The Division 2 bị dính lỗi “ngốn” 100% CPU, văng game trên cả PC cấu hình mạnh

Một số game thủ PC đang báo cáo việc The Division 2 tiêu hao CPU quá mức cần thiết.

Theo các báo cáo phân tích hiệu suất,  The Division 2 sẽ thể hiện tốt nếu CPU của bạn có càng nhiều nhân và luồng. Nó thuộc danh sách các trò chơi có hiệu suất tăng rất lớn khi tính năng siêu phân luồng Hyper Threading được kích hoạt.

The Division 2 bị dính lỗi

Nhưng có vẻ như The Division 2 đã hơi quá đà trong việc sử dụng CPU, khiến cho máy tính của một số game thủ bị tiêu hao đến 100% công suất từ bộ vi xử lý.

“Chào mừng bạn đến với chủ đề bug 100% CPU. Thành thật mà nói, lỗi này thật tệ hại. Cá nhân tôi đã dành khoảng 4-5 giờ với bên hỗ trợ trong 2 ngày qua, và cảm thấy thất vọng vì không thể cày cuốc level cho nhân vật của mình. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng chỉ với một chút nỗ lực, chúng ta có thể giúp các nhà phát triển khắc phục vấn đề. Nếu bạn đang vật lộn với tình trạng trồi sụt tốc độ khung hình hoặc khựng hình, có lẽ nó liên quan đến lỗi 100% CPU.” – tác giả bài viết trên Reddit chia sẻ.

The Division 2 bị dính lỗi

Phía bên dưới là bình luận báo cáo lỗi từ các game thủ, bày tỏ sự bối rối trước vấn đề này”:

“i5 7600K, RTX 2070, 16 GB DDR4. Tất cả các trình điều khiển được cập nhật. Tất cả các lõi cpu đều ở mức 100% và crash (văng game) trên DX12.”

“Đây cũng tương tự. I5-7500, 16gb, gtx1070. Win10. Tất cả các update và trình điều khiển. % 100 CPU và văng game trên DX12.”

“Gần như giống hệt tôi, i5 7600k, gtx 1070ti, ram 16gb, Win 10 và vâng, dx12 gặp sự cố văng game sau một hoặc hai phút.”

The Division 2 bị dính lỗi

Ubisoft tuyên bố rằng họ đang tiến hành điều tra nhưng hiện tại, một vài báo cáo cho hay bạn có thể khắc phục tình trạng bằng cách tăng cài đặt chất lượng đồ họa lên. Lý do là vì trò chơi này, tuy nó có thể chạy với 60fps ngay cả trên các lõi tứ hiện đại không được trang bị Hyper Threading, sẽ “ép” tối đa công suất của 6, 8 và thậm chí 12 luồng CPU. Cách duy nhất để giảm mức sử dụng CPU này là tăng các cài đặt đồ họa của bạn (để trò chơi bị ràng buộc về GPU) hoặc khóa tốc độ khung hình ở mức 60fps hoặc 80fps tùy theo máy.