Top 10 tựa game hay được sinh ra từ những bộ phim dở (P.2)

Khi game lại phải "gánh" cho các bộ phim không được thành công cho lắm... Từ đó biến hóa thành những cốt truyện thần sầu.

Jurassic World Evolution

Game xây dựng công viên khủng long Jurassic Park thì đã có hàng tá phiên bản luôn rồi, nhưng để nói về mức độ đầu tư thì phiên bản Evolution dựa theo phim Jurassic World (2015) sẽ là cái tên sáng giá nhất. Game sẽ cho phép bạn xây dựng và lắp đặt nhiều thứ khác nhau, đồng thời phải biết cách khiến khách tham quan hài lòng, vui vẻ khi dạo chơi; song song đó là mở khóa những con khủng long lớn hơn, thu hút được nhiều người hơn. Hoặc nếu bạn muốn lái xe tham quan một vòng khu công viên thì cứ tự nhiên nhé, sẵn tiện thấy con khủng long nào bắt đầu có biểu hiện nổi loạn thì nhớ lấy cây súng bắn thuốc ngủ ra để "dẹp loạn" nhé.

Top 10 tựa game hay được sinh ra từ những bộ phim dở (P.2) - Ảnh 1.

Một điều thú vị ở đây là Jurassic World Evolution còn giao cho bạn nhiệm vụ mở cửa chuồng cho con T-Rex chạy lòng vòng trong công viên, ăn tươi nuốt sống những du khách tham quan, còn bạn thì cứ ngồi đó… đếm tiền.

Predator: Concrete Jungle

Mặc dù nhiều người không thích phim Predator 2, tựa game Predator: Concrete Jungle lại được đông đảo người chơi đón nhận. Đại khái thì trong game này, các chiến binh Yautja (Predator) sẽ đối đầu với bọn gangster trên đường phố, treo những cái xác lơ lửng trên bảng hiệu để hù cư dân nơi đây, y như là trong phim Predator 2 vậy.

Top 10 tựa game hay được sinh ra từ những bộ phim dở (P.2) - Ảnh 2.

Nhìn chung thì đây là tựa game có tiết tấu dồn dập, mang đến cho fan Predator trải nghiệm mà họ hằng mong đợi suốt mấy năm trời. Đây không hẳn là game góc nhìn thứ ba thế giới mở, nhưng những màn chơi của game này đều được thiết kế rất rộng mở, chứa đầy sức sống với những người dân tản bộ cho bạn thoải mái hù dọa và gangsters để bạn "khởi động tay chân".

The Matrix: Path Of Neo

The Matrix: Path of Neo được tạo ra là để sửa chữa những lỗi lầm trong game Enter the Matrix và bộ phim The Matrix Revolutions. Phiên bản Path of Neo đã kết nối tất cả các cảnh đặc sắc nhất của Neo và những sự kiện quan trọng nhất trong cả 3 phần phim vào trong 1 sản phẩm duy nhất.

Top 10 tựa game hay được sinh ra từ những bộ phim dở (P.2) - Ảnh 3.

Tuy game có kết thúc khá là "troll" nhưng bù lại, phần lớn thời gian trong game bạn sẽ được đấm đá, bắn súng, và chiến đấu với Agent Smith trong ga tàu điện ngầm. Đồng thời bạn còn có khả năng dùng tay chặn đứng viên đạn và "solo" với tên Smith trên không trung khi thế giới dần đi đến hồi kết. Game sẽ đưa bạn đi khắp nơi, từ cảnh đọ súng tại sảnh tòa nhà cho đến tòa lâu đài của Merovingian, thậm chí có màn bạn sẽ bị cả trăm tên Smith đánh hội đồng luôn là đằng khác.

James Bond: Everything Or Nothing

Tuy đây không phải là tựa game trực tiếp ăn theo phim, nhưng phải nhờ có phần phim Die Another Day mà phiên bản game Everything or Nothing mới xuất hiện. Diễn viên Pierce Brosnan sẽ tái xuất trong vai James Bond, song song đó còn có John Cleese và Judi Dench cũng vào vai nhân vật Q và M. Thậm chí, Richard Kiel cũng xuất hiện trong vai kẻ phản diện Jaws để game chân thực hơn, sinh động hơn.

Top 10 tựa game hay được sinh ra từ những bộ phim dở (P.2) - Ảnh 4.

Nói một cách ngắn gọn thì đây là một trong những tựa game James Bond hay nhất. GoldenEye 007 là phát súng đầu tiên đánh dấu series James Bond trên thị trường game, còn Everything Or Nothing là bồi thêm nhiều phát nữa để củng cố cho vị thế đó. Nhà phát triển Visceral Games thậm chí còn dùng engine của Need for Speed để tạo ra các cảnh rượt đuổi trong game, nhìn rất phê các bạn ạ.

The Mummy: Demastered

Vì bộ phim The Mummy reboot vào năm 2017 là một thảm họa không thể cứu vãn nên nhiều game thủ đã nghĩ rằng tựa game nào "đu" theo nó cũng chẳng đáng chơi chút nào. The Mummy: Demastered là một trong những game Metroidvanias hay nhất vào thời điểm đó, xứng tầm với các tên tuổi như Metroid: Samus Returns và Bloodstained: Ritual of the Night.

Top 10 tựa game hay được sinh ra từ những bộ phim dở (P.2) - Ảnh 5.

Cơ chế combat trong game nhìn rất đã tay thích mắt, animation thì trau chuốt, còn nhạc nền synthwave thì tạo mood xuyên suốt tựa game. Khi bỏ mạng thì các trang bị sẽ rớt lại chỗ đó, vì thế nên bạn sẽ cần phải quay lại để lấy đầy đủ vũ khí trước khi đi tiếp. The Mummy: Demastered luôn biết cách đưa ra những nâng cấp đáng giá cho nhân vật chính trong game để khuyến khích người chơi khám phá những màn tiếp theo.

Nguồn What Culture biên dịch gearvn