Leak sớm Crysis Remastered, Microsoft Store khiến fan cảm thấy thất vọng - PC/Console

Microsoft Store đã bất cẩn để lộ thông tin quan trọng của bản Crysis Remastered sắp được công bố, thay vì vui mừng cộng đồng lại thấy có chút thất vọng.

Như chúng ta đã biết, phiên bản Crysis được hồi sinh (Crysis Remastered) thời gian vừa qua đã được hé lộ thông qua một số động thái đầy mập mờ của Microsoft. Theo đó, có thể game sẽ được làm lại và nhà sản xuất cũng úp mở rằng họ sẽ công bố mọi thứ vào cuối ngày hôm nay. Tức 5 giờ chiều ngày 1/7/2020 theo giờ GMT (khoảng 0 giờ ngày 2/7/2020 theo giờ Việt Nam).

Crysis Remastered lộ sớm vì Microsoft Store

Tuy nhiên, đời không như mơ khi trang hồ sơ của game của Crysis Remastered trên Microsoft Store đã bị đăng lên sớm hơn 1 ngày đồng nghĩa với việc lộ gần như toàn bộ thông tin cơ bản về trò chơi. Ngoài thông tin quan trọng nhất là game sẽ ra mắt vào ngày 23/7, thì một số ảnh chụp màn hình cũng bị phơi bày luôn. Trong khi đó đoạn trailer chính thức của game dự kiến sẽ trình chiếu vào cuối ngày hôm nay cũng bị leak trên một nguồn khác. Nói chung đây có thể là một pha xử lý đi vào lòng đất khi nhiều game thủ đã kịp save lại và up lên khắp nơi phòng khi nhà sản xuất muốn hủy thi diệt tích đặng xóa dấu vết.

" alt=""

Theo như những gì đoạn trailer cho thấy thì phiên bản Crysis Remastered này chỉ là một bản làm lại phần đồ họa (remastered) thay vì một bản remake mới như các fan đang hy vọng. Các phần diễn biến cốt truyện đều giữ nguyên như cũ, chỉ có đồ họa được tinh chỉnh để thể hiện khung hình trong game đẹp mắt hơn. Ngoài ra, Crysis Remastered cũng sẽ hỗ trợ độ phân giải 4K HDR trên Xbox One theo như mô tả trong trang leak.

Mọt không hiểu là Microsoft chưa nhận ra sai lầm của mình hay lỡ rồi họ để đấy luôn vì đến lúc viết bài này thì trang bị đăng sớm của Crysis Remastered vẫn còn nguyên và chưa có dấu hiệu gì là sẽ bị thu hồi hay xóa bỏ, bạn có thể vào thử tại đây.

Fan đang chờ Remake chứ không phải Remastered

Nhìn chung, đối với các fan ruột của dòng game này thì Crysis Remastered cũng không quá tệ khi có thể mang lại trải nghiệm cũ kết hợp với nền tảng đồ họa hiện đại cách xa bản gốc đến 13 năm. Chắc chắn sẽ có những thay đổi nhất định trong hình ảnh mặc dù bản gốc của nó có thời được xem là “ông trùm” khi nói về đồ họa đẹp hay hiểu theo cách khác là sát thủ của mọi thể loại phần cứng.

Microsoft leak sớm Crysis Remastered – Không bất ngờ và khá thất vọngMicrosoft leak sớm Crysis Remastered – Không bất ngờ và khá thất vọng

Tuy nhiên với trào lưu làm lại game nổi lên thời gian gần đây từ sự thành công rực rỡ của Resident Evil 2 Remake, rất nhiều tựa game của quá khứ đã được game thủ đưa vào “danh sách mơ ước được làm lại” của mình trong đó có Crysis.

Trong quá khứ Crysis không chỉ gây tiếng vang bởi cấu hình “đốt cháy PC” để cho ra những hiển thị đẹp mắt nhất mà còn nằm ở lối thiết kế gameplay bắn súng FPS mới lạ cùng cốt truyện hấp dẫn. Crysis giới thiệu một cơ chế gameplay lai giữa bắn súng chiến đấu đi màn thông thường và các siêu năng lực được cung cấp bởi bộ trang phục Nanosuit.

Microsoft leak sớm Crysis Remastered – Không bất ngờ và khá thất vọngMicrosoft leak sớm Crysis Remastered – Không bất ngờ và khá thất vọng

Các năng lực vượt trội của nó giúp người chơi vượt qua các tình huống chiến đấu dễ dàng hơn như tàng hình, tăng giáp kháng sát thương hay tăng sức tấn công. Các năng lực này không chỉ được giải thích một cách rất khoa học và hợp lý mà đồng thời câu chuyện về bộ Nanosuit cũng hòa quyện vào phần cốt truyện giúp nó trở nên sinh động và hấp dẫn hơn.

