Star Wars Outlaws sở hữu lối chơi mang nhiều điểm tương đồng với Grand Theft Auto: Tatooine

Tại Ubisoft Forward 2023, nhà phát hành đã giới thiệu tựa game open-world Star Wars Outlaws.

Ubisoft đã đem đến sự bất ngờ cho người hâm mộ Star Wars qua một đoạn Trailer ngắn của Star Wars Outlaws tại sự kiện Xbox Summer Game Fest. Tuy nhiên, nhà phát hành đã giữ nhưng chi tiết thú vị nhất về tựa game mới cho Ubisoft Forward. Tại đây, Ubisoft đã kết thúc buổi giới thiệu bằng một video mở rộng kéo dài 10 phút về gameplay của Outlaws cùng những kẻ thù và nhân vật phản diện mà người chơi sẽ chạm trán.

Trong Star Wars Outlaws, người chơi sẽ hóa thân thành Kay Vess, một kẻ vô lại đang tìm kiếm tự do và cách thức để bắt đầu một cuộc sống mới. Kay sống ngoài vòng pháp luật và có thể nhanh chóng ra tay nổ súng trước khi kẻ thù của cô kịp hành động. Đoạn Trailer cho thấy Outlaws có một hệ thống lựa chọn qua phân cảnh Kay nhận được hai tùy chọn hối lộ hoặc không hối lộ một đặc vụ của Imperial. Ngoài ra, tựa game còn có một hệ thống truy nã, trong đó các hành động của Kay làm tăng "danh tiếng" của cô ấy với Đế chế. Khi nhân vật trở thành mối đe dọa lớn hơn, hệ thống này sẽ điều chỉnh và đáp trả bằng sức mạnh tương đương. Gameplay của Star Wars Outlaws thiên về đấu súng và nấp bắn súng (cover shooting). Vũ khí chính của Kay là một khẩu Blaster có khả năng nâng cấp cùng nhân vật, tương tự như các loại nâng cấp mà Cal Kestis có thể thực hiện trên thanh kiếm của anh ấy trong Jedi: Survivor. Đồng hành cùng Kay là Nix, một sinh vật ngoài hành tinh trông giống như một chú kỳ nhông lông phát triển quá mức/có vảy. Kay có thể ra lệnh cho Nix đánh lạc hướng kẻ thù, hỗ trợ chiến đấu hoặc mang theo những vật phẩm có giá trị cho cô ấy.

Star Wars Outlaws cũng sẽ có những phân đoạn lái xe trong đó Kay có thể điều khiển một số phương tiện xuất hiện trong các thiên hà xa xôi. Trong đoạn Trailer, người xem có thể theo dõi một cuộc rượt đuổi tốc độ và chiêm ngưỡng cảnh Kay nhảy vào một con tàu vũ trụ, sau đó cho nổ tung các Chiến binh TIE thành các mảnh vụn. Star Wars Outlaws có nhiều tiềm năng và đủ xứng đáng để trở thành một tựa game cạnh tranh với các trò chơi cùng vũ trụ khác như Jedi. Trò chơi dự kiến ra mắt trong năm 2024.