Uncharted sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến các dự án Marvel của Skydance?

Với việc Amy Hennig trở lại ghế đạo diễn cho các dự án Marvel của Skydance, Uncharted chắc chắn sẽ có ảnh hưởng nào đó đến trò chơi mới.

TIN LIÊN QUAN
Uncharted

Dự án Marvel mới của Skydance sẽ là tựa game đầu tiên của Hennig mà cô sẽ đạo diễn sau khi rời khỏi Naughty Dog, điều này khiến người hâm mộ tin rằng tác phẩm trước đây của cô nưh Uncharted có thể ảnh hưởng đến trò chơi Marvel vẫn chưa được đặt tên này.

Mặc dù các dự án Marvel của Skydance New Media sẽ phải đem đến văn hoá siêu anh hùng của Marvel một cách nguyên bản nhất có thể, nhưng đạo diễn Amy Hennig của studio được chịu trách nhiệm mang linh hồn đến với dự án là nhờ công việc của cô từ loạt game Uncharted được giới phê bình đánh giá cao, và hẳn rằng nhiều người hâm mộ sẽ tự hỏi điều này có thể ảnh hưởng đến trò chơi như thế nào. Hennig có một sự nghiệp sâu rộng trong ngành game và có ảnh hưởng từ đầu năm 1989, cô đã làm việc trên một số tác phẩm kinh điển quen thuộc như Jak 3 và một số trò chơi Legacy of Kain. Nhưng cô đã trở nên nổi tiếng khi chỉ đạo bộ ba trò chơi Uncharted ban đầu và là người đưa ý kiến về Unharted Golden Abyss độc quyền trên PS Vita.

Tuy nhiên, việc Hennig rời khỏi nhà phát triển Naughty Dog trong phần tiếp theo của Uncharted 4: A Thief’s End khiến cô có quyền tự do chuyển sang các dự án khác với các studio khác, chẳng hạn như Luminous Productions với Forspoken sắp ra mắt, và bây giờ là Skydance với dự án Marvel mới của mình. Bỏ qua dự án Visceral Games Star Wars đã bị hủy bỏ, đây sẽ là tựa game đầu tiên của Hennig mà cô sẽ đạo diễn sau khi rời khỏi Naughty Dog, điều này khiến người hâm mộ tin rằng tác phẩm trước đây của cô có thể ảnh hưởng đến trò chơi Marvel vẫn chưa được đặt tên này. Với mối quan hệ của Uncharted và những bí ẩn trong thế giới thực trong lịch sử, pha trộn giữa khoa học viễn tưởng và giả tưởng với nhau, cũng như bối cảnh khác thường của dự án Skydance, hướng đi của Hennig có thể biến dự án trở thành trò chơi Marvel đặc biệt nhất từng được thấy cho đến nay.

Kết hợp tất cả mọi thứ đã tạo nên sự khác biệt cho Uncharted

Hiện tại, những điểm tương đồng giữa dự án và Uncharted đang được thể hiện rõ ràng, với nhiều địa điểm trong thế giới thực, lịch sử và công nghệ khoa học viễn tưởng tuyệt vời hiện diện.

Vào thời điểm trước đây tuy được ví như một Lara Croft nam, nhưng Uncharted rõ ràng đã làm việc chăm chỉ để khiến Lara và Nathan Drake có thể cùng tồn tại như những người săn kho báu có cá tính riêng. Cuối cùng, nhiều yếu tố nổi bật đã kết hợp lại với nhau để làm cho loạt game Uncharted trở nên rất nổi tiếng, cho dù đó là sự lôi cuốn và sự dí dỏm của Drake khiến anh ta trở thành một nhân vật đáng mến hay những phân cảnh hành động thú vị khác nhau đầy hấp dẫn như cảnh Drake trèo ra khỏi một đoàn tàu trật bánh treo trên vách đá hoặc bị ném ra ngoài cửa một máy bay chở hàng giữa chuyến bay.

