Chủ sở hữu của hãng GSC Game World, ông Sergiy Grygorovych, vừa công bố sự tồn tại của trò chơi thông qua Facebook, đính kèm một liên kết đến trang web chính thức mới tại đây.
Tất cả những gì được tiết lộ là logo STALKER 2 với năm 2021 được in bên dưới, cũng như địa chỉ email (có lẽ có để đăng ký bản tin). Nếu vẫn còn nghi ngờ gì, thì trò chơi cũng được hiển thị trên trang web chính của GSC Game World.
Đáng chú ý, Sergey Galyonkin – người quản lý trang thống kê dữ liệu SteamSpy, kiêm giám đốc chiến lược xuất bản tại Epic Games – đã chia sẻ đường link này trước bất kỳ ai khác trên Twitter. Galyonkin cũng thử thách cộng đồng dự đoán ra bộ engine sẽ được sử dụng cho trò chơi. Có vẻ như STALKER 2 sẽ lựa chọn giữa Unreal 4 hoặc X-Ray 2.
Đây không phải là lần đầu tiên STALKER 2 được đưa vào “sản xuất”. GSC Game World đã từng bắt tay vào phát triển trò chơi trước khi giải tán vào năm 2011, đi cùng với đó là sự trì hoãn vô thời hạn. May mắn thay, công ty được tái cấu trúc lại vào năm 2014 và dự án đầu tiên của họ là tựa game dàn trận chiến lược Cossacks 3.
Bạn không cần phải giỏi toán học để nhận ra rằng đây là trò chơi STALKER thứ tư – sau Shadow of Chernobyl, Clear Skies và Call of Pripyat. Mặc dù vậy, con số mới đằng sau cái tên có thể gợi ý rằng đây là một bước tiến quan trọng, vượt ra ngoài các phiên trước đó.
Tất nhiên, chúng ta đều hy vọng như thế, khi xét đến việc trò chơi mới được phát hành hơn một thập niên sau phiên bản gần đây nhất – Call of Pripyat năm 2009.
Theo PCGamesN