Square Enix hứa không port “ẩu” Dragon Quest XI lên PC như Nier Automata, hỗ trợ 4K thuần

Sau màn ra mắt Chrono Trigger quá tệ trên Steam khiến game thủ PC phẫn nộ chỉ trích không ngừng, Square Enix đang cho thấy sự thận trọng với Dragon Quest XI.

Thường thì các trò chơi vốn dành cho console khi được chuyển lên PC gặp phải kha khá vấn đề về chất lượng. Square Enix là một trong số những nhà phát hành tiêu biểu trong việc khiến cộng đồng phải ngao ngán, khi tung ra Nier Automata đầy lỗi hồi năm ngoái hay Chrono Trigger đầy bất cập hồi cuối tháng 2.

Square Enix hứa không port

Nhưng bên cạnh đó, hãng cũng làm xoa dịu phần nào chỉ trích với Final Fantasy XII: The Zodiac Age và Final Edition XV Windows Edition.

Với tựa game Dragon Quest XI sắp tới, công ty đến từ Nhật Bản đã lên tiếng trấn an cộng đồng PC, rằng họ sẽ không biến trò chơi nhập vai đình đám này thành bản port “thảm họa”.

Square Enix hứa không port

Phát biểu với trang tin US Gamer, trợ lý sản xuất Hikari Kubota thừa nhận những sai sót trong khâu phát triển Nier Automata bản PC và khẳng định sẽ cẩn trọng với dự án mới sắp tới.

Mỗi ngày, chúng tôi đều đặn liên tục phối hợp chặt chẽ cùng đội ngũ phát triển. Tất cả những khó khăn mà nhóm sản xuất Nier từng trải qua đều đã được chia sẻ với nhóm.

Tôi có nhận thấy những thách thức trong quá trình sản xuất các phiên bản cập nhật cho Nier. Ngay bây giờ chúng tôi đã khám phá ra những điểm cốt yếu cần giải quyết trước khi phát hành Dragon Quest XI trên Steam.

Square Enix hứa không port

Kubota cũng xác nhận rằng Dragon Quest XI PC sẽ không phải là một bản port trực tiếp từ phiên bản PlayStation 4 vì trò chơi sẽ bao gồm một số tính năng bổ sung và các thiết lập không được tìm thấy trên console. Việc hỗ trợ độ phân giải “thuần” 4K trên PC cũng đã được xác nhận.

Square Enix hứa không port

Dragon Quest XI là một tựa game hành động nhập vai phong cách JRPG ra mắt tại Nhật hồi giữa năm ngoái. Theo kế hoạch thì phiên bản quốc tế sẽ cập bến trên cả PC và PlayStation 4 vào tháng 9 này. Sau đó ít lâu sẽ tới Switch.

Theo WCCftech