Suicide Squad bị hack: Tin tặc đứng đầu leaderboard với nhân vật chưa được phát hành

Bằng cách nào đó, hacker đã sử dụng được nhân vật Deathstroke chưa được phát hành của Suicide Squad: Kill The Justice League và đứng đầu leaderboard của tựa game.

Có vẻ như tựa game bắn súng live-service Suicide Squad: Kill The Justice League lại một lần nữa gặp rắc rối với hacker. Thay vì hack để gây ra lượng sát thương cực kỳ vô lý, lần này tin tặc đã tìm ra cách để có thể truy cập vào các nhân vật và skin chưa được phát hành như Deathstroke. WB Games được cho là đang ứng phó bằng cách “đánh bản quyền” với bất kỳ ai đăng ảnh về nhân vật này lên mạng xã hội hoặc phương tiện truyền thông, thay vì ban hacker hoặc sửa lỗi game. Theo báo cáo của IGN, một hacker đã tìm ra cách để điều khiển DeathStroke, một trong bốn nhân vật mà nhà phát triển Rocksteady Studios đã giới thiệu cho mùa sắp tới của Suicide Squad. Hacker này được cho là người chơi hàng đầu trên bảng xếp hạng của trò chơi, vì vậy bất kỳ ai đăng nhập và kiểm tra thứ hạng đều có thể nhìn thấy anh ta. Có những hình ảnh nổi xung quanh thứ hạng này, mặc dù không có mô hình nhân vật nào được hiển thị, chỉ có tên và logo của DeathStroke. Ngoài ra còn có các skin chưa được phát hành cho The Joker và King Shark cũng bị hacker tìm ra và sử dụng. Tất cả chúng đều đã được lan truyền trên Reddit và X/Twitter từ ngày 4 tháng 4. Không lâu sau, nội dung đó đã bị xóa và mọi người tin rằng WB Games đứng sau việc này.

YouTuber TrixRidiculous, người chủ yếu đưa tin về các game nhập vai liên quan đến DC và Marvel, đã nhanh chóng gỡ bài đăng của họ trên X/Twitter do bị đánh bản quyền DMCA từ WB Games. “Tôi đã đăng ba bức ảnh lên Twitter,” TrixRidiculous nói. “Trong vòng khoảng 30 phút, tôi đã nhận được cảnh cáo DMCA từ WB Games. Hãy để ý đến thực tế là bảng xếp hạng của game đã chứa đầy hacker/cheater chưa hề bị cấm kể từ khi ra mắt, vì đó mới là tất cả những gì tôi đang cố gắng nhắc nhở.” Tình trạng này được chia sẻ trên subreddit chính thức của trò chơi, với những người đăng bài về việc “mất hứng thú” với Suicide Squad do tin tặc tràn ngập leaderboard.

Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Sự cố này xảy ra không lâu sau khi Suicide Squad: Kill The Justice League khởi động mùa đầu tiên, ra mắt vào ngày 28 tháng 3 và giới thiệu nhân vật mới The Joker. Thật không may, người chơi ngay lập tức cảm thấy thất vọng với những gì được cung cấp, chỉ trích battle pass quá tốn thời gian để cày cuốc, cốt truyện nhàm chán, gameplay lặp lại, còn con trùm mới thực ra chỉ là Brainiac trong lốt Green Lantern. Có vẻ như, mọi thứ không hề suôn sẻ với tựa game mới nhất của Rocksteady Studios, tựa game mà WB Games cho rằng “không như mong đợi” trong một cuộc phỏng vấn hồi Tháng Hai. KenhTinGame sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất của làng game Việt Nam và thế giới. Để không bỏ lỡ, người đọc có thể: