STALKER 2 bị trì hoãn ngày phát hành đến cuối năm 2022

Nhà phát triển GSC Game World xác nhận rằng ngày phát hành của STALKER 2: Heart of Chernobyl sẽ phải lùi lại vào cuối năm nay.
STALKER 2: Heart of Chernobyl

Vì cũng đã khá lâu kể từ khi phần STALKER đầu tiên được phát hành nên sự hào hứng của các game thủ đối với người kế nhiệm của nó là đặc biệt cao.

STALKER 2: Heart of Chernobyl đã có mặt trong rất nhiều sự kiện của Xbox vài năm qua vì trò chơi đã được xác định là một sản phẩm độc quyền cho các hệ máy Xbox Series X. Vì cũng đã khá lâu kể từ khi phần STALKER đầu tiên được phát hành nên sự hào hứng của các game thủ đối với người kế nhiệm của nó là đặc biệt cao. Nhiều game thủ đã trông chờ hy vọng được chơi STALKER 2: Heart of Chernobyl vào tháng 4 tới đây khi nó ra mắt đúng với lịch trình được báo trước, nhưng có vẻ như những kế hoạch đó đã bị thay đổi.

Cách đây không lâu đã có tin rò rỉ rằng ngày phát hành STALKER 2 đã bị trì hoãn, và thật đáng tiếc là những tin đồn đó là sự thật. Nhà phát triển GSC Game World đã xác nhận rằng họ sẽ đẩy ngày phát hành STALKER 2 ra xa hơn đến ngày 8 tháng 12 năm 2022, khiến trò chơi bị trì hoãn thêm gần một năm và chưa thể đến tay các game thủ ngay lúc này.

Trong một bức thư tuyên bố với cộng đồng game thủ, GSC Game World giải thích rằng thời gian phát triển bổ sung này là cần thiết để các nhà phát triển “hoàn thành tầm nhìn” của họ. Thời gian trì hoãn sẽ cho phép họ chăm chút trò chơi nhiều hơn và hy vọng sẽ giúp STALKER 2: Heart of Chernobyl đem đến những trải nghiệm tuyệt vời hơn cho game thủ khi nó được phát hành vào khoảng cuối năm nay.

Quyết định trì hoãn ngày phát hành của STALKER 2: Heart of Chernobyl “không phải là một việc dễ dàng” với các nhà phát triển.

Các nhà phát triển nói thêm rằng quyết định trì hoãn ngày phát hành của STALKER 2: Heart of Chernobyl “không phải là một việc dễ dàng”, nhưng họ cũng đang cố gắng hết sức để cung cấp một trò chơi có thể đáp ứng được kỳ vọng của tất cả người hâm mộ. Và như đã đề cập trước đó, các game thủ yêu thích STALKER 2 có kỳ vọng rất cao vào trò chơi, vì vậy tựa game chắc chắn không thể chỉ được làm một cách sơ sài. Tựa game có đáp ứng được kỳ vọng hay không thì vẫn còn phải chờ đến khi ra mắt chúng ta mới có thể nhận xét, và trong thời gian chờ đợi thì các nhà phát triển đã hứa rằng sẽ có thêm nhiều thông tin về trò chơi được hé lộ cho đến lúc đó.

STALKER 2 đã thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện Xbox nên chắc hẳn những tin tức cập nhật tiếp theo về tựa game cũng sẽ đến cùng với các sự kiện của Xbox. STALKER 2 có thể sẽ được xuất hiện tại các sự kiện lớn trong tương lai gần như E3 2022 của Microsoft và Gamescom, mặc dù chúng ta chưa có công bố chính thức về điều đó tại thời điểm hiện tại.

Phần lớn cộng đồng game thủ có vẻ như rất hào hứng với STALKER 2 khi mà các trailer của tựa game luôn nhận được rất nhiều phản ứng tích cực. Mặc dù đã có một số khó khăn trong quá trình phát triển khi STALKER 2 công bố kế hoạch NFT, nhưng ít nhất họ đã rút lại các quyết định đó sau phản ứng dữ dội đầy nghiêm trọng từ các game thủ. Sau những tranh cãi về NFT và sự trì hoãn đầy đáng tiếc này thì hy vọng rằng quá trình ra mắt STALKER 2 sẽ suôn sẻ hơn kể từ bây giờ để các game thủ có thể thưởng thức tựa game vào cuối năm nay.