Một chi tiết thú vị khác là bối cảnh trong cốt truyện Crysis bắt đầu vào năm 2020 của thế giới giả tưởng. Tất nhiên khi chúng ta sống qua 13 năm tương lai đến tận hôm nay thì có thể xác nhận một điều là những gì diễn ra trong game thực sự là tưởng tượng.

Microsoft leak sớm Crysis Remastered – Không bất ngờ và khá thất vọngMicrosoft leak sớm Crysis Remastered – Không bất ngờ và khá thất vọng

Lẽ ra sẽ rất hoành tráng nếu như ngay năm 2020 đầy ý nghĩa này Crysis sẽ được remake theo một cách mới mẻ hơn như Call of Duty Modern Warfare 2019. Không ngờ nó cũng chỉ dừng lại ở một phiên bản có tên chính thức hơi bị khiêm tốn là Crysis Remastered.

Không phải lần đầu Microsoft Store bị “lộ hàng”

Còn với cái ông leak thông tin là Microsoft Store, chúng ta cũng có những sự thật rất thú vị. Rõ ràng đây không phải lần đầu tiên họ chơi khăm nhà sản xuất bằng cách đăng tải trang sản phẩm quá sớm làm lộ hết thông tin chưa công bố, trong tháng này họ đã làm chuyện ấy ít nhất 3 lần!

Microsoft leak sớm Crysis Remastered – Không bất ngờ và khá thất vọngMicrosoft leak sớm Crysis Remastered – Không bất ngờ và khá thất vọng

Đầu tiên, họ “bóp” EA vào ngày 12/6 khi bất ngờ đăng tải trang hồ sơ game của Star Wars: Squadrons. Đây là sản phẩm mà NSX muốn giữ bí mật để bất ngờ cho game thủ tại sự kiện EA Play vào ngày 18/6. Tuy nhiên do bị lộ quá sớm nên bất đắc dĩ hãng đành phải ra thông báo sẽ phát hành vào ngày 15/6 thay vì chờ đúng thời điểm vừa công bố vừa mở bán cho hoành tráng.

Với PlayStation 5, thư viện game như thế nào còn quan trọng hơn thiết kếVới PlayStation 5, thư viện game như thế nào còn quan trọng hơn thiết kế
Với PlayStation 5, thư viện game độc quyền còn quan trọng hơn cả thiết kế
Kể cả khi không mấy hài lòng với thiết kế của PlayStation 5 thì thư viện game độc quyền vẫn là yếu tố khiến người ta bỏ tiền ra mua chiếc máy này.

Không rút ra được bài học kinh nghiệm nào, chỉ 1 tuần sau vào ngày 19/6, Microsoft Store tiếp tục hớ hênh khi đăng tải trang hồ sơ game của CrossfireX quá sớm khiến thông tin về đợt Beta của trò chơi trên Xbox One bị lộ. Đây là game phát triển bởi Smilegate cùng studio Remedy Entertainment và được “thửa riêng” cho Xbox One. Nếu bạn từng chơi series Max Payne, Quantum Break hay mới đây nhất là Control thì chắc cái tên Remedy Entertainment không quá xa lạ đúng không? Thử tưởng tượng họ phối hợp với Smilegate để làm CrossfireX sẽ ngon ra sao.

Microsoft leak sớm Crysis Remastered – Không bất ngờ và khá thất vọngMicrosoft leak sớm Crysis Remastered – Không bất ngờ và khá thất vọng

Lần thứ 3 trong tháng này chắc khỏi phải nhắc vì nó chính là Crysis Remastered, quả chốt hạ thật chẳng thể nào đỡ được. Tất nhiên việc ông Store này leak hàng họ chẳng phải chỉ bắt đầu ở tháng này mà từ cuối năm ngoái họ cũng làm một cú trời giáng. Vào đầu tháng 12/2019, Microsoft Store cũng từng làm lộ thông tin về 2 tựa game được remastered là Bayonetta và Vanquish. Hơn thế nữa, 2 game này cùng xuất hiện trong một gói chào mừng kỷ niệm 10 năm ra mắt game kèm theo thời gian phát hành là vào 18/2/2020.

Có lẽ sắp tới Mọt sẽ phải chăm theo dõi Microsoft Store hơn để nắm thông tin sớm về các game sắp ra mắt thôi!!!