Studio 343 'ẩn' đoạn âm thanh bên trong bài đăng của Halo Infinite

Studio 343 ẩn đoạn âm thanh ngầm bên trong bài đăng của Halo Infinite, điều này đã bị các game thủ phát hiện ra.

Họ đã ẩn một bản ghi âm trong bài đăng blog Halo Infinite mới nhất của mình, điều này chắc chắn đã thu hút sự chú ý của những game thủ hâm mộ cốt truyện của dòng game Halo.Trong bài đăng trên blog Inside Infinite tại Halo Waypoint, 343 được liên kết với .wav có tên tệp bắt đầu bằng “halsey_journal_01”.Liên kết dễ bỏ sót trong văn bản “những câu chuyện được tìm thấy” tiết lộ cuộc trò chuyện giữa Master Chief, Catherine Halsey và một người đàn ông giấu tên.

Cuộc trò chuyện đề cập đến cuộc gặp gỡ cuối cùng của Master Chief với Cortana ở cuối Halo 5. Đây là chi tiết của cuộc trò chuyện:

Halsey: “Hiện tại đang có bao nhiêu hệ thống ngừng hoạt động?”

Người đàn ông: “16 hệ thống đã ngừng hoạt động cho đến nay, các vị trí dường như ngẫu nhiên. Tôi đang cố gắng khóa cô ấy và những người khác ra khỏi sảnh chính”

Halsey: “Anh sẽ không thể ngăn cản cô ấy. Cô ấy biết nhiều hơn về cách thức hoạt động của tất cả mọi thứ hơn bất cứ ai”

Chủ nhiệm: “Tiến sĩ Halsey.”

Halsey: “John.”

Master Chief: “Kế hoạch là gì?”

Halsey: “Kế hoạch? Ngay bây giờ, chúng tôi đang ở chế độ sinh tồn, một lần nữa. Thông điệp của Cortana đã lan rộng khắp thiên hà, hầu hết AI có tri giác đang đứng về phía cô ấy.”

Master Chief: “Chống lại chúng ta?”

Halsey: “Đúng … Nhưng có lẽ không phải là anh. Hãy nói cho tôi biết đi John, điều cuối cùng cô ấy nói với anh là gì?”

Master Chief: “Cô ấy nói … tạm biệt.”

Để tham khảo, đây là đoạn cắt cảnh trong Halo 5, trong đó Cortana nói lời tạm biệt với Master Chief (chuyển sang 21:30):

Ít nhất, nhật ký âm thanh này cho thấy Halo Infinite không hề rời rạc với phần cốt truyện của Halo 5 sau tất cả những gì mà Studio 343 đã xây dựng.Vào cuối Halo 5, Cortana bắt đầu thực hiện kế hoạch Khai hoang của mình.Master Chief và đồng bọn đáp xuống Sanghelios để gặp Halsey.Nếu người chơi hoàn thành trò chơi ở cấp độ Legendary, một đoạn cắt cảnh bổ sung cho thấy cài đặt Halo không xác định sẽ khởi động trong khi Cortana kêu lên.Video dưới đây sẽ cho bạn cái nhìn cận cảnh về phân đoạn Secret Ending.

Nhật ký âm thanh mới này có vẻ như nó diễn ra ngay sau khi Master Chief hạ cánh xuống Sanghelios, khi anh ta và Halsey chuẩn bị âm mưu một số loại chiến đấu chống lại Cortana.Microsoft đã phát hành đoạn cắt cảnh mở đầu của Halo Infinite, bên dưới.Trong đó, Master Chief được tìm thấy đang lơ lửng trong không gian.Sau khi thức tỉnh, Master Chief chuẩn bị đáp xuống Zeta Halo.

Cho đến thời điểm hiện tại dù chúng ta không biết quá nhiều về nội dung cốt truyện của Halo Infinite, nhưng chúng ta biết tựa game vẫn sẽ xoay quanh Master Chief, hành động sẽ lấy bối cảnh Zeta Halo, và Banished khỏi Halo Wars 2 và Cortana có liên quan trong vụ này.Trong bài đăng trên blog của 343, Justin Dinges, trưởng nhóm phát triển phần chơi chiến dịch của Halo Infinite cho biết: “Người chơi sẽ không chỉ trải nghiệm câu chuyện ngay lập tức về sự thức tỉnh của Chief để đối đầu với Banished và Cortana mà nếu họ nhìn xung quanh, họ có thể tìm thấy cái nhìn thoáng qua về tương lai diển ra trong game”.Sẽ rất thú vị khi khám phá cách Master Chief trò chuyện với Halsey trong mọi phân đoạn trong game, một cách để hiểu sâu về anh chàng này hơn. Có lẽ chúng ta sẽ tìm hiểu được khá nhiều chi tiết quan trọng thông qua nhật ký âm thanh sưu tầm được như file dữ liệu trên. Với những ai yêu thích dòng game Halo thì chắc chắn đây sẽ là những chi tiết cực kì thú vị.