Stellar Blade đang là một trong những game được đánh giá cao nhất trên PS5

Màn ra mắt thành công của Stellar Blade đã đưa tựa game tiến gần đến vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng điểm số người dùng PlayStation 5.
Stellar Blade

Đánh giá tích cực của người chơi về Stellar Blade đã đưa tựa game phiêu lưu hành động này tiến gần đến vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng điểm số người dùng PlayStation 5.

Những đánh giá tích cực của người chơi về Stellar Blade đã đưa tựa game phiêu lưu hành động này tiến gần đến vị trí cao nhất trong bảng xếp hạng điểm số người dùng PlayStation 5. Người chơi đã dành nhiều lời khen ngợi cho Stellar Blade vì khả năng chiến đấu đỉnh cao và thiết kế nhân vật bắt mắt, với hàng nghìn lượt đánh giá đã củng cố điểm số của người dùng trò chơi kể từ khi phát hành vào ngày 26 tháng 4. Thành công của tựa game mới nhất của nhà phát triển Shift Up đã củng cố vị thế của nó như một trong những IP gốc nổi tiếng nhất ra mắt trong những năm gần đây cho PlayStation và Sony.

Mà lúc này thì hẳn mọi game thủ của cộng đồng game đã biết đến Stellar Blade, một trò chơi góc nhìn thứ ba đầy phong cách lấy bối cảnh tương lai khoa học viễn tưởng hậu tận thế. Ngay cả trước khi trò chơi được phát hành, bản demo lối chơi Stellar Blade đầy hành động và đoạn giới thiệu điện ảnh đã nuôi dưỡng một lượng người hâm mộ khá lớn cho tựa game, giúp tựa game này đứng đầu bảng xếp hạng đặt hàng trước của PlayStation Network trong tháng 4 năm 2024. Thành công của tựa game chỉ tiếp tục phát triển trong những ngày sau khi ra mắt, với những đánh giá ban đầu dành cho Stellar Blade khiến không ai phải nghi ngờ về vị thế của nó như một trong những thành công tài chính và quan trọng nhất của năm 2024 cho đến nay.

Giờ đây sau khi ra mắt thành công, Stellar Blade đã trở thành một trong những chiến thắng lớn nhất của hệ máy console PlayStation 5 của Sony. Như được ghi lại trên Metacritic, Stellar Blade đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi với số điểm người dùng 9,1 đưa nó vào top 10 của bảng xếp hạng tổng thể về điểm số người dùng PlayStation 5 của trang web — trong số các tựa game khác như Resident Evil 4: Separate Ways và Cyberpunk 2077: Ultimate Edition. Đáng chú ý hơn, một số bản phát hành cực lớn khác vào năm 2024 lại bị xếp dưới Stellar Blade xét về điểm số của người dùng, chẳng hạn như Final Fantasy 7 Rebirth và Helldivers 2.

Trò chơi PS5 được xếp hạng cao nhất theo điểm của người dùng

Stellar Blade đã nhận được sự hoan nghênh rộng rãi với số điểm người dùng 9,1 đưa nó vào top 10 của bảng xếp hạng tổng thể về điểm số người dùng PlayStation 5.

Bất chấp sự thành công của trò chơi, Stellar Blade đã trải qua một số khó khăn trong quá trình phát hành. Thiết kế nhân vật của nhân vật chính là một chủ đề đặc biệt phổ biến trong cộng đồng, với một số người dùng chỉ trích các nhà phát triển vì đã thêm một số bộ đồ trưởng thành cho Eve.

Ngược lại, những người chơi khác đã kêu gọi hoàn tiền hàng loạt vì các quyết định kiểm duyệt từ Shift Up. Một số người dùng cáo buộc các nhà phát triển đã cúi đầu trước áp lực của dư luận và thay một số trang phục cho Eve để che đi nhiều da thịt hơn. Shift Up sau đó đã phản hồi lại những lời cáo buộc và tuyên bố phiên bản cuối cùng của trang phục trong trò chơi không bị kiểm duyệt, đồng thời các nhà phát triển phủ nhận rằng trò chơi đã được thay đổi để xoa dịu các nhà phê bình.

Dù bị kiểm duyệt hay không, không thể phủ nhận rằng Stellar Blade hiện là một tựa game quyền lực dành cho PlayStation 5 và rằng một IP hoàn toàn mới có khả năng mở ra cánh cửa cho các bối cảnh và nhân vật mới thú vị. Vẫn còn phải xem liệu Shift Up có tận dụng được con ngỗng vàng của họ hay không và liệu họ có thể duy trì những phẩm chất thuận lợi của trò chơi mà không phải hy sinh bản sắc của nó hay không.