Sự xuất hiện của Kena lên PC khiến nhiều game thủ phải ngỡ ngàng

Sự xuất hiện của Kena tại sự kiện PlayStation 5 sau khi ra mắt khiến nhiều game thủ ngỡ ngàng với đồ hoạ đẹp mê hồn của tựa game.

Một trong những trò chơi để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất trong sự kiện vén màn PlayStation 5 vừa qua của hãng Sony có lẽ là sự xuất hiện của Kena: Bridge of Spirits.

Nhìn vào phong cách đồ họa bắt mắt rất giống với các bộ phim hoạt hình của hãng Pixar, cùng với không gian huyền ảo gợi nhớ chúng ta đến các trò chơi nhập vai trên chiếc PlayStation đời đầu, có lẽ nhiều người sẽ cho rằng Kena: Bridge of Spirits sẽ là một sản phẩm độc quyền trên hệ máy PlayStation 5. Tuy nhiên một tin hết sức đáng mừng đối với những game thủ PC quan tâm đến trò chơi này, đó chính là hiện trò chơi đang được liệt kê trên cửa hàng Epic Games Store ngay vào lúc này và sự xuất hiện của Kena trên PC là niềm vui thật sự bất ngờ với rất nhiều game thủ.

Trên trang sản phẩm của trò chơi, Kena được miêu tả là một Spirit Guide, tạm dịch là người dẫn đường cho các Linh Hồn trẻ tuổi đi chu du đến một ngôi làng bị bỏ hoang trong khi đang tìm kiếm một ngôi đền thần bí. Cô gặp phải vô vàn thử thách khi đang khám phá những bí ẩn đằng sau một cộng đồng đang ẩn náu mình trong một chiếc cây đại cổ thụ. Đây được cho biết là nơi các Linh hồn bị mắc kẹt chưa thể giải thoát được. Sát cánh cùng với Kena là các người Linh hồn đồng hành của cô, gọi là các Rot. Trong suốt thời gian chơi game thì những kỹ năng của những người bạn đồng hành này ngày càng được phát triển, cho họ khả năng điều khiển môi trường xung quanh mình theo rất nhiều cách sáng tạo.

Sự xuất hiện của Kena cùng màn trình diễn đồ hoạ ấn tượng đã chiếm đất diễn của rất nhiều tựa game khác trong sự kiện PlayStation 5 vừa qua.

Sự xuất hiện của Kena cùng màn trình diễn đồ hoạ ấn tượng đã chiếm đất diễn của rất nhiều tựa game khác trong sự kiện PlayStation 5 vừa qua.

Đoạn trailer này thực sự để lại được ấn tượng trong lòng người xem với hình ảnh vô cùng đẹp mắt và sinh động. Chất lượng đồ họa của các trò chơi điện từ đã được chứng minh rằng có thể đẹp ngang ngửa các bộ phim hoạt hình chuyên nghiệp với tựa game Kingdom Hearts 3 được ra mắt từ cách đây một năm, và có vẻ như Kena: Bridge of Spirits sẽ tiếp tục là trò chơi nối tiếp “Truyền thống quý báu” này của nền công nghiệp game. Các chú Rot trông thực sự sống động và dễ thương, cho dù bản chất của chúng không có đáng yêu như vẻ bề ngoài (những linh hồn đồng hành với Kena được đặt tên là Rot vì sở dĩ chúng phân hủy các sinh thể đã chết hay bị mục ruỗng nhằm giữ cho sự cân bằng của tự nhiên).

Nét đồ hoạ tinh tế và độc đáo ngay từ cái nhìn đầu tiên đó là điểm nhấn của Kena: Bridge of the Spirits.

Nét đồ hoạ tinh tế và độc đáo ngay từ cái nhìn đầu tiên đó là điểm nhấn của Kena: Bridge of the Spirits.

Game đẹp là vậy, tuy nhiên đây sẽ không phải là một sản phẩm chỉ có “sắc” mà không có “tài”. Đoạn trailer được nhà phát triển Ember Lab tung ra không chỉ bao gồm những hình ảnh đẹp mắt chỉ mang tính chất quảng bá mà còn có cả những cái nhìn về gameplay hết sức chi tiết. Kena: Bridge of Spirit có lẽ sẽ mang trong mình rất nhiều hơi thở của dòng game The Legend of Zelda, và nhất là từ trò chơi The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Thế giới của game sẽ không chỉ có những khung cảnh tuyệt đẹp mà còn ẩn chứa cả những mối nguy hiểm tiềm tàng khi mà các Linh hồn bị tha hóa và chôn chân tại nơi đây vẫn luôn rình rập Kena. Bởi lẽ vậy mà người chơi sẽ cần luôn sẵn sàng đối mặt với những nguy hiểm mà trò chơi đưa ra.

Với gameplay và đồ hoạ ấn tượng đến mức này thì Kena có thể sẽ là ứng cử viên Game of the Years của năm 2021.

Với gameplay và đồ hoạ ấn tượng đến mức này thì Kena có thể sẽ là ứng cử viên Game of the Years của năm 2021.

Sử dụng cây trượng của mình để tung ra các đòn tấn công; nhanh chóng né những đòn đánh của kẻ địch; sử dụng các kỹ năng hoặc phối hợp với đội quân Rot của mình để thi triển những đòn đánh cực hiệu quả và mãn nhãn,… Tất cả đều trông hết sức hứa hẹn và đáng mong chờ. Trò chơi này sẽ được tung ra trong năm nay, và cấu hình tối thiểu mà game yêu cầu là không quá đắt đỏ, nhất là khi chúng ta đã được chứng kiến chất lượng hình ảnh mà Kena: Bridge of Spirits có thể tạo ra. Sau đây là chi tiết yêu cầu cấu hình của Kena: Bridge of Spirits:

  • Hệ điều hành: Win 7 64.
  • CPU: Intel Core i3-3220 3.3GHz / AMD FX-6100.
  • GPU: AMD Radeon HD 7750 1GB GDDR5 hoặc NVIDIA GeForce GTX 650 1GB.
  • RAM: 8 GB.
  • Dung lượng: 25 GB.
  • Yêu cầu card xử lý đồ họa có tương thích với DirectX 11 trở lên.