The Callisto Protoco lột xác bất ngờ sau bản patch

The Callisto Protocol: Sản phẩm từng bị đánh giá là thảm họa khi ra mắt bất ngờ trở lại mạnh mẻ sau các bản patch

The Callisto Protocol là tựa game kinh dị sinh tồn mới nhất của Glen Schofield – nhân vật góp công lớn trong công cuộc cho ra mắt siêu phẩm Dead Space.

Về cốt truyện, game sở hữu một mô típ nội dung khá quen thuộc khi mở ra bối cảnh người hùng chiến đấu với bầy zombies. Trong trò chơi, chúng ta theo chân chàng phi công Jacob trong một làn chuyển hàng hóa lên Callisto – một mặt trăng của sao thủy.

The-Callisto-Protocol-4

Thế nhưng trong quá trình hạ cánh, anh đã bị tấn công bởi Outer Way – một tổ chức khủng bố khét tiếng trong game. Điều này dẫn tới việc con tàu bị rơi xuống bề mặt của mặt trăng. Ngoài Jacob, tất cả đều thiệt mạng.

Cả hai sau đó được đưa tới nhà tù Black Iron và câu chuyện chỉ thực sự bắt đầu tại đây. Khởi động bằng một tiếng còi báo động bất thường, cả nhà tù bị một cơn dịch bệnh khiến cho tất cả các tù nhân bị biến thành quái vật và trở nên vô cùng hung hăng. Nhiệm vụ của bạn là phải cùng Jacob chiến đấu với bầy zombie và tìm cách trở về trái đất.

Trong những video giới thiệu đầu tiên, game gây ấn tượng mạnh mẻ khi sở hữu nền tảng đồ họa 3D vô cùng đỉnh cao. Phần âm thanh của game cũng có chất lượng khá tốt đủ để mang lại một bầu không khí căng thẳng, hồi hộp cho các game thủ.

Trò chơi được ông giới thiệu lần đầu tại sự kiện The Game Award 2020 và được dự đoán sẽ trở thành cực phẩm khi ra mắt. Tuy nhiên, khi chính thức trình làng, The Callisto Protocol đã trở thành quả bom xịt chính hiệu bởi sự thiếu tối ưu về mọi mặt.

Tựa game liên tục bị cộng đồng chê trách và rớt hạng thảm hại trên thị trường game. Không để người hâm mộ thất vọng, đội ngũ phát triển ngay sau đó đã cho ra các bản patch và đã cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng.

Một trong những lỗi lớn nhất được quan tâm chỉnh sửa đầu tiên đó chính là hệ thống chiến đấu của game. Cơ chế di chuyển và chiến đấu thô cứng ngày nào giờ đây đã được chỉnh sửa nhằm mang lại cảm giác mượt mà cho game thủ, đặc biệt là sự chỉn chu trong khâu di chuyển cũng như né tránh các đòn tấn công.

The-Callisto-Protocol-3

Trên thực tế, có rất nhiều game thủ không mấy quan tâm đến cơ chế né tránh của game bởi nhân vật đều có thể hồi phục sinh lực khi bước vào trạng thái bất động.

Tuy nhiên với The Callisto Protocol, nhóm làm game đã đầu tư rất nhiều vào cơ chế này bởi chúng bám sát với cách chiến đấu, né tránh ngoài đời.

Một điểm đáng chú ý khác đó chính là kho vũ khí trong game rất đa dạng và hướng người trải nghiệm đến gần hơn với lối chơi cận chiến. Đây được xem là một bước đột phá trong dòng game hành động nhập vai và đồng thời cũng là con dao 2 lưỡi của nhà phát triển.

Bởi nhờ đó mà người chơi có thể tập trung hơn vào game đồng thời kích thích yếu tố chiến thuật qua việc bạn phải tính toán xem nên xài vũ khí nào, lựa chọn vị trí né… Song song với đó là vì để phần nào ổn định độ khó trong game, nhà sản xuất lập trình cho các kẻ thù lần lượt tấn công người chơi chứ không như Dead Space khi cả đàn Necromorp xông vào bạn một lúc.

Cũng trong hệ thống vũ khí, The Callisto Protocol trang bị rất nhiều các khẩu RPG. Khi sử dụng loại vũ khí này, bạn sẽ có khả năng nhấc bổng đối phương cũng như triệt tiêu các vật cản.

The-Callisto-Protocol-2

Với loại súng này, người chơi có thể phát triển thêm nhiều lối đánh khác nhau. Người chơi cũng có thêm sự tự tin bởi hỏa lực của loại vũ khí này đủ để “phát hoang” cả căn phòng đầy zombie mặc dù bạn không biết chúng đang ở chính xác vị trí nào.

Tuy nhiên RPG cũng có những hạn chế nhất định bởi khi thiết bị này sẽ bị tiêu hao rất nhiều năng lượng và để tiếp tục sử dụng bạn phải để nó tự sạc đầy hoặc thay pin.

Game cũng trang bị tính năng lén lút và khuyến khích người chơi sử dụng tính năng này nhiều nhất có thể. Tuy nhiên thuật toán trong game bị hạn chế rất nhiều và thể hiện rõ ở tình huống bạn ám sát đối phương trong khi đồng đội của chúng ở kế bên nhưng lại không có phản ứng gì. Điều này làm cho game thiếu đi nhiều tính chân thực.

Bạn đọc có thể tìm kiếm thêm thông tin tại: Trang chủ

Theo dõi thông tin của Kênh Tin Game tại: