Square Enix đang chuẩn bị kế hoạch đổ bộ lên PC cho hàng loạt thương thiệu của mình trong tương lai?

Danh sách công việc của Square Enix cho thấy nhà phát hành đang tìm cách mang nhiều tựa game hơn lên PC cũng như tập trung vào nền tảng này.
Square Enix

Có vẻ như Square Enix đang có ý định đưa nhiều tựa game của mình lên PC hơn, vì họ nhận thấy nền tảng này phát triển rất tốt bên ngoài Nhật Bản.

Square Enix từ lâu đã duy trì các thỏa thuận độc quyền với các dòng máy chơi game PlayStation, nhưng ngày càng tích cực hơn trong việc chuyển các trò chơi sang PC, một sáng kiến cũng đang được Sony thực hiện trên quy mô lớn. Nói rằng Square Enix đang gặp khó khăn trong thời gian gần đây sẽ là một cách nói quá. Những áp lực này có thể đã góp phần vào sự thay đổi lãnh đạo tại Square Enix, với giám đốc điều hành – Yosuke Matsuda sẽ bị thay thế sau cuộc họp cổ đông vào tháng 6. Việc Matsuda theo đuổi NFT và công nghệ blockchain trong ngành khiến ông khó lấy lòng được các game thủ, nhưng có vẻ như Square Enix không chỉ đặt tương lai của mình vào tay Web 3.0.

Một trang hỗ trợ kỹ thuật nền tảng PC đã được Square Enix xuất bản trên hệ thống tuyển dụng của Nhật Bản và tìm kiếm một ứng viên có thể hỗ trợ phát triển và triển khai các tựa game đến những nơi như Steam và Epic Games Store. Bài đăng tìm kiếm kinh nghiệm về hỗ trợ kỹ thuật PC, kiến thức về công cụ trò chơi và sự quen thuộc với các phương thức phân phối. Đáng chú ý nhất là phần giới thiệu khẳng định rõ ràng ý định mở rộng ra nước ngoài của Square Enix và việc đầu tư vào PC là để phục vụ tốt hơn nhóm nhân khẩu học đó.

Square Enix

Các dịch vụ trực tiếp tồi tệ của Babylon’s Fall và Marvel’s Avengers, và sự thất bại về mặt thương mại của tựa game hành động AAA – Forspoken còn lâu mới là một khởi đầu lý tưởng cho năm 2023.

Sẵn sàng khám phá thêm sự phát triển của PC sẽ là một tin đáng mừng đối với những người hâm mộ Final Fantasy, những người thường chờ đợi các phiên bản PC ra mắt trong nhiều năm. Final Fantasy 15 và Final Fantasy 7 Remake đều xuất hiện trên PC khoảng một năm rưỡi sau khi phát hành lần đầu trên hệ máy PlayStation. Có vẻ như xu hướng này sẽ tiếp tục cho Final Fantasy 16, mặc dù thời gian độc quyền với Sony chỉ kéo dài trong sáu tháng. Naoki Yoshida gần đây đã đưa ra một số thông tin chi tiết về tình hình, nói rằng anh ấy muốn phát hành một phiên bản trên PC, nhưng bất kỳ sản phẩm chuyển thể tiềm năng nào sẽ tuyệt đối không phát hành trong năm nay.

Square Enix có thể đang đứng trước ngưỡng cửa của một cuộc hồi sinh game lớn với Final Fantasy 16 và Final Fantasy 7 Rebirth đều sẽ được phát hành trong vòng 12 tháng tới. Sẽ là lý tưởng cho các game thủ nếu các cổng PC ngay lập tức xuất hiện, nhưng điều này có vẻ khó xảy ra. Tuy nhiên, ý định rõ ràng của Square Enix là đa dạng hóa các nền tảng mà nó hoạt động và dường như tăng tính khả dụng trên PC hy vọng sẽ sớm được đền đáp.