SteamPal sẽ giống như Switch và chạy hệ điều hành Linux

27/05/2021 Ubisoft sẽ giới thiệu video gameplay đầu tiên của Far Cry 6 ngay trước thềm E3 trong buổi livestream được tổ chức vào cuối tuần này.

Một báo cáo mới tuyên bố rằng những tin đồn về việc Valve sẽ sản xuất nền tảng console của riêng mình là sự thật và SteamPal sẽ là một chiếc PC di động giống với Nintendo Switch.

SteamPal

Valve sẽ sản xuất nền tảng console của riêng mình và đó sẽ là một chiếc PC di động giống với Nintendo Switch.

Gần đây, có thông tin cho rằng Valve đang làm việc trên một nền tảng console di động của riêng mình có tên là SteamPal. Mặc dù chưa có xác nhận chính thức hoặc thậm chí thừa nhận về sự tồn tại của nó từ Valve, nhưng một báo cáo mới từ ArsTechnica nói rằng điều này thực sự là có thật và thậm chí họ còn chia sẻ một số chi tiết bổ sung về nó.

Để bắt đầu, SteamPal (dường như không phải là tên cuối cùng và rất có thể sẽ được thay đổi) được mô tả là một chiếc PC chơi game tất cả trong một, có cấu tạo hoàn chỉnh với các phím điều khiển gamepad và màn hình cảm ứng. Theo ArsTechnica, về cơ bản Valve đã lấy cảm hứng từ Nintendo Switch, vốn đã trở nên vô cùng phổ biến với tư cách là một chiếc máy chơi game gia đình lai máy chơi game cầm tay. Hơn nữa, nó sẽ chạy trên hệ điều hành Linux và sử dụng chipset Intel hoặc AMD.

Ít nhất thì nguyên mẫu của SteamPal sẽ lớn hơn đáng kể so với Switch để có thể chứa các nút gamepad, bộ kích hoạt, hai núm joysticks điều hướng và bàn di chuột có kích thước bằng ngón tay cái. Và cũng giống như Switch, SteamPal sẽ có một tùy chọn để gắn chiếc máy console này vào dock và kết nối nó với các màn hình lớn, cho phép người chơi có thể tự do sử dụng nó như một máy chơi game tại gia. Tuy nhiên nó sẽ hoạt động chính xác như thế nào thì vẫn chưa được biết tới.

Đầu năm nay, CEO Valve đã tuyên bố rằng các tựa game của Steam có thể sẽ phát hành trên các hệ máy console.

ArsTechnica cũng không thể tìm hiểu được việc Valve dự định bán chiếc máy console này với giá bao nhiêu, các khía cạnh phần cứng khác như kích thước pin và dung lượng lưu trữ như thế nào và liệu Valve có kế hoạch bán ra nhiều sản phẩm hay không. Các thiết bị PC giống Switch tương tự, chẳng hạn như Aya, đã được phát hành với các phiên bản khác nhau với các thông số kỹ thuật khác nhau. Sẽ khá hợp lý nếu Valve làm điều gì đó tương tự, nhưng điều đó vẫn chưa được xác nhận.

Báo cáo cũng đã chỉ ra những bình luận từ chính Gabe Newell của Valve như một bằng chứng về sự tồn tại của hệ máy này. Đầu năm nay, CEO Valve đã tuyên bố rằng các tựa game của Steam có thể sẽ phát hành trên các hệ máy console. Mặc dù một số người có thể cho rằng điều này có nghĩa là các tựa game trên Steam sẽ nhận được các bản port cho các hệ máy như PlayStation, Xbox và Switch, nhưng có vẻ như ý của Newell là chính Valve sẽ mở rộng sang thị trường console bằng phần cứng của riêng mình.

Xét đến thư viện trò chơi khổng lồ của Steam và sự phổ biến của các tựa game PC, việc Valve cố gắng làm điều gì đó như thế này là rất hợp lý. Thậm chí về mặt khái niệm, SteamPal nghe có vẻ như một thứ gì đó khá hấp dẫn sẽ thu hút những người gặp khó khăn trong việc chơi các tựa game trên PC. Tất nhiên, còn quá sớm để nói nó có thể thành công như thế nào, nhưng lúc này những chi tiết dù nhỏ về nền tảng này cũng đủ để thu hút sự quan tâm của mọi người.

Xem thêm: Valve đang âm thầm cập nhật giao diện mới cho Steam