Tất tần tật về 'bom tấn' The Last of Us 2 Part 2: Siêu phẩm cả thế giới mong chờ (Phần 1)

Dưới đây sẽ là những thông tin của The Last of Us part 2 mà game thủ có thể biết cho tới hiện giờ.

Thông tin nhanh

  • Ngày phát hành: Chưa rõ
  • Hệ máy: Độc quyền PS4
  • Nhà phát triển: Naughty Dog

Tất cả cộng đồng game thủ trên thế giới đều đang theo dõi các thông tin về The Last of Us part 2. Ngay từ khi công bố đoạn teaser đầu tiên, Sony và Naughty Dog đã khiến toàn bộ các fan trên thế giới vỡ òa trong cảm xúc sung sướng. Ai cũng biết phần đầu tiên đã trở thành một trong những trò chơi hay nhất trong lịch sử video game, và cái kết mở của The Last of Us cũng khiến cho người chơi phải tò mò suốt nhiều năm.

Tại sự kiện E3 năm nay, game thủ chắc chắn được biết thêm về The Last of Us part 2. Giám đốc sản xuất trò chơi, Neil Druckmann đã gợi ý cho truyền thông rằng họ sẽ đem tới một cái nhìn rõ ràng và bao quát hơn về trò chơi này.

Đó có thể là một đoạn gameplay, một số gợi ý thêm về cốt truyện chính. Hay nếu may mắn, chúng ta có thể biết được ngày phát hành chính thức của game.

The Last of Us part 2 sẽ tập trung hơn vào Joel và Ellie

Đoạn teaser đầu tiên đã gợi ý về cốt truyện của phần thứ 2 sẽ tập trung chủ yếu vào Joel và Ellie. Mặc dù đoạn video thứ hai cũng đã giới thiệu các tuyến nhân vật hoàn toàn mới nhưng Joel và Ellie vẫn sẽ là mắt xích quan trọng của toàn bộ thời lượng game. Ông Druckmann chia sẻ rằng đây sẽ là một câu chuyện lớn hơn rất nhiều so với trò chơi đầu tiên, và khi kết hợp cả 2 phần lại với nhau, bạn sẽ được thưởng thức một câu chuyện tuyệt vời chưa từng có.

Như game thủ đã biết ở đoạn kết của The Last of Us, Joel đã nói dối Ellie khi giải cứu cô bé khỏi tổ chức Fireflies. Đó là một đoạn kết tuyệt vời, khép lại toàn bộ thời lượng game với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Tuy nhiên, đó là một đoạn kết mở. Rất nhiều người phân vân liệu Ellie có tin lời nói dối đó của Joel hay không. Nếu không, sang tới phần 2 này, cô sẽ oán hận ông như thế nào.

Bên cạnh đó, sang tới phần thứ 2, việc Fireflies trả thù Joel cũng sẽ không có gì là lạ. Ở phần đầu tiên, Joel đã hạ gục gần như toàn bộ tổ chức, ông bắn chết thủ lĩnh Marlene không chút nương tay. Hãy để ý lời Ellie nói trong đoạn teaser đầu tiên:

I'm gonna find and i'm gonna kill every last one of them” (Tạm dịch: Tôi sẽ tìm và giết chết toàn bộ bọn chúng)

Câu nói trên được Ellie nói ra với ánh mắt căm thù cực độ, cùng với hình ảnh Joel đứng đó. Nhiều suy đoán cho rằng, Joel đã bị Fireflies giết để trả thù và Ellie sẽ đứng lên diệt toàn bộ tận gốc tổ chức này.

Và hãy để ý thêm rằng sang phần ày Ellie đã chơi được guitar, vậy là Joel đã giữ đúng lời như ở phần đầu tiên là hứa sẽ dạy cô chơi.

Game sẽ cho phép bạn vào vai Ellie nhiều hơn

“Joel là ngôi sao của phần đầu tiên thì Ellie xứng đáng là ngôi sao cho phần thứ 2 này”, Neil Druckmann chia sẻ. “Ellie khác với Joel.”

Ellie được coi là một trong những nhân vật tuổi teen được thể hiện một cách chân thực nhất trong lịch sử ngành game của PlayStation. Phản hồi về cô của các khán giả cũng vô cùng tích cực, thậm chí Naughty Dog đã phải phát hành 1 bản DLC để nói riêng về Ellie. Vậy nên không có gì đáng ngạc nhiên khi hãng quyết định đưa Ellie lên làm nhân vật trung tâm.
Trong The Last of Us đầu tiên, người hâm mộ đã có thể được điều khiển Ellie thông qua một vài phân đoạn ngắn vào Mùa Đông. Vai trò khi đó đã bị đảo ngược khi Joel bị thương nặng và Ellie phải trở thành người bảo vệ, đi tìm thuốc và thức ăn về cho ông.

Ông Druckmann nói với các fan đừng quá ngạc nhiên nếu sang phần 2 Joel nặng nề, chậm chạp hơn Ellie vì lúc này là thời điểm 5 năm sau phần đầu tiên. Ellie đã học hỏi được rất nhiều và Joel đang già đi từng ngày. Tất nhiên người chơi vẫn có thể được điều khiển Joel nhưng chỉ trong một vài phân đoạn ngắn nhất định.

Hình xăm trên tay Ellie mang ý nghĩa gì

Trong đoạn teaser đầu tiên, chúng ta có thể thấy trên tay phải của Ellie có một hình xăm lớn. Người hâm mộ biết Ellie đang rất tức giận, căm thù… Và điều này càng khiến game thủ khẳng định hơn về cái chết của Joel. Ông có thể vẫn sẽ xuất hiện trong game nhưng dưới dạng hồi ức của Ellie, về những điều mà ở phần đầu tiên chưa đề cập tới,

Và chắc chắn hình xăm trên tay Ellie ngoài việc che đi vết cắn, nó còn thể hiện điều gì đó lớn lao hơn rất nhiều về con người cô hay những gì mà cô đã phải từng trải.