Tận dụng lỗi, game thủ xây cả tòa lâu dài dưới đất mà nhà phát triển không hề biết

Nếu không bị người chơi khác tố giác, game thủ này có khi vẫn sống yên ổn cho đến ngày chẳng còn ai chơi Fallout 76.

Điểm đặc sắc của Fallout 76 là cho phép người dùng tùy ý xây dựng theo sở thích cá nhân. Có những người chọn nơi an cư của mình bên hồ, thậm chí là một đỉnh núi với kiến trúc rất phức tạp và cực khó tiếp cận. Tuy nhiên, MrsP123 lại tìm ra cách để không ai có thể động vào nơi ở của mình.

Fallout 76 Tận dụng lỗi, game thủ xây cả tòa lâu dài dưới đất mà nhà phát triển không hề biết 1

Bằng việc tận dụng lỗi game trong việc lắp ghép giữa các tấm bê tông với nhau, người chơi này đã tìm ra được 1 cách đào sâu xuống lòng đất, điều bất khả thi trong Fallout 76. Về lý thuyết mà nói, người chơi này đã xây dựng vượt ngoài tầm kiểm soát của bản đồ.

Dưới bản đồ là một vùng trống rộng đến vô cùng và nó giúp cho MrsP123 thoải mái xây dựng, không bị chắn bởi bất cứ 1 vật cản nào. Điều thú vị là chính bản thân Bethesda, đơn vị phát triển tựa game này cũng không hề hay biết.

Vụ việc chỉ bị phanh phui khi nữ game thủ vô tình lọt vào tầm ngắm của 1 nhóm cướp cạn. Những kẻ đeo mặt nạ xương người, vác những cây súng hạng nặng chuyên đi săn và phá hủy nơi trú ẩn của người khác.

Họ theo dấu của MrsP123 tới gần điểm trú ẩn rồi bất ngờ đổ ập ra tấn công cô. Nhưng thay vì đáp trả, game thủ này lặng lẽ trốn vào điểm lỗi của game, phá hủy một phần tấm cửa bên ngoài. Những kẻ đi săn bỗng nhiên thấy cô biến mất trong hư vô và hoàn toàn không tìm thấy bất cứ dấu vết nào về nơi trú ẩn đặc biệt.

Sau đó, nhóm đi săn quyết định xem lại replay của từng người và phát hiện ra, nữ game thủ đã tận dụng lỗi game, đồng thời báo cáo ngược về phía đơn vị phát triển.

Bethesda lập tức đưa một nhóm thanh tra giả danh game thủ đi dò xét tình hình xung quanh và sử dụng 1 vài bước kiểm tra thuật toán để xác định khu vực bất thường này. Kết quả cho thấy, có một hệ thống công trình kiến trúc khổng lồ nằm chìm dưới bản đồ game, nơi mà lẽ ra không ai có thể xây dựng được.

Họ quá bất ngờ nhưng cũng đang phân vân không biết phải xử lý thế nào. Ngay sau đó, luồng tin này được tuồn ra ngoài cho 1 loạt các trang tin tức game khác và các đơn vị này lập tức liên hệ để phỏng vấn MrsP123.

Biết chắc bản thân đã bị lộ, game thủ này công khai thừa nhận sử dụng lỗi game để xây dựng 1 kiến trúc mà không ai động đến. Bằng việc ghép 2 tấm bê tông một cách cực kì khéo léo, sau đó xây dựng ngăn bếp, rồi cầu thang chui vào lòng đất. Người chơi này, đặt hàng loạt các tấm gỗ phía dưới bản đồ tạo nền móng riêng cho mình. Thay vì phát triển theo chiều đi lên, cô phát triển theo chiều hướng xuống dưới nhờ các thanh xà chắn và cầu thang.

Sử dụng 1 loạt những lỗ hổng khác, người chơi này đã tạo ra những cạm bẫy chết người khi người chơi khác có ý đột nhập vào, họ sẽ rơi thẳng xuống khoảng trống vô tận ở dưới và chết. Hệ thống điện cũng được đi dây khéo léo bằng lỗi trên, giúp cho nguồn cấp điện của cô hoạt động rất trơn tru.

hgnbhnb Tận dụng lỗi, game thủ xây cả tòa lâu dài dưới đất mà nhà phát triển không hề biết 2

Nhưng cũng có vài lần lỡ tay, cô rơi thẳng xuống khoảng trống phía dưới và chết, nên buộc sẽ phải sử dụng cả rào chắn để chống tình trạng trượt chân.

Fallout 76 cung cấp hệ thống thu thập code để đánh bom hạt nhân bất cứ cứ điểm nào mong muốn nhưng nó hoàn toàn vô dụng với trường hợp này. Người chơi khác có thể đánh bom thoải mái và thứ nhận lại chỉ là 1 bình địa những cây cối bị phá hủy chứ nơi trú ngụ của cô chẳng có vấn đề gì.

Hiện tại, có nhiều luồng ý kiến cho rằng phải ban những người chơi tận dụng lỗi như MrsP123 nhưng cũng có nhiều ý kiến ủng hộ cô. Thực tế, chỉ có những thiên tài mới nghĩ ra được cách tận dụng lỗi theo hướng thú vị đến như thế này.

Về phần Bethesda, họ vẫn đang tiến hành sửa chữa lỗi này trong bản cập nhật gần nhất nhưng nó không hề là việc đơn giản. Vì, lỗi này sinh ra từ việc tận dụng ghép các tấm bê tông cơ bản. Muốn sửa thì phải sửa lại toàn bộ cơ chế ghép nối của game và nó sẽ tốn thời gian.

Cho dù sẽ có 1 ngày, căn hầm này không tồn tại được nữa nhưng chắc chắn nó sẽ đi vào lịch sử của Fallout 76.