Steam Summer Sale 2022: 5 game hack and slash đáng quan tâm nhất

Hack and slash hay các dân chơi Việt thường gọi với cái tên game chặt chém là dạng trò chơi có cơ chế chiến đấu chủ yếu là vũ khí cận chiến.

Dịp giảm giá lớn nhất năm của Steam sắp kết thúc, nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một trải nghiệm mạnh mẽ với những pha chặt chém mãn nhãn. Có lẽ thể loại game hack and slash sẽ phù hợp với bạn. Vậy hãy để Kênh Tin Game gợi ý cho bạn 5 tựa game hack and slash đáng tiền nhất Steam Summer Sale năm nay nha.

Hack and slash là thể loại game như thế nào?

Thuật ngữ hack and slash bắt nguồn từ những năm 1980. Thuật ngữ này được nhắc đến trong một trò chơi tên Dungeon and Dragon. Hack and slash đại diện cho ý nghĩa bạo lực tàn bạo chém giết vào thời gian ấy. Mãi đến sau này, khi Diablo xuất hiện thuật ngữ này mới được sử dụng nhiều hơn. Đồng thời Diablo cũng định nghĩa lại Hack and slash trong trò chơi điện tử.

Hack and slash đúng như cái tên của nó là chặt và chém. Các trò chơi thể loại này nhấn mạnh vào yếu tố chiến đấu bằng vũ khí cận chiến với hiệu ứng đẹp mắt và mạnh mẽ. Ngoài ra hack and slash cũng được coi như là một yếu tố quan trọng của các trò chơi hành động

Các game hack and slash nên mua trong Steam Summer Sale 2022

Devil May Cry 5

Không chỉ riêng Devil May Cry 5 mà cả franchise DMC đã là một biểu tượng của dòng game hack and slash gắn liền với tuổi thơ của đại đa số chúng ta. Với lối chơi dễ làm quen nhưng khó để thành thục, franchise Devil May Cry luôn thu hút được những người chơi mới qua từng phiên bản.

Thao tác điều khiển vẫn đơn giản như những trò chơi điện tử ngày trước với một nút tấn công bằng vũ khí cận chiến, một nút sử dụng vũ khí tầm xa, một nút nhảy, một nút đặc biệt dành cho từng nhân vật. Và cũng chỉnh bởi sự đơn giản ấy lại tạo nên sự phức tạp cuốn hút của dòng game Devil May Cry.

Khi người chơi thành thạo việc kết hợp các thao tác đơn giản lại với nhau, chúng sẽ tạo nên những tổ hợp kỹ thuật chiến đấu đầy chặt chẽ, nhịp nhàng và đẹp mắt. Không chỉ vậy Devil May Cry còn có nội dung cốt truyện sâu sắc. Bên cạnh những phần chặt chém cung cấp adrenline vô nghĩa, người chơi cũng sẽ một phần hiểu được những gì đang diễn ra trong thế giới giao thoa giữa con người và ác quỷ tại Devil May Cry

Devil May Cry 5 là phiên bản mới nhất của dòng game DMC tiếp nối cốt truyện của Devil May Cry 4. Với soundtrack và độ họa đỉnh cao, Devil May Cry 5 trong đợt Steam Summer Sale này đã thu hút được rất nhiều người chơi mới với mức giá rẻ như cho.

God of War

God of War có lẽ sẽ trò chơi làm bạn bất ngờ bởi sự thay đổi của nhân vật chính – Kratos cùng với cốt truyện đầy nhân văn, vốn không phải là một thường thấy trong dòng game God of War. Kratos giờ đây không còn là một gã chiến thần nóng nảy, hung hãn và hiếu chiến ngày nào, thay vào đó là một người đàn ông trung niên chững chạc đã có gia đình.

Phiên bản này của God of War không chỉ đơn thuần là những pha chặt chém vô nghĩa, không còn là những pha xử lý mối thù trong gia phả bằng bạo lực nữa. God of War vẫn tiếp tục khai thác vào chủ đề gia đình, tuy nhiên lần này sẽ ít bạo lực và nhiều tình cảm hơn rất nhiều.

Nếu bạn đã quen với kiểu chơi tuyến tính của dòng God of War trước đây, hãy vứt hết khi bước vào phiên bản kỳ này. Vì God of War sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm thế giới bán mở tại vùng đất Bắc Âu lạnh giá.

Chivalry 2

Một trò chơi hack and slash góc nhìn thứ nhất. Chivalry 2 có thể nói là một trò chơi hoàn thiện về cả âm thanh, hình ảnh và lối chơi. Ban đầu bạn có thể nghĩ rằng dòng game hack and slash vốn là thể loại khó tiếp cận nói gì đến việc chơi ở góc nhìn thứ nhất.

Ngược lại, Chivalry 2 lại cực kỳ thân thiện với người mới, bởi vì mọi sai lầm của người chơi không phải trả giá quá đắt trong trò chơi này. Đồng thời Chivalry 2 cũng có tính năng cân bằng trận đấu rất tốt.

Kênh Tin Game đã có bài đánh giá Chivalry 2, bạn có thể đọc qua trước khi quyết định trải nghiệm nhé!

 

Naraka: Bladepoint

Naraka: Bladepoint là tựa game chặt chém kết hợp sinh tồn. Bạn có thể tượng tượng đây là PUBG phiên bản kiếm hiệp vậy. Bạn sẽ cùng 59 người chơi khác góp mặt tại hòn đảo Morus Island. Tất cả sẽ phải chém giết lẫn nhau để trở thành đệ nhất giang hồ.

Điểm khiến Naraka trở nên hấp dẫn và thú vị đó chính là đây là một tựa game 100% skill-based. Tức là thắng thua tại trình. Người chơi sẽ chơi tốt lên theo từng trận đấu, học được bài học từ sai lầm. Và sẽ phải mất rất rất lâu để người chơi đạt được chiến thắng đầu tiên, ít nhất là chiến thắng trước một lobby toàn người chơi khác thay vì là những con bot nhàm chán.

Mặc dù là điểm hấp dẫn nhưng đây cũng là một điểm trừ. Naraka: Bladepoint được đánh giá là quá khó để tiếp cận với người chơi mới. Chưa kể thị trường Trung Quốc đang “cầm trịch” toàn bộ máy chủ thế giới bởi trình độ quá chênh lệch.

Nếu bỏ qua yếu tố bị bón hành bởi các pháp sư Trung Hoa thì Naraka vẫn đem lại trải nghiệm khá đã mắt và đã tay cho cộng đồng. Kênh Tin Game đã có bài đánh giá về tựa game này tại đây

 

V Rising

V Rising là một tựa game hack and slash kết hợp sinh tồn trong thế giới mở. Nhiều người đánh giá V Rising có một vài nét giống huyền thoại Diablo ngày trước. Người chơi thức tỉnh như một ma cà rồng mới sinh và bị đẩy vào thế giới Vardoran không khoan nhượng với mục tiêu lấy lại sức mạnh bằng cách săn người, uống máu và khôi phục lâu đài của mình.

Thế giới mở của V Rising có những con boss thế giới, làng mạc, trại cướp và những sinh vật huyền bí nguy hiểm phải chạm trán, trong khi tất cả ma cà rồng buộc phải tránh nắng và né tỏi vì sợ tan rã.

Người ta nói rằng V Rising cung cấp một trong những bối cảnh đen tối nhất về truyền thuyết ma cà rồng mà họ từng chứng kiến, khi người chơi rút máu kẻ thù của con người để đổi lấy kinh nghiệm, có được sức mạnh khủng khiếp để có thể lan rộng hơn khắp Vardoran.

Kẻ thù kinh hoàng trong V Rising cũng giúp củng cố rằng tựa game này thuộc một thể loại đặc biệt đen tối. Trong đợt Steam Summer Sale này, V Rising vẫn tiếp tục lập đỉnh mới về số lượng người chơi cùng một lúc.

Trên đây là 5 tựa game chặt chém đáng tiền nhất theo đánh giá từ Kênh Tin Game, hy vọng bài viết này cung cấp cho các bạn một vài thông tin hữu ích trước khi đợt giảm giá lớn nhất năm này kết thúc.