Square Enix lại port game cẩu thả: Trò chơi trên PC đi yêu cầu đừng tắt… di động

Sau khi ra mắt, cộng đồng đã nghi ngờ rằng bản Chrono Trigger mà Square Enix vừa tung ra trên Steam chỉ là một sản phẩm port thẳng từ mobile.

Tuy nhiên, ngoài những lời quảng cáo chung chung như “cải tiến đồ họa, chỉnh sửa một sốtính năng”, thì nhà sản xuất vẫn cứ im lặng và không lên tiếng xác nhận bất cứ điều gì. Nhưng có vẻ như thông qua phiên bản tiếng Tây Ban Nha, chúng ta đã có bằng chứng củng cố cho giả thiết này.

Square Enix lại port game cẩu thả: Trò chơi trên PC đi yêu cầu đừng tắt... di động

Cụ thể thì trong lúc tiến hành lưu lại trò chơi (save game), Chrono Trigger đã yêu cầu game thủ PC không được tắt… chiếc điện thoại của mình. Vâng, dường như Square Enix đã quên không chỉnh lại đoạn text cho phiên bản tiếng Tây Ban Nha. Điều này về cơ bản, đã xác nhận rằng phiên bản Steam của Chrono Trigger là một bản port thẳng từ mobile.

Square Enix lại port game cẩu thả: Trò chơi trên PC đi yêu cầu đừng tắt... di động
Chữ “Móvil” trong tiếng Tây Ban Nha chính là “Mobile” trong tiếng Anh.

Ngoài ra, theo phản hồi từ phía cộng đồng cùng điểm số tệ hại của trò chơi trên Steam, phiên bản này bị tích hợp một bộ lọc xử lý hình ảnh khủng khiếp, làm “tiêu tan” nền đồ họa cổ điển của trò chơi. Theo suy đoán thì Square Enix đã sử dụng bộ lọc tuyến tính thay vì các bộ lọc HQ2X / 6xBRz tiên tiến hơn nhưng đòi hỏi nhiều điều kiện khắt khe hơn (và dĩ nhiên không được sử dụng trong các phiên bản di động).

Square Enix lại port game cẩu thả: Trò chơi trên PC đi yêu cầu đừng tắt... di động

Điểm sáng duy nhất có lẽ là ít ra, trò chơi này không bị dính thêm công nghệ chống crack Denuvo đầy phiền toái. Nhưng thế vẫn chưa đủ để cho các game thủ hài lòng bởi nỗ lực quá sức hời hợt của Square Enix dành cho một tựa game RPG thuộc hàng kinh điển.

Theo Dsogaming