Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận

Starfield là tựa game RPG mới nhất cho phép người chơi tự do khám phá vũ trụ vô tận. Xem qua Starfield cấu hình khuyến nghị và bắt đầu cuộc hành trình khám phá đầy thú vị

Starfield là một tựa game hoàn toàn mới đến từ nhà Bethesda, đây là tựa game kết hợp giữa RPG và khám phá vũ trụ. Qua trailer và gameplay mới nhất, Starfield cho phép người chơi tự do khám phá vũ trụ rộng lớn vô tận; bên cạnh đó người chơi cũng có thể xây cho riêng mình một căn cứ hoành tráng, hay một phi thuyền có thể chứa cả 1 phi hành đoàn. Starfield cũng sẽ đặt người chơi vào nhiều cuộc chiến giữa các chiến hạm ngoài vũ trụ và cả ở mặt đất của các hành tinh. Mỗi hành tinh trong Starfield đều cho người chơi đặt chân lên và có hệ sinh thái riêng biệt. Starfield là một tựa game đồ sộ ngốn hàng trăm hay hàng ngàn giờ chơi để khám phá và trải nghiệm.

Starfield tạo cảm giác choáng ngợp cho người chơi như No Man’s Sky

Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - space fight.jpg
Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - Space travel.jpg

Khi nói đến các tựa game khám phá vũ trụ thì không thể nhắc đến tựa game rộng lớn nhất mọi thời đại No Man’s Sky. Với hàng tỉ tỉ hành tinh thật có thể khám phá, mỗi hành tinh là một hệ sinh thái và có địa hình khác nhau. Người chơi sẽ luôn có cảm giác mới mẻ và luôn luôn khám phá các hành tinh của No Man’s Sky. Tuy lúc mới ra, tựa game này không thể đạt được như kỳ vọng và khá là fail khi người chơi liên tục phàn nàn với bug và sự “trống rỗng” trong lối chơi của No Man’s Sky. Nhưng với sự cố gắng của nhà phát hành, liên tục cải tiến và cập nhật những tính năng mới, No Man’s Sky hiện tại đã trở thành tựa game đề tài khám phá vũ trụ đáng chơi nhất.

Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - plannet.jpg

Thông qua trailer và các videos gameplay của Starfield, người xem có thể dễ dàng nhận ra những nét quen thuộc trong các cơ chế của Starfield với No Man’s Sky. Vũ trụ rọng lớn với số lượng hành tình không thể đếm hết và mỗi hành tinh đều có thể khám phá với hệ sinh thái hoàn toàn khác nhau. Khai thác các tài nguyên kim loại quý ở ngoài rìa hành tinh để làm nguyên liệu chế tạo đồ cần thiết. Hay là cơ chế xây dựng một căn cứ lớn trên hành tinh để tạo ra cho riêng mình một nơi chú ẩn, lưu trữ đồ quan trọng... Và nhiều cơ chế khác như chiến đấu bằng phi thuyền, chiến đấu trên mặt đất bằng súng ống. Starfield có thể đã học tập và thừa hướng nhiều đặc điểm thú vị của No Man’s Sky nhưng trong đó vẫn có chất riêng cho bản thân Starfield.

Starfield vẫn có nhiều điểm khác biệt

Đồ họa chân thật và chi tiết

Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - big ship.png
Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - npc.png

Theo đội ngũ sản xuất Starfield đã có hơn 25 năm lên kế hoạch và phát triển, việc nói Starfield học hỏi No Man’s Sky cũng có phần không đúng. Nhất là về mặt đồ họa khi Starfield sẽ có phong cách thực tế với các tương tác vật lý chân thật nhất, những chi tiết của môi trường và nhân vật cũng cực kỳ rõ nét. Starfield cũng sở hữu những màn giao tranh bằng chiến hạm rất hoành tráng, tạo cảm giác như người chơi đang trực tiếp tham gia vào trận chiến đó. Bên cạnh những giao tranh bằng súng ống ở mặt đất cũng được đầu tư rất kỹ về AI của các NPC.

Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - shoot fight.png

Các hành tinh sẽ đa dạng và có hệ sinh thái riêng biệt

Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - văn minh.png

Bên cạnh đó các hành tinh trong game Starfield cũng có thể có nền văn minh của riêng mình. Đây là một điểm khác biệt lớn khi nó tạo nên sự chân thật và sống động hơn cho hệ sinh thái của các hành tinh. Nếu chơi No Man’s Sky lâu, người chơi sẽ có cảm giác như thiếu một thứ gì đó. Thì đó chính là một nền văn minh rõ ràng trên các hành tinh chứ không phải chỉ là các trạm dừng chân như hiện tại trong No Man’s Sky. Starfield sẽ có nhiều phe phái và nền văn minh khác nhau, những phe này có thể là đồng mình cũng có thể là kẻ thù nên người chơi cũng cần phải cẩn thận khi đặt chân lên một hành tinh nào đó.

Tùy chỉnh nhân vật theo ý muốn

Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - character.png

Khả năng tùy chỉnh chi tiết nhân vật cũng được thêm vào như các tựa game RPG có tiếng khác. Đây sẽ là điều kiện cho người chơi được hoà mình vào nhân vật hơn, từ đó nhập vai để cảm nhận được vẻ đẹp của vũ trụ và sự căng thăng của những trận chiến.

Hệ thống kỹ năng và nâng level nhân vật

Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - character stats.png

Hệ thống kỹ năng và level để người chơi có thể xây dựng nhân vật theo hướng mình thích. Một nhà khai phá tập trung vào thám hiểm, hay là một người chuyên xây dựng để tạo ra những căn cứ hoành tráng, hay một chiến binh thiện chiến để tham gia các cuộc giao tranh lớn... Tất cả lối chơi đều được quyết định bởi người chơi.

Xây dựng phi thuyền cho riêng bản thân

Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - fight space ship.png

Người chơi cũng có thể tự do thiết kế phi thuyền cho riêng mình. Nhiều bộ phận khác nhau với các chức năng cũng khác nhau đều có thể thêm vào chiến thuyền của người chơi. Từ đó mỗi người chơi đều sẽ sở hữu một chiến thuyền riêng biệt cho bản thân.

Cấu hình khuyến nghị cho Starfield

Starfield cấu hình khuyến nghị - Starfield tự do khám phá vũ trụ vô tận - cấu hình.png

Mọt cũng sẽ đưa ra khuyến nghị mà mọi người có thể tham khảo, đây là cấu hình dựa trên ý kiến của Mọt dựa trên kinh nghiệm, trải nghiệm nhiều game AAA khác nhau.

  • CPU: I5 đời 12th trở lên/ Ryzen 5 3000 series
  • RAM: 16GB DDR4/DDR5
  • VGA: GeForce RTX 3050Ti hoặc GeForce RTX 40 Series (best performance)
  • Storage: 125GB free space