The Rewinder: Lữ khách thời không bí ẩn trong Sơn Hải Lữ Nhân – P.Cuối

Tiếp nối câu chuyện của Quỷ tỳ bà trong The Rewinder, thầy trò Thất Vân cần làm gì để giải cứu người dân tại thôn Lô Hà?

Chương 4: Ký ức của Diệp Anh

Sau khi đến thôn Trúc Khê, Thất Vân được cho biết nơi mà đạo sĩ sống nằm ở trên núi, tuy nhiên, con đường lên núi được canh giữ cẩn mật, người không phận sự cấm ra vào. Theo lời của người dân trong thôn, Thất Vân đến tìm Lương lão phu nhân, cũng là mẹ của Cùng quỷ mà chúng ta gặp lúc ở thôn Lô Hà. Hoá ra nhà của Cùng quỷ vốn rất giàu, nhưng nó lại chỉ biết ăn chơi trác táng, sau đó không còn mặt mũi quay về gặp mẹ mình nên mới ở lại thôn Lô Hà làm ăn mày, sau đó bỏ mạng, Lương lão phu nhân vẫn luôn tự trách về cái chết của Cùng quỷ, cảm thấy đó là do lỗi của mình. Sau khi an ủi bà và truyền đạt lại những gì Cùng quỷ muốn nói với bà, Lương lão phu nhân cuối cùng cũng nguôi ngoai, đồng ý giúp Thất Vân lên núi.

Nhờ sự giúp đỡ của Lương lão phu nhân, nhóm người Thất Vân cuối cùng cũng đến được nơi lão đạo sĩ sinh sống, tuy nhiên, khi họ đến thì lão đạo sĩ đã bị giết và xác ông ta chỉ còn là một bộ xương khô. Trên sàn nhà có một tờ giấy, dường như là lời nhắn do đạo sĩ để lại, nói về việc người đàn bà bị điên ở thôn Lô Hà tên Diệp Anh bị đoạt xác và phong ấn ở nơi này. Sau khi phá vỡ phong ấn, Thất Vân bước vào căn phòng bí mật thì nhìn thấy hồn ma Diệp Anh trong bộ dạng yêu quái đang muốn lao đến tấn công anh, Minh Tâm nhanh trí dựng kết giới chặn Diệp Anh lại để Thất Vân lấy vật phẩm ký ức dưới chân bà ta sau đó quay về Thánh Đàn để tiến hành nghịch mộng, thay đổi quá khứ. Trong quá khứ, sau khi đạo sĩ làm lễ và nói mảnh ngọc bội của Diệp Anh là vật bị nguyền rủa, bà ta đã mang theo nó bỏ chạy. Mọi người không còn cách nào khác, chỉ đành thu dọn đồ rời khỏi thôn, bỏ lại Diệp Anh ở lại nơi này một mình. 

Tuy nhiên, nhờ sự tác động của Thất Vân, quá khứ đã thay đổi, người đàn ông ăn mày đã lẻn vào nhà Diệp Anh và đập vỡ miếng ngọc bội lúc bà ta không để ý, nhờ vậy mà linh hồn biến thành yêu quái của Diệp Anh bên trong mật thất cũng biến mất. Thất Vân quay về hiện tại, lúc này anh đang đứng trong nhà của Diệp Anh, nhưng vừa ra ngoài, một con nhện quái yêu xuất hiện bắt đầu đuổi theo tấn công Thất Vân. Dưới sự giúp đỡ của Tỳ bà quỷ, Thất Vân đã suýt thoát khỏi tay Nhền nhện tinh, rồi một gã đạo sĩ bất ngờ xuất hiện dùng phép thuật bắt giữ Thất Vân. Sau khi bắt giữ Thất Vân, gã đạo sĩ hiện nguyên hình là dì Hoàng, hay đúng hơn là Lô Uyển của Bạch Liên Giáo. Ả ta cười bảo, từ việc mua chuộc lão đạo sĩ để cả thôn tin mảnh ngọc bội Diệp Anh đeo là tà vật cho đến việc giết lão đạo sĩ rồi ngụy trang thành ông ta đều là kế hoạch của ả.

Thậm chí ả còn sắp xếp màn kịch từ đầu đến cuối để mượn tay Thất Vân giúp ả phá hỏng miếng ngọc bội kia, tất cả đều để chuẩn bị cho ngày Huỳnh Hoặc Hựu Tâm. Lô Uyển còn nói cho dù Minh Tâm có đến thì cũng chẳng thể cứu được Thất Vân, vì quyển trục có mạnh đến đâu mà không có chủ nhân thì cũng trở thành phế vật, kể xong, ả ta ra lệnh cho Yêu nhền nhện tên Nguyệt Nhi giết chết Thất Vân rồi ném xác tay Nghịch mộng sư xuống giếng. Nguyệt Nhi là yêu tinh do ả ta nuôi, và sau khi Nguyệt Nhi giết hết tất cả những người trong thôn, kết cