Tại sao Nintendo không quá mặn mà với Super Switch?

05/03/2021 Bạn thật sự hào hứng với tựa game Aliens Fireteam của Cold Iron Studios? Vậy thì hãy cùng KenhTinGame tìm trong bài viết này.

Giữa lúc tin đồn về một chiếc Super Switch có màn hình OLED tràn viền hỗ trợ độ phân giải lên tới 4k cùng nhiều tính năng hấp dẫn nhất khiến fan đứng ngồi không yên, thì Nintendo lại quá dửng dưng về việc cho ra đời những máy Switch mới. Tại sao lại như vậy?

Super Switch

Super Switch sẽ có nhiều tính năng tiên tiến nhưng bao giờ máy mới ra mắt.

Còn nhớ hồi đầu năm nay khi được hỏi liệu có một mẫu Switch mới (ám chỉ Super Switch) nào được ra mắt trong năm nay hay không? thì phía Nintendo lập tức khẳng định rằng họ hiện không có một kế hoạch nào cho một chiếc máy Switch mới cả. Nguyên nhân được họ đưa ra là do họ đang có tới tận hai phiên bản Switch đặc biệt gồm Mario (đã ra mắt tháng 2) và Monster Hunter Rise (sắp ra mắt trong tháng 3) được phát hành trong năm nay. Thế nên cho tới khi họ bán hết hai mẫu máy này thì họ sẽ không cho ra mắt một phiên bản nào khác cả. Thế nhưng liệu đây có phải sự thực?

1. Có phải Nintendo đang quá tự tin?

Biểu hiện của việc này có thể thấy thông qua việc sau gần 4 năm ra mắt chúng ta không hề thấy một đợt giảm giá hay khuyến mãi nào lớn đến từ phía Nintendo (đa phần chương trình khuyến mãi đều do các đơn vị retail thực hiện). Switch lần đầu được ra mắt vào 03/03/2017 với mức giá 299$. Và nay sau 4 năm mức giá đó vẫn dậm chân tại chỗ, nói vậy có thể cũng hơi oan cho phía Nintendo vì Switch V2 cũng có nhiều cải thiện vô cùng đáng giá như pin trâu, màn hình sáng cùng Joy-con tốt hơn nhưng đó cũng không ảnh hưởng nhiều tới giá gốc của máy. Việc họ tự tin không hạ giá máy cũng giống như việc họ không hạ giá game, vì họ biết những tựa game mình làm ra đều rất có sức hút và cách duy nhất để game thủ muốn chơi được những game này thì cách duy nhất là mua máy lẫn game từ họ mà thôi. Vì vậy họ sẽ không quá bận tâm trong cuộc đua phần cứng vì họ đã có phần mềm bù vào.

Super Switch

Nintendo đang đợi thời cơ tốt nhất để tung ra phiên bản nâng cấp Super Switch

2. Họ đang dần tái định hướng lại phân khúc khách hàng của mình?

Nếu Xbox và PS đang tập trung vào các game thủ hardcore thì Switch lại tập trung vào các gia đình với nhiều trò chơi vừa vui, vừa sáng tạo. Phân khúc khách hàng này họ sẽ không quá quan tâm tới đồ họa của máy, thứ họ cần là những tiếng cười sảng khoái cùng sự tiện dụng mà chiếc máy Switch có thể mang lại cho họ sau giờ làm đầy căng thẳng. Những khách hàng này vì không phải game thủ hardcore nên họ cũng dễ bị hấp dẫn bởi những thứ mới là và đây chính là lúc mà sự sáng tạo của đội ngũ Nintendo lên ngôi. Giữa lúc hai đối thủ bù đầu ra hệ máy mới thì Nintendo tận dụng bìa cạc tông, bánh xe (gọi vậy cho thân thương) để tạo ra những tựa game vô cùng hấp dẫn và bổ ích. Vậy cần gì một chiếc máy Super Switch khi bạn có thể mua một bản Switch thường cùng Ringfit về để vừa tập thể dục vừa giải trí. Hoặc đồ họa 4k trên màn OLED để làm gì khi pin chỉ xài được 2 tiếng?

3. Họ đang rất thận trọng?

Không vội vàng cho ra mắt Super Switch có thể là không phải là do họ không muốn mà là họ đang chuẩn bị cho thời điểm tốt nhất có thể, khi họ đã nắm bắt được điểm mạnh, yếu của hai đối thủ PS5 cùng Xbox Series. Đây cũng là điều dễ hiểu sau khi họ đã vấp phải thất bại cay đắng trong quá khứ với Wii U, sau thành công vô tiền khoán hậu của Wii hãng đã nghĩ rằng chỉ cần tung ra một bản cải thiện về mọi mặt của Wii là sẽ tiếp tục câu được thêm game thủ nhưng sự thật lại không hề đơn giản. Dù có đồ họa đẹp, tương thích tốt với game cũ cũng như dùng được phụ kiện cũ nhưng do quá nhiều sự đổi mới cùng mức giá khá cao (so với khách hàng trung thành của hãng) nên Nintendo đã mất rất nhiều khách hàng. Có thể vì lẽ đó họ đang muốn nghiên cứu thêm về việc ra mắt Super Switch.