Steam thay thế chương trình Sale dịp Tết Nguyên Đán bằng một đợt sale mới

Valve quyết định loại bỏ chương trình giảm giá Tết Nguyên đán bởi một lý do rất đơn giản: nó diễn ra quá sát với đợt Sale lớn mùa đông.

Valve đang thực hiện một số thay đổi đối với các chương trình sale trên Steam theo mùa. Cụ thể, nền tảng này sẽ bỏ đợt Sale trong dịp Tết Nguyên đán và đưa một sự kiện ưu đãi mùa xuân mới vào thay thế.

Steam thay thế chương trình Sale dịp Tết Nguyên Đán bằng một đợt sale mới

Trước đây, Steam tổ chức các đợt sale lớn vào mùa hè, mùa thu (kết hợp với Black Friday) và mùa đông, nhưng mùa xuân luôn có một chút khác biệt. Trong vài năm qua, mùa đông trôi qua, dọn đường cho mùa mới bằng sự kiện "Dọn dẹp mùa xuân" thay vì chương trình giảm giá truyền thống, đây cũng là dấu hiệu báo hiệu đợt sale mùa hè sắp bắt đầu. Steam không hề tung ra sự kiện riêng cho mùa xuân năm 2022, mà chỉ có hai sự kiện chạy là Going Rogue diễn ra vào tuần đầu tiên của tháng 5 và Racing Fest ở tuần cuối trong cùng tháng. Theo hệ thống mới này, mùa ưu đãi tốt thứ hai trong năm cuối cùng cũng sẽ có vị trí xứng đáng so với số các đợt Sale còn lại. Valve cho biết đợt sale mùa xuân mới sẽ giống như các chương trình giảm giá theo mùa khác và các nhà phát triển có thể kỳ vọng mức độ hỗ trợ tương tự từ Steam.

Steam thay thế chương trình Sale dịp Tết Nguyên Đán bằng một đợt sale mới

Valve cho biết: “Việc bổ sung chương trình giảm giá mùa xuân là một yêu cầu phổ biến từ cộng đồng nhà phát triển và nhà phát hành của chúng tôi. Nó sẽ cho phép chúng tôi tạo thêm khoảng trống giữa bốn đợt sale chính theo mùa và mang đến nhiều cơ hội hơn trong suốt cả năm cho các nhà phát triển mở rộng và thực hiện lịch giảm giá của họ." Dưới đây là lịch cập nhật cho ba đợt sale theo mùa tiếp theo của Steam:

  • Chương trình giảm giá mùa thu: 22-29 tháng 11

  • Chương trình giảm giá mùa đông: 22 tháng 12 - 5 tháng 1

  • Chương trình giảm giá mùa xuân: 16-23 tháng 3