Tất tần tật về "bom tấn" The Last of Us Part 2: Siêu phẩm cả thế giới mong chờ (Phần 2)

Hãy cùng tới với những bài tổng hợp các thông tin mà cộng đồng game thủ biết được về The Last of Us Part 2: Siêu phẩm cả thế giới đang mong chờ.

Phần lớn bối cảnh sẽ diễn ra tại Seattle

Đạo diễn của The Last of Us Part 2 đã khẳng định rằng phần lớn thời lượng game sẽ diễn ra tại Seattle, một thành phố thuộc vùng Tây Bắc Thái Bình Dương của Hoa Kỳ. Ở phần game đầu tiên, người chơi sẽ được chìm đắm vào bối cảnh hoang tàn của thành phố Boston, sau đó là cuộc hành trình về phía thành phố Salt Lake.

Ở đoạn kết của The Last of Us, Joel và Ellie đã quay trở lại phía Đông để đi về quận Jackson thuộc tiểu bang Wyoming. Dự định của họ là an cư tại khu vực mà Tommy, em trai Joel đang cai ngự. Và trong khoảng thời gian định cư, Ellie đã thực hiện rất nhiều chuyến đi tới các khu vực khác nhau.

Bối cảnh của trò chơi nhiều khả năng sẽ xuống dần khu vực eo biển. Hiện không rõ khu vực ở đó có bị tàn phá nặng nề bởi dịch bệnh hay đang bị quân đội đàn áp hay không.

The Last of Us Part 2 đã được phát triển từ rất lâu

Tất cả những người làm việc trong dự án này đều thực sự rất giỏi giữ bí mật. Diễn viên lồng tiếng Troy Baker và Ashley Johnson đã làm việc cho The Last of Us Part 2 từ vài năm trước. Ashley Johnson, nữ diễn viên lồng tiếng cho Ellie, đã thừa nhận: “Anh ấy [Neil Druckmann] đã gửi cho tôi cảnh đó từ vài năm trước, với bài hát của Shawn James, Through The Valley.” Đó là phân đoạn trong teaser đầu tiên được công bố tại sự kiện PlayStation Experience 2016.

Đạo diễn Druckmann thừa nhận đã nói chuyện với Ashley về The Last of Us 2 ngay từ khi dự án bản mở rộng Left Behind hoàn thành. Và một vài gợi ý của phần 2 đã được đưa vào bản DLC này từ năm 2014.

The Last of Us 2 sẽ có mốc thời gian 5 năm sau phần đầu

Khoảng thời gian trong phần 2 sẽ là nửa thập kỷ sau phần đầu tiên. Lúc này Ellie đã là một thiếu nữ 19 tuổi. Rất nhiều biến cố đã diễn ra trong 5 năm qua, đó là lý do vì sao Ellie lại có khuôn mặt giận dữ đến vậy trong teaser đầu tiên. The Last of Us Part 2 một lần nữa sẽ nói về mối quan hệ giữa Joel và Ellie. Naughty Dog cũng đã thừa nhận Joel vẫn sẽ ở bên cạnh Ellie trong phần này nhưng hãng không thừa nhận thêm Joel trong phần này vẫn còn sống hay chỉ là một dạng hồi ức từ Ellie.

Rất nhiều fan hâm mộ đã suy đoán các khả năng có thể xảy ra trong 5 năm này như: Ellie có thai, Joel đã chết và đôi lúc ông hiện lên do Ellie gặp ảo giác, v…v… Hãy cùng chờ tới sự kiện E3 2018 sắp tới và hi vọng Naughty Dog sẽ tiết lộ thêm về những gì đã xảy ra trong 5 năm bí ẩn này.

Kịch bản của The Last of Us Part 2 được viết bởi người viết Westworld

Westworld là một trong những TV Show đang nhận được rất nhiều thành công. Kịch bản của series phim này được đánh giá rất cao và có nhiều tình huống xoắn não người xem. Sẽ thật thích thú khi Halley Gross, người đã viết nên kịch bản của Westworld cũng đang tham gia viết kịch bản cho The Last of Us 2.

Naughty Dog đã tìm cách liên hệ với Halley ngay sau thành công to lớn của bộ phim Westworld. Dù nữ nhà văn chỉ giúp một phần trong kịch bản thôi cũng đủ để người hâm mộ cảm thấy phấn khích.

Các nhân vật sẽ chân thực hơn nhiều so với phần đầu

Với The Last of Us 2, Druckmann hứa hẹn các nhân vật sẽ được tạo dựng một cách chân thực nhất trên thế hệ PS4, vượt xa phần đầu tiên. The Last of Us đem lại một nền đồ họa vô cùng đẹp, mọi cử động của các chi tiết dù nhỏ nhất trên khuôn mặt cũng được Naughty Dog hoàn thiện xuất sắc. Và sang tới phần 2 họ chia sẻ rằng nó sẽ còn chi tiết và chân thực hơn nữa.

Naughty Dog đã sử dụng các kỹ thuật dựng hình mới để tạo dựng lại hoàn hảo khuôn mặt của Troy Baker và Ashley Johnson trong vai Joel và Ellie. Chúng ta có thể thấy trong teaser đầu tiên, từng vết tàn nhang của Ellie được hoàn thiện vô cùng tinh vi. Và trò chơi này thậm chí sẽ còn vượt xa Uncharted 4 về mặt đồ họa.

Nhạc nền vẫn sẽ do nhà soạn nhạc của phần 1 đảm nhận

Gustavo Santaolalla là một trong những nhà soạn nhạc tài năng, đã tạo nên những bản nhạc nền sầu muộn trong The Last of Us. Druckmann đã xác nhận rằng ông vẫn sẽ tiếp tục giữ vai trò viết nhạc cho phần thứ 2 này.

“Chúng tôi đã nói về dự án này từ vài năm trước,” Druckmann thừa nhận. “Anh ấy chưa bao giờ đảm nhận phần tiếp theo cho bất cứ dự án nào trước đó. Anh ấy hoàn toàn không quan tâm tới tiền mà chỉ chọn những dự án nào mình thấy thích thú.”

Bạn còn nhớ tới phân cảnh khi Joel và Ellie nhìn thấy hươu cao cổ không? Đó được đánh giá là một trong những cảnh hay nhất trò chơi. Và người viết nhạc cho khung cảnh tuyệt vời đó sẽ lại tiếp tục làm việc với The Last of Us Part 2.