Thế giới mở của Resident Evil 9 có thể học hỏi gì từ Dragon's Dogma 2?

Có rất nhiều tin đồn rằng Resident Evil 9 là thế giới mở và có rất nhiều điều nó có thể học được từ Dragon's Dogma 2 được phát hành gần đây.

Có rất nhiều tin đồn rằng Resident Evil 9 là thế giới mở và có rất nhiều điều nó có thể học được từ Dragon’s Dogma 2 được phát hành gần đây.

Resident Evil 9

Resident Evil 9 đang xây dựng cùng một công nghệ đằng sau Dragon’s Dogma 2, và nó có thể học hỏi từ DD2.

Mặc dù thậm chí còn chưa có xác nhận chính thức rằng trò chơi đang được phát triển, những tin đồn xung quanh Resident Evil 9 vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh hơn trong năm qua, từ rò rỉ ban đầu nói rằng Chris Redfield có thể là nhân vật chính của trò chơi, cho đến những tin đồn cho thấy một công bố sẽ tới với các game thủ vào mùa thu năm 2024. Tin đồn mới nhất, và một trong những điều hấp dẫn nhất cho đến nay, xuất phát từ leaker Dusk Golem nổi tiếng, người đã tuyên bố rằng Resident Evil 9, cùng với Monster Hunter Wilds, đang xây dựng cùng một công nghệ đằng sau Dragon’s Dogma 2 được phát hành gần đây, cho thấy rằng phần game Resident Evil tiếp theo có thể là một trò chơi thế giới mở.

Đưa lên Twitter vào ngày 22 tháng 3 năm 2024, Dusk Golem đã tuyên bố cụ thể rằng “Dragons Dogma 2 đã mở rộng chức năng bộ công cụ RE cho các trò chơi thế giới mở” và “Hai trò chơi khác xây dựng công nghệ này là Monster Hunter Wild & Resident Evil 9.” Mặc dù điều này chưa có bất kỳ xác nhận chính thức nào, và tất cả các rò rỉ chỉ nên được coi như tin tham khảo, một trò chơi Resident Evil thế giới mở có rất nhiều tiềm năng, đặc biệt là khi hóa học hỏi cách tiếp cận của Dragon’s Dogma 2.

Lối chơi và cách kể chuyện dồn dập là yếu tố cần thiết

Dragon’s Dogma 2

Những cuộc gặp gỡ kẻ địch rất đơn giản có thể trở thành một cuộc chiến tranh quy mô nhỏ, với tất cả các bên cố gắng tuyệt vọng để tồn tại..

Mặc dù đây là một tính năng có mặt trong ngành game trong một thời gian, nhưng Dragon’s Dogma 2 tạo nên một tiêu chuẩn mới cho cách kể chuyện và lối chơi đầy dồn dập. Trong khi khám phá thế giới mở của Dragon’s Dogma 2, người chơi thường gặp phải một nhóm kẻ thù như goblin. Mặc dù các cuộc tuần tra của kẻ thù ngẫu nhiên không có gì mới đối với thể loại thế giới mở, nhưng những điều xảy ra tiếp theo khiến Dragon’s Dogma 2 khác biệt với phần còn lại của đám đông.

Khi người chơi tiếp tục chiến đấu với những con yêu tinh này, thường thì một nhóm kẻ thù mới sẽ tham gia vào cuộc cạnh tranh. Những kẻ thù này có thể bao gồm từ các goblin thêm đến một bầy sói hoặc một nhóm cướp, thậm chí một số loại quái vật khổng lồ như Cyclops, Griffin hoặc Minotaur.

Đột nhiên, một cuộc gặp gỡ kẻ địch rất đơn giản đã trở thành một cuộc chiến tranh quy mô nhỏ, với tất cả các bên cố gắng tuyệt vọng để tồn tại. Kết hợp điều này với một hệ thống vật lý tiên tiến và một số động tác không thể đoán trước, và những trận chiến này thường có thể san bằng toàn bộ môi trường xung quanh người chơi. Không một trận chiến nào giống nhau trong Dragon’s Dogma 2, và đó là điều mà Resident Evil 9 có thể học hỏi.

Mặc dù có lẽ khó khăn hơn một chút để điều chỉnh lối chơi và câu chuyện theo định hướng RNG trong một khung cảnh Resident Evil truyền thống, nhưng có những cách mà nó vẫn có thể hoạt động trong một Resident Evil 9 thế giới mở. Một số khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong Resident Evil 2 Remake xảy ra khi người chơi sẽ chiến đấu với một vài thây ma bình thường và đột nhiên bị phục kích bởi một Licker hoặc Mr. X đáng sợ, và đây là điều có thể được đưa vào trong thế giới mở của Resident Evil 9.

Một RE9 thế giới mở cần để  khám phá do người chơi quyết định

Dragon’s Dogma 2 tập trung mạnh mẽ vào khám phá do người chơi quyết định.

Lấy cảm hứng từ các trò chơi như Zelda: Breath of the Wild và Elden Ring, Dragon’s Dogma 2 tập trung mạnh mẽ vào khám phá do người chơi quyết định. Về cơ bản, điều này có nghĩa là các nhiệm vụ và các điểm đánh dấu bản đồ nhỏ khác là tối thiểu, và người chơi thay vào đó được khuyến khích khám phá thế giới mở một cách tự do, để ý thức phiêu lưu của riêng họ dẫn dắt họ. Thiết kế thế giới của Dragon’s Dogma 2 giúp tăng cường điều này rất nhiều, với những địa điểm thu hút sẽ đưa ra một loại kiến trúc đặc biệt nào đó khuyến khích người chơi tìm hiểu thêm về khu vực này.

Một Resident Evil 9 thế giới mở sẽ hoàn toàn phù hợp để áp dụng cùng mức độ khám phá do người chơi tự quyết định này. Nhượng quyền Resident Evil thường xoay quanh việc khám phá một môi trường độc đáo, quan sát những điểm thu hút và điều tra chúng. Vì vậy sẽ không quá khó để mở rộng điều này trong một môi trường thế giới mở, để người chơi tìm con đường khám phá của riêng mình trong thế giới đầy zombie.