Tencent ra mắt tựa game bắn súng lấy bối cảnh tương lai, tương tự như Cyberpunk 2077

SYN được thiết kế để trở thành một game bắn súng góc nhìn người thứ nhất thế giới mở tương lai đến phát hành trên cả PC và console trong tương lai gần.

Ra mắt tại E3 2019, Cyberpunk 2077 nhanh chóng trở thành một tựa game bom tấn được hàng triệu game thủ mong đợi. Lý do cho sự thành công này là Cyberpunk 2077 lấy ý tưởng về một thế giới tương lai năm 2077 với rất nhiều công nghệ tiên tiến khác nhau mà con người đã đạt được. Điều này khiến bất cứ game thủ nào cũng mong mỏi chờ đợi để được trải nghiệm thế giới tương lai năm 2077.

Tencent ra mắt tựa game bắn súng lấy bối cảnh tương lai, tương tự như Cyberpunk 2077 - Ảnh 1.

Chính vì ý tưởng độc đáo về thế giới tương lai năm 2077, Cyberpunk 2077 đã liên tục bị các nhà phát triển game khác "đạo nhái" ý tưởng. Điển hình nhất là vào tháng 5 vừa qua, một hãng phát triển game mobile đến từ Trung Quốc NetEase đã bất ngờ cho ra mắt tựa game với tên gọi Code: T, một tựa game lấy bối cảnh một thành phố tương lai hỗn loạn và nguy hiểm với hình ảnh, đồ họa, thành phố thậm chí là cả nhân vật "copy" trắng trợn tựa game Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red trên nền tảng PC. Chưa dừng lại ở đó, bước sang cuối tháng 6 đầu tháng 7, một nhà phát triển game mobile khác cũng đến từ Trung Quốc - Tencent Games mới đây đã tổ chức hội nghị thường niên vào ngày 27 tháng 6 và trong hội nghị, nhà phát triển game này đã công bố một tựa game theo phong cách cyberpunk cho cho cả PC và console với tên gọi "SYN."

Code : SYN - Demo Gameplay Trailer - New FPS Games 2021 Cyberpunk Style - PC/Console

Theo Tencent tiết lộ rằng, tựa game mới của họ đang được phát triển tại Lightspeed & Quantum Studios của hãng. Syn được thiết lập vào năm 2035 và không rõ liệu đây sẽ là một tựa game online hay cốt truyện. Tựa game có ba phe khác nhau và mỗi nhân vật có thể chơi được kèm theo một thú cưng. Tencent Games cũng tiết lộ một đoạn trailer cho thấy y nhiều yếu tố của SYN "tương đồng" so với bom tấn Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red nếu không muốn nói là "copy" trắng trợn ý tưởng, từ nhân vật, bối cảnh, thành phố, phong cách đồ họa đều có nét vô cùng tương đồng với Cyberpunk 2077 của CD Projekt Red.

Tencent ra mắt tựa game bắn súng lấy bối cảnh tương lai, tương tự như Cyberpunk 2077 - Ảnh 3.
Tencent ra mắt tựa game bắn súng lấy bối cảnh tương lai, tương tự như Cyberpunk 2077 - Ảnh 4.

Trong đoạn trailer ngắn, người xem phải nhìn thoáng qua màn hình tùy biến nhân vật. Người chơi có thể tùy chỉnh kiểu tóc, trang điểm, màu sắc chung và kiểu cơ thể của nhân vật. Mái tóc đạt được hiệu ứng vô cùng chân thực nhờ công nghệ Unreal Engine do Epic Games phát triển. Mặc dù các tính năng này thêm vào hình ảnh ấn tượng mà bản demo hiển thị, không có gameplay hực tế nào được hiển thị trong trailer. Game thủ sẽ phải chờ xem thêm từ Tencent Games khi tựa game này phát hành được ấn định một thời gian trong năm 2021.

Tencent ra mắt tựa game bắn súng lấy bối cảnh tương lai, tương tự như Cyberpunk 2077 - Ảnh 5.

Cho những game thủ nào chưa biết thì Tencent Games là một thế lực vô cùng lớn trong ngành công nghiệp game Trung Quốc cũng như thế giới, khi tập đoạn này sở hữu nhiều studio phát triển game mobile, PC lớn khác nhau như Riot Games, Grinding Gear Games, nhà phát triển tựa game Path of Exile và sở hữu cổ phần tại Epic Games.