The Bridge Curse: Road to Salvation – Khi trùm tiên hiệp đi làm game kinh dị – P.Cuối

Cốt truyện của The Bridge Curse: Road to Salvation liên quan đến bản phim điện ảnh như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu mối liên quan nhé!

Tất nhiên có một số chi tiết được làm khác đi khi so sánh giữa bản demo game và sự kiện tương ứng trong phim nhưng hầu hết phần còn lại đều bị tiết lộ ra hết kể cả bí mật cuối cùng. Liệu Softstar sẽ làm gì để nội dung của The Bridge Curse: Road to Salvation phiên bản chính thức không bị lộ tẩy và mất đi sức hấp dẫn đối với những người từng xem phim? Điều này có lẽ phải chờ đến khi game ra mắt chúng ta mới có thể biết được. 

Mọt cũng đề nghị rằng bạn nên tìm bản phim để xem thử trước, nó được làm khá tốt và là một phim ma chất lượng vô cùng ổn áp để xem giải trí. Cộng đồng phim châu Á trên trang Douban chấm phim này 6.3 điểm, tức là không quá tệ để xem nếu mục đích đơn thuần chỉ là giải trí. Còn nếu bạn không mấy mặn mà với thể loại phim ma thì Mọt sẽ tóm lược nội dung phim Lời nguyền cây cầu ma ám ở phần tiếp sau đây. Nếu bạn muốn trải nghiệm phim trực tiếp, hãy dừng ở đây và mở phim ra xem, nếu bạn không cần xem phim mà chỉ muốn biết tóm tắt nội dung thì hãy tiếp tục ở lại cùng Mọt nhé!

Trở lại với nội dung của bộ phim Lời nguyền cây cầu ma ám

Năm 2020, một nữ phóng viên cùng người quay phim đã đến cây cầu nữ quỷ tại đại học Đông Hồ để tìm hiểu về câu chuyện truyền thuyết đô thị dẫn đến thảm kịch chết người tại nơi đây. Câu chuyện được dẫn dắt về quá khứ vào năm 2016 khi nhóm thanh niên thuộc hội sinh viên của trường đại học Đông Hồ đang chuẩn bị cho một lễ hội truyền thống. Nhóm này gồm hội trưởng Tâm Kiều, Bách Nhữ, Đức Toàn, Văn Diệu, Tùng Ca và Thạch Đầu (chạy thuyết minh có hai nhân vật trong phim tên khác với game). Họ đang bị đối thủ là đại học Văn Hoa dẫn trước về số lượng người đăng ký tham gia sự kiện nên đã tích cực truyền thông cho trò chơi thử thách lòng dũng cảm do trường mình tổ chức. Để hút khách, họ đã chọn cây cầu nữ quỷ gắn với truyền thuyết đô thị của trường.

Các hoạt động chuẩn bị đang được gấp rút thực hiện với các búp bê dọa ma đang được tạo dựng. Họ sẽ đặt chúng dọc theo con đường thử thách để biến khu vườn hoa gần cây cầu trở thành một kiểu nhà ma ngoài trời giúp trò chơi rùng rợn và hấp dẫn hơn. Trong nhóm cũng có những người e ngại việc này như Đức Toàn nhưng cũng có người ủng hộ như Bách Nhữ. Họ tích cực sử dụng mạng xã hội và livestream để quảng bá cho trò chơi của mình. Một buổi tối, họ quyết định tập dợt thử trò chơi kết hợp livestream để tăng tính lan tỏa và cậu sinh viên Văn Diệu được chọn ngồi vào “ghế nóng”. 

Mọi thứ bắt đầu đúng kịch bản nhưng khi Văn Diệu bước lên các bậc thang thì cậu ta bất chợt đếm các bậc. Đây là điều cả nhóm đã bàn bạc và thống nhất là không làm. Mọi người chạy theo định cản Văn Diệu lại thì cậu ta bỗng dưng biến mất còn chiếc ghế ở giữa cầu thì tự ngã ra đất. Cả nhóm quay lại nhìn chiếc ghế rồi bất ngờ nhận ra toàn bộ đều phạm vào điều cấm kỵ là quay đầu lại khi đang đứng trên bậc thang. Chiếc ghế bị thế lực nào đó lôi đi mất còn cả đám thì hoảng sợ bỏ chạy. Họ hy vọng Văn Diệu đã về trước và theo đúng giao hẹn từ đầu sẽ gặp nhau tại phòng 414 ở ký túc xá nữ nơi Tâm Kiều đang ở cùng với Thạch Đầu. Từ đây, các thành viên bắt đầu bị săn đuổi bởi hồn ma tại cầu nữ quỷ. 