Tuy nhiên, Uncharted không phải là chỉ về những cảnh tượng, vì những câu chuyện của nó không chỉ cung cấp sự phát triển nhân vật phức tạp mà còn đi sâu vào những bí ẩn trong thế giới thực và lịch sử. Các câu chuyện của trò chơi cho thấy Drake đang tìm kiếm kho báu bị mất hoặc các địa điểm thần thoại, nhưng cuối cùng những khám phá này có những cú twist phần nào đó lấy cảm hứng từ siêu nhiên. Uncharted chủ yếu là về các di tích bị nguyền rủa và quỷ ám, tuy nhiên Drake nhận ra rằng bí ẩn này có khá ít siêu nhiên và mang tính khoa học hơn, nơi những lời nguyền thực ra là virus gây đột biến cổ xưa hoặc phát hiện ra rằng ma quỷ chỉ là do chất gây ảo giác trong nước.

Tương tự, dự án của Skydance sẽ khám phá một phần độc đáo của lịch sử Marvel, vì nó lấy bối cảnh trong Thế chiến 2 và sẽ mở rộng các bối cảnh toàn cầu khác nhau từ nước Pháp bị chiếm đóng đến Wakanda ẩn chứa công nghệ tiên tiến. Hiện tại, những điểm tương đồng giữa dự án và Uncharted đang được thể hiện rõ ràng, với nhiều địa điểm trong thế giới thực, lịch sử và công nghệ khoa học viễn tưởng tuyệt vời hiện diện. Đây có thể là dấu hiệu đầu tiên cho người chơi rằng dự án Marvel sắp tới sẽ lấy rất nhiều cảm hứng từ Uncharted.

Làm thế nào Uncharted có thể đưa các đặc điểm của mình vào trong dự án Marvel của Skydance?

Có khả năng Hennig sẽ giới thiệu các phân cảnh hành động máu lửa giống như cảnh máy bay chở hàng của Uncharted để buộc các nhân vật như Captain America và Black Panther chiến đấu vì sự sống còn của họ.

Mặc dù Skydance không cần phải giới hạn bản thân với các cốt truyện đã tồn tại trong các tập truyện tranh của Marvel, nhưng có khả năng nhà phát triển ít nhất sẽ cân nhắc lấy một số cảm hứng từ chúng. Điều này đã khiến một số người suy đoán về loại nhân vật Marvel lịch sử nào có thể xuất hiện trong dự án cũng như cách câu chuyện có thể phát triển trong trò chơi. Nhờ bối cảnh của trò chơi bị loại bỏ khỏi thời hiện đại, nó đã cung cấp cho Skydance đủ khoảng trống để thực hiện một số quyền tự do sáng tạo, đặc biệt là khi đây là tựa game về sự hợp tác giữa Black Panther và Captain America.

Vì Hydra dự kiến sẽ tham gia vào trò chơi kể từ khi đoạn trailer giới thiệu tiết lộ cả tài liệu và biểu tượng của Hydra, có khả năng chúng sẽ là nhân vật phản diện chính, và điều này chỉ đặt ra câu hỏi về loại mối đe dọa nào mà chúng sẽ gây ra đủ để khiến Black Panther và Captain America hợp lực. Một khả năng là Hydra sẽ cố gắng xâm lược và chinh phục Wakanda cùng công nghệ của quốc gia này, điều này sau đó sẽ dẫn đến việc Steve Rogers tự nhiên đứng về phía Wakanda để chiến đấu chống lại kẻ thù của mình, nhưng vẫn có những cách tiếp cận khác mà Skydance và Hennig có thể thực hiện.

Ví dụ, sẽ rất thú vị khi thấy Hydra thử nghiệm với công nghệ của Wakandan, sử dụng nó để phục vụ chính nghĩa của Đức Quốc xã. Liên quan đến Uncharted, thử nghiệm này có thể dẫn đến việc tạo ra một loại vũ khí tương tự như các di vật của Uncharted, chẳng hạn như virus từ Uncharted: Drake’s Fortune mà những kẻ phản diện dự định bán như một vũ khí sinh học. Ngoài ra, kết hợp với công nghệ tiên tiến và phạm vi bối cảnh mà Skydance có thể sử dụng, có khả năng Hennig có thể giới thiệu các phân cảnh hành động máu lửa giống như cảnh máy bay chở hàng của Uncharted để buộc các nhân vật như Captain America và Black Panther chiến đấu vì sự sống còn của họ.