"Cha đẻ" tựa game Destiny chính thức công bố dự án trị giá tới 2 nghìn tỷ VNĐ

Bungie hé lộ đang phát triển một tựa game không phải Destiny và có chi phí phát triển lên tới hơn 100 triệu USD (xấp xỉ hơn 2 nghìn tỷ đồng).

Bungie là một trong những hãng game chịu chi nhất ngành công nghiệp trò chơi. Destiny mà hãng phát triển đã ngốn chi phí tới hơn 100 triệu USD, thuộc top những tựa game tiêu tốn nhiều tiền nhất. Và mới đây, hãng lại tiếp tục thừa nhận đang phát triển một trò chơi AAA và chi phí của nó cũng tương đương với Destiny. Và Bungie khẳng đó không phải là phần tiếp theo của Destiny.

Hiện tại Bungie vẫn chưa công bố chính thức tên gọi của trò chơi này. Nhưng với số vốn khổng lồ, sánh ngang được với những bộ phim bom tấn Hollywood, người hâm mộ có thể hi vọng vào một siêu phẩm mới chuẩn bị ra mắt.

Chúng tôi rất vui mừng khi công bố việc sẽ bắt tay với NetEase trong dự án mới này”, đại diện Bungie chia sẻ. “Chúng tôi tin rằng với kinh nghiệm sẵn có của NetEase, hãng sẽ hỗ trợ chúng tôi trong việc thu hút nhiều người chơi hơn nữa trong các dự án game tương lai.”

Được biết, số vốn hơn 100 triệu USD này do NetEase, một hãng làm game tới từ Trung Quốc rót vào. Bungie đã chính thức bắt tay với Trung Quốc trong thương vụ nghìn tỷ này. Nếu bạn chưa biết thì NetEase còn là hãng đỡ đầu cho rất nhiều trò chơi khác như Minecraft, hay một số sản phẩm của Blizzard khi phát hành tại Trung Quốc.

Với Destiny phát hành vào 2014, Bungie đã tiêu tốn 140 triệu USD cho việc phát triển và tổng chi phí lên tới 500 triệu USD bao gồm cả công đoạn marketing. Giúp cho Destiny trở thành một trong những trò chơi có chi phí cao nhất lịch sử. Destiny đã tạo nên được tiếng vang trong cộng đồng game thủ, mở đường cho phiên bản thứ 2 được phát hành sau đó 3 năm. Destiny 2 có rất nhiều cải tiếng đáng giá hơn phần 1 nên cũng chỉ cần một tháng để phần thứ 2 trở thành tựa game bán chạy nhất năm.