Tales of Arise và những điều cần biết trước khi trò chơi ra mắt

Tales of Arise tựa game JRPG do Namco Bandai phát hành vào ngày 10 tháng 9 và đây là những điều bạn cần biết trước khi chơi game.

Tales of Arise

Tales là tên gọi chung cho 1 series JRPG lâu đời với phiên bản đầu tiên là Tales of Phantasia đã được phát hành từ năm 1995. Trải qua nhiều năm phát triển với các phiên bản nổi tiếng như Vesperia, Abyss, Berseria… cho đến thời điểm hiện tại thì gia đình nhà Tales đã rất đông đúc với 17 phiên bản chính thức bao gồm Tales of Arise chuẩn bị ra mắt vào ngày 10/9 sắp tới.

Tales of Arise

Trước đây, series Tales được Namco Bandai phát hành chủ yếu cho thị trường nội địa Nhật và thỉnh thoảng mới có một game được ra mắt trên thị trường quốc tế. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, đơn vị phát triển đang nhắm tới mục tiêu lớn hơn cho series khi có tham vọng biến Tales of Arise trở thành sản phẩm giúp thương hiệu này tạo ra cú đột phá mạnh mẽ bên ngoài thị trường nội địa.

Tales of Arise giới thiệu những nhân vật sẽ xuất hiện trong game
Tales of Arise giới thiệu những nhân vật sẽ xuất hiện trong game
Tales of Arise, phần thứ 17 của series game nhập vai Tales nổi tiếng, chính thức hé lộ dàn nhân vật chính, khiến game thủ cảm thấy thích thú.

Để tạo ra sự đột phá trong việc đưa Tales of Arise ra thị trường thế giới, Namco Bandai đã thay đổi khá nhiều trong cấu trúc của trò chơi như kịch bản đơn giảm hơn, cá hệ thống được tinh giản gọn nhẹ để phù hợp với nhiều đối tượng game thủ. Theo thông tin từ NSX, các game thủ có thể yên tâm về sản phẩm mới của họ bởi ngay cả những người không quen thuộc với dòng Tales và thậm chí là cả thể loại JRPG cũng sẽ không gặp khó khăn trong quá trình làm quen và trải nghiệm Tales of Arise.

Cốt truyện và gameplay trong Tales of Arise

Một trong những chủ đề phổ biến xuyên suốt trong series Tales là những cuộc xung đột, đặc biệt là xung đột về ý thức và quyền lợi giữa các chủng tộc với nhau. Tales of Arise cũng không nằm ngoài mô-típ quen thuộc đó khi bối cảnh của game diễn ra trong cuộc chiến giữa hai vương quốc Dahna và Rena. Một bên là vùng đất mang màu sắc trung cổ truyền thống còn phía còn lại là vương quốc tân tiến về khoa học kỹ thuật.

Tales of Arise

Với sự thịnh vượng và tân tiến của mình, Rena bắt đầu xem Dahna như một vương quốc hạ đẳng và bắt đầu cuộc chiến xâm lược để bắt người dân Dahna làm nô lệ cho mình. Cốt truyện của Tales of Arisesẽ xoay quanh hai nhân vật chính là Alphen từ Dahna và Shionne từ Rena, mặc dù đến từ hai vương quốc khác nhau cũng như mang lý tưởng riêng nhưng bộ đôi này có cùng mục đích chiến đấu để giải phóng Dahna.

Một tính năng rất đáng mong đợi trong Tales of Arise là người chơi có thể tự mình lập nhóm với các nhân vật ngẫu nhiên mà họ có thể tiếp xúc trong suốt cuộc hành trình. Điều thú vị ở đây là các thành viên trong nhóm không đơn giản chỉ hỗ trợ về mặt chiến đấu, mà còn giúp người chơi nhận thức rõ hơn về cốt truyện của game thông qua góc nhìn và quan điểm riêng về cuộc xung đột giữa hai quốc gia.

Tales of Arise

Từ trước đến này, series Tales nổi tiếng với hệ thống chiến đấu đặc biệt mang tên Linear Motion Battle System (LMBS) – cho phép các nhân vật có thể di chuyển khắp chiến trường và tương tác với đồng minh hoặc đối thủ trong trận đấu. Mỗi phiên bản trong series Tales đều sẽ được cải thiện hệ thống chiến đấu theo cách thức riêng. Chẳng hạn với Tales of Arise, NSX sẽ tập trung nhiều vào lối chiến đấu né đòn tấn công từ kẻ thù và chú trọng đến việc sử dụng các đòn tấn công kết hợp đẹp mắt giữa các nhân vật với nhau.

Có phải là khởi đầu mới cho series Tales?

Series Tales là một thường hiệu đồ sộ suốt 26 năm với 17 phiên bản chính thức và vô số các DLC, ngoại truyện lẫn manga và anime để bổ trợ cho cốt truyện chính của trò chơi. Nhiệm vụ của Tales of Arise nếu đúng như những gì Namco Bandai quảng bá chính là kể lại câu chuyện về cội nguồn của tất cả mọi thứ xoay quanh vũ trụ của Tales, đồng thời cố gắng lý giải phần nào đó về căn nguyên của những cuộc đấu tranh xuyên suốt các phần game thuộc series Tales.

Với công nghệ tiên tiến của Unreal Engine 4, Tales of Arise giờ đây có thể cạnh tranh với các đối thủ cùng thể loại về chất lượng đồ hoạ cho dòng game thế giới mở. Bên cạnh đó, tính năng nấu ăn rất được fan hâm mộ yêu thích trong suốt series Tales cũng đã được phát triển và mở rộng hơn trong phiên bản thứ 17. Đồng thời, những câu chuyện xoay quanh các thành viên trong nhóm sẽ được khắc họa rõ nét hơn, làm cho thế giới Tales of Arise thêm phần sinh động và góp phần mang lại cho người chơi cái nhìn sâu sắc hơn về thế giới này.

Liệu có quá sớm để dự đoán Tales of Arisesẽ trở thành một tựa game AAA của thể loại JRPG? Có lẽ là thế nhưng với tham vọng của NSX cùng những cải tiến trong hệ thống chiến đấu và hình ảnh đồ hoạ lung linh, biết đâu Tales of Arise có thể làm nên chuyện khi mang đến sự tươi mới cho những fan hâm mộ lâu năm cũng như thu hút thêm một lượng game thủ mới đến với trò chơi. Hãy cùng chờ xem Tales of Aries có tạo nên làn sóng như tham vọng của Namco Bandai khi trò chơi chính thức ra mắt ngày 10 tháng 9 sắp tới!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới của Youtube Kênh Tin Game vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hằng tuần nhé!!!!
Fanpage Kênh Tin Game Esports - khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video.. vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN!
Bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?