Studio CD Projekt Red lên kế hoạch chuẩn bị cho nhiều dự án mới

03/04/2021 Những sản phẩm được cộp mác Made In Japan, VIệt Nam đang là những sản phẩm được game thủ Việt ra sức săn tìm để tỏ lòng yêu nước.

Studio CD Projekt Red tái cơ cấu lại để có thể phát triển một loạt dự án AAA cùng lúc trong tương lai.

Nhà phát triển tựa game Cyberpunk 2077, CD Projekt Red sẽ chính thức thay đổi cách thức hoạt động để có thể phát triển song song nhiều trò chơi AAA trong tương lai, và chỉ bắt đầu quảng bá các sản phẩm của họ khi tựa game đến gần ngày phát hành, rút được từ những sai lầm của Cyberpunk 2077 trước đây.Sự thay đổi trong chiến lược, tái lập lại cơ cấu tổ chức, điều mà CD Projekt gọi là “khuôn khổ phát triển chiến lược” mới của mình bắt nguồn từ sự ra mắt đáng thất vọng của Cyberpunk 2077 vào tháng 12 năm ngoái và được trình bày chi tiết trong một video khá dài vừa được đăng tải lên trong chiều nay.

Giám đốc công ty, Adam Kici weski cho biết: “Chúng tôi muốn cải thiện cách thức mà chúng tôi đã tạo ra trò chơi. “Chúng tôi muốn liên tục cải thiện môi trường làm việc cho mọi thành viên trong nhóm. Chúng tôi muốn tập trung sâu hơn vào cách chúng tôi làm việc cùng nhau để tạo ra những trò chơi tuyệt vời hơn.” Khái niệm cụm từ “crunch” không được đề cập trong đoạn video trên, mặc dù có đề cập đến việc đào tạo cho nhân viên về các vấn đề sức khỏe tinh thần và thể chất, và lời nói của một nhóm nhân viên trong toàn công ty sẽ được liên kết với hội đồng quản trị của CD Projekt. Xuyên suốt video, sự phát triển và tăng trưởng liên tục của hai thương hiệu cốt lõi của studio – The Witcher và Cyberpunk – đã được thể hiện rõ ràng.

Các đội ngũ phụ trách từng dự án sẽ làm việc trên các dự án cho cả hai tựa game cùng một lúc, với kế hoạch phát triển song song sẽ bắt đầu đưa vào vận hành vào năm 2022. CD Projekt cũng sẽ phát triển các nhóm của mình và tiếp tục làm việc với các studio bên ngoài để mở rộng số lượng người có thể làm việc trên các dự án quan trọng. Giám đốc điều hành Michał Nowakowski của CD Projekt Red cho biết: “Chúng tôi đã học được nhiều điều từ các chiến dịch tiếp thị và PR cho tựa game Cyberpunk 2077 và nhận thấy rất nhiều những điều cần thay đổi trong tương lai.

“Trong tương lai, các chiến dịch quảng bá hình ảnh cho các sản phẩm sẽ rút gọn lại trong thời hạn ngắn, chúng tôi sẽ đợi cho đến khi trò chơi ra mắt gần hơn nhiều trước khi bắt đầu tung ra các đoạn giới thiệu. “Chúng ta có thể vẫn thấy các đoạn giới thiệu và thông báo cho các dự án sẽ được cập nhật cho ra mắt, Nowakowski tiếp tục. Và tất cả các nền tảng phải được phát triển ra mắt cùng lúc và ổn định, rút từ sai lầm Cyberpunk 2077 khiến cho việc chạy trên các hệ máy đời trước đều gặp phải nhiều lỗi không thể chấp nhận được, điều này sẽ cải thiện nhiều vấn đề hơn so với tựa game Cyberpunk 2077.

Lộ trình sản phẩm năm 2021 do CD Projekt Red phát hành hôm nay cho thấy kế hoạch đã được công bố cho Cyberpunk 2077 (các bản vá lỗi, DLC miễn phí và bản cập nhật tiếp theo bị trì hoãn của trò chơi) cũng như những kế hoạch sắp tới liên quan tới dòng game The Witcher (bản spin-off Monster Slayer dành cho điện thoại di dộng, bản cập nhật dành cho hệ máy Next-Gen và lộ trình update mới của tựa game thẻ bài Gwent).Trong một tin khác, CD Projekt cũng xác nhận họ đang có kế hoạch mua lại studio phát triển Digital Scapes đặt trụ sở tại Vancouver, công ty đã hợp tác từ năm 2018 để xây dựng Cyberpunk 2077.Được đổi tên thành CD Projekt Vancouver, studio sẽ là văn phòng thứ tư của công ty cùng với các đội ngũ hiện có ở Warsaw, Kraków và Wrocław.