Cả nhóm chia ra tìm xung quanh căn nhà, họ phát hiện một bình xịt côn trùng và quyển sổ ghi chép về “Honey Bee Family”.

Trên đường điều tra, Yashiki và Shou chạm mặt Shimi-O nhưng cả hai may mắn sống sót. Họ chạy đến một ngôi đền Thần đạo bỏ hoang trong rừng, giải cứu được cô gái Christie bị kẹt bên trong. Christie nói tên đầy đủ của cô là Christie Arimura, một MC tự do và ban đầu cô đến để tự sát. Tuy nhiên sau khi chạm mặt với Shimi-O, Christie đã thay đổi suy nghĩ và chạy vào ngôi đền này để lẩn trốn ông ta. Lúc này, Shimi-O cũng bắt đầu truy đuổi họ, cả ba người sợ hãi bỏ trốn và chạm mặt được Mashita ở lối vào khu rừng. Thế nhưng khi họ nghĩ mình đã thoát thì một cảnh tượng kinh dị lại diễn ra, bên trong khu rừng, dưới ánh trăng lờ mờ, họ nhìn thấy bóng một người đàn ông đang ngồi trên chiếc ghế gỗ. 

Anh ta to, cao và dị dạng, gương mặt anh phủ đầy ong với cái miệng nhếch lên như đang cười. Người đàn ông đó chính là Masao Kimura, người mà cả nhóm đã gặp trước khi lên núi và ngồi bên cạnh anh ta chính là Shimi-O. Nhóm bốn người nhìn thấy cảnh tượng kì dị ấy thì không dám thở mạnh, chỉ có thể lén lút leo lên xe bỏ trốn, thế nhưng khi họ chỉ vừa quay mặt đi thì Shimi-O đã biến mất. Tiếng máy khoan vang lên và những bụi cây bắt đầu kêu sột soạt chứng tỏ có thứ gì đó đang lao đến. Mashita nổ súng cảnh cáo vật đó và cả nhóm nhanh chóng leo lên xe, rồ ga bỏ trốn ngay khi Shimi-O sắp tóm được họ trong gang tấc.

Sau khi cả nhóm đã an toàn trở về biệt thự Kujou, họ bắt đầu bàn bạc về Shimi-O. Khi nghe Yashiki đề cập đến một giáo phái bí ẩn mang tên Honey Bee Family. Christie đã nói rằng những người thuộc giáo phái ấy đã tự sát tập thể tại khu rừng vào 5 năm trước, Shimi-O trông rất giống gã thủ lĩnh của giáo phái đó. Cả nhóm quyết định sẽ quay lại khu rừng để điều tra, lúc này Christie sẽ đi theo Yashiki vì cô là người biết rõ về giáo phái Honey Bee Family nhất. Cả hai lạc bước vào một trang trại nuôi ong trên rừng, họ nhìn thấy trên cây treo đầy xác người. Những cái xác bị khoét lỗ để trông giống hệt một cái tổ và bị treo lên cây cho lũ ong làm tổ. 

Từ các xác người chảy ra một thứ chất lỏng đặc sệt với một mùi hương khó mà diễn tả, nhưng lũ ong lại thích chúng. Thấy vậy Yashiki đã dùng một cái chai rỗng để đựng thứ chất lỏng đó, biết đâu có lúc dùng đến. Trong các ghi chép của Honey Bee Family đặt rải rác trong khu rừng cũng có đề cập đến việc trộn mật ong với một thứ thuốc độc nên Yashiki đã làm theo. Sau đó, cả hai lại tìm thấy xác của Masao Kimura bị khoét lỗ như tổ ong trong một căn nhà khác. Christie lúc này đã vô cùng sợ hãi và muốn rút lui, vậy nên cả hai quyết định quay về. 

Yashiki cần chọn một người bạn đồng hành mới thay cho Christie bởi tiếp tục mang Christie theo thì cô ta sẽ bỏ người chơi lại khi Shimi-O xuất hiện. Mang Shou theo thì gã sẽ dùng gậy bóng chày tấn công Shimi-O nhưng chỉ có thế là không đủ để đánh bại ông ta, vậy nên lựa chọn hợp lý nhất là mang theo Mashita. Trong trận chiến với Shimi-O, Yashiki phun thuốc xịt côn trùng đuổi đàn ong đi và Mashita dùng súng làm hắn ta bị thương. Shimi-O gào lên đau đớn và tỏ ra suy yếu, hắn nói rằng mình không phải là kẻ phản bội. Khi Yashiki đưa lọ mật ong tẩm thuốc độc, hắn ta sẽ ăn nó một cách ngon lành và cuối cùng gục xuống với câu nói “Cuối cùng tôi cũng được đoàn tụ với gia đình”.

Cuối cùng câu chuyện về Honey Bee Family đã sáng tỏ. Đây là tổ chức phi lợi nhuận được lập ra 8 năm trước nhằm mục đích bảo vệ đàn ong mật và môi trường sống của chúng. Người đứng đầu tổ chức là Shinzou Maruo, cũng chính là Shimi-O sau này. Tổ chức này tôn thờ tự nhiên và thần linh một cách thái quá nên họ cho rằng những vụ tự sát diễn ra gần đây chính là sự trừng phạt của thần linh ở ngôi đền H đối với con người, nên quyết định tự sát tập thể. Tuy nhiên, sau vụ việc đó Shinzou Maruo lại không chết mà biến thành quái vật Shimi-O. Còn lý do tại sao anh ta lại trở thành Shimi-O thì đó vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?