Chuyển cảnh sang năm 2020 với cô phóng viên, sau khi bỏ một số tiền mua chuộc bảo vệ thì họ được biết thêm một số chi tiết về câu chuyện ma ám. Vốn dĩ trước khi sự cố năm 2016 xảy ra, đã có một vụ việc khác cũng tương tự vào năm 2012 và nhà trường đã cho rào cây cầu cùng khu ký túc xá lân cận suốt nhiều năm. Tuy nhiên đám sinh viên trẻ tuổi háo thắng đã không biết sợ mà tiếp tục chơi trò thử thử thách ở đó để chứng tỏ lòng can đảm. Để tránh điều tiếng, nhà trường đã công bố họ tự tử vì áp lực trong quá trình học tập nhưng thực tế các sinh viên đã chết rải rác ở khắp nơi trong khuôn viên trường với cùng một nguyên nhân là do đuối nước.

Quay trở lại với nhóm sinh viên, Văn Diệu nhận ra mình vẫn đứng ở bậc thang còn các bạn thì biến đâu mất hết. Anh cố gắng giữ bình tĩnh không quay đầu lại và dùng điện thoại soi đường để đi tiếp nhưng vì quá sợ hãi nên đã tuột tay làm rơi nó xuống chân bậc thang. Anh phải đi giật lùi lại để nhặt nhưng vô tình xoay người khi đang mò tìm điện thoại trong bóng tối và bị nữ quỷ tóm được. Tùng Ca trở về ký túc xá và đang ngồi trong nhà vệ sinh. Anh ta đột nhiên ngay thấy những âm thanh lạ bên ngoài, sau đó cũng bị nữ quỷ bắt rồi dìm chết trong một cái xô nước. 

Đức Toàn cùng Bách Nhữ vốn đang lén hẹn hò, anh và bạn gái đang đi cùng nhau để tìm tung tích Văn Diệu. Cả 2 quyết định đến phòng bảo vệ xem trộm camera để biết Văn Diệu có trở về chưa nhưng thay vào đó Bách Nhữ lại nhìn thấy một cái bóng trong băng ghi hình trong khi Đức Toàn hoàn toàn không thấy gì cả. Cả 2 quyết định quay trở lên khu lớp học tìm bạn của mình nhưng họ bị bóng ma bám theo và bắt được. Tâm Kiều và Thạch Đầu lúc này đang ở trong ký túc xá chờ mãi nhưng không thấy ai quay về. Trong khi nhờ Thạch Đầu hộ tống mình đi vệ sinh, Tâm Kiều bị bóng ma bám theo. 

Bóng ma sử dụng cái xác của Tùng Ca để dọa cả 2 cô gái phải bỏ chạy. Tâm Kiều bị kẹt trong phòng 416 đối diện và suýt bị bắt, nhờ Thạch Đầu đến kịp nên họ thoát ra được nhưng không thể chạy khỏi ký túc xá. Ảo cảnh khiến họ cứ quanh quẩn xung quanh cầu thang nhưng không thể nào xuống tầng dưới được, thay vào đó họ bị đưa lên mái nhà. Cuối cùng Tâm Kiều bị xô ngã xuống sân còn Thạch Đầu bị con ma dìm chết trong bồn nước ở trên mái nhà. Con ma sau đó lại tiếp tục dùng xác của Thạch Đầu để dọa Tâm Kiều phải bỏ chạy trở về cầu nữ quỷ.

Lúc này khung cảnh chuyển sang cô phóng viên, cô ta tiếp tục tìm kiếm thêm các dữ liệu của ngày xưa và vào được căn phòng của hội học sinh. Sau khi tổng hợp dữ liệu của vụ án làm 5 người chết xảy ra vào năm 2016 rồi đối chiếu với các hình ảnh kỷ yếu chụp ban chấp hành hội sinh viên qua các năm, cô phóng viên phát hiện những bất thường trong số người gặp nạn năm đó. Theo đó camera ghi hình được 6 người tham gia trò chơi thử thách nhưng số nạn nhân cuối cùng chỉ có 5.

Sau khi xem lại những hình ảnh kỷ yếu thì cô phóng viên bất ngờ phát hiện Tâm Kiều là người có mặt trong số nạn nhân năm 2016 nhưng cũng chính cô ta nằm trong nhóm nạn nhân của sự kiện năm 2012. Nhưng vì sự kiện năm 2012 được trường đại học giấu quá kín nên hình như không ai biết về nó cũng như danh sách những nạn nhân đã chết. Hình chụp nhóm sinh viên gặp nạn năm 2012 có 3 gương mặt quen thuộc là Tùng Ca, Tâm Kiều và Thạch Đầu, những người còn lại là người lạ. Điều này dẫn đến câu hỏi người thứ 5 trong sự kiện xảy ra năm 2016 mà Tâm Kiều đã thế chỗ là ai?

Sự việc lại quay về với nhóm sinh viên năm 2016. Lúc này Bách Nhữ bị bóng ma bắt cóc đến cầu nữ quỷ và Đức Toàn đuổi theo sau. Tâm Kiều lộ diện là người bị bóng ma điều khiển và cô ta đã sắp xếp mọi thứ nhằm gài bẫy nhóm sinh viên tham gia trò chơi ở cây cầu quỷ ám. Lúc này sự thật về câu chuyện năm đó cũng từ từ hé lộ, cô gái kia không tự sát vì tình. Khi cô đến chỗ hẹn với người yêu ở trên cầu thì chàng trai không xuất hiện, thay vào đó cô bị 5 tên đàn ông lạ mặt lôi vào rừng cưỡng hiếp. Sau đó chúng ném cô xuống hồ nước để giết người diệt khẩu. Cô gái chết thảm đã trở thành hồn ma báo oán, cứ vào mỗi năm nhuận, đến ngày 29/2 cô sẽ trở về nơi này và bắt đi 5 mạng người. 

Tâm Kiều đáng lẽ phải chết vào sự kiện xảy ra năm 2012 nhưng vì dục vọng cầu sinh mãnh liệt nên đã đồng ý làm tay sai cho nữ quỷ để đổi lấy sự sống. Cô ta bắt lấy Bách Nhữ và buộc Đức Toàn phải lựa chọn liều mạng cứu người yêu hay bỏ chạy  tìm cơ hội sống. Anh sinh viên cho rằng tính mạng nào thì cũng đáng giá nhưng mạng mình vẫn quý nhất nên co giò bỏ chạy. Tâm Kiều sau đó giết chết Bách Nhữ và truy sát Đức Toàn nhưng trái với điều mọi người suy nghĩ, cô thú thật cuộc sống tạm này quá khổ sở. Có lẽ năm đó cô nên chết đi chứ không nên hèn mọn sống tiếp như vậy. Cô cầm một viên gạch, nói với Đức Toàn rằng đằng nào cũng phải có đủ 5 mạng người nếu anh muốn đến vậy thì hãy giết cô rồi thế chỗ.

Trở lại với cô phóng viên, sau khi lục tìm các tấm ảnh kỷ yếu chụp năm 2016 trên website hội học sinh, cô tìm được một tấm ảnh khá đáng ngờ. Trong tấm ảnh này thành viên thứ 6 của hội học sinh lại có gương mặt giống hệt người đang quay phim cho cô từ đầu đến giờ. Không ai khác, đó chính là Đức Toàn, kẻ đã lựa chọn thế chỗ của Tâm Kiều. Hắn cho biết công việc này không dễ dàng gì nhưng để tiếp tục sống sót hắn sẽ nhẫn nại nộp đủ số nạn nhân cho nữ quỷ. Nói xong hắn lao vào tấn công cô phóng viên, màn hình lúc này bỗng mất đi tín hiệu và mọi thứ rơi vào màn đêm tăm tối.

Trong đoạn dẫn chuyện sau đó, chúng ta sẽ biết buổi tối của hôm đó chính là ngày 29/2/2020. Người quay phim Đức Toàn bắt đầu tiến hành buổi ghi hình trò chơi thử thách lòng dũng cảm tại cầu nữ quỷ dưới danh nghĩa chương trình truyền hình thực tế có các tình nguyện viên tham gia. Câu chuyện 4 năm trước sẽ tiếp tục được lặp lại. Và như vậy, chúng ta đã điểm qua các nội dung có liên quan đến tựa game The Bridge Curse: Road to Salvation. Hiện tựa game kinh dị có vẻ hấp dẫn đến từ Đài Loan này vẫn chưa xác định ngày ra mắt chính thức. Hy vọng với những điều hứa hẹn đã thể hiện trong bản demo nhà sản xuất Softstar sẽ làm tốt hơn khi bản chính thức của trò chơi ra mắt. Nói gì thì nói chứ một trong các ông trùm game tiên hiệp ngày xưa bây giờ đi làm game kinh dị thì cũng đáng để lót dép hóng lắm chứ bộ.

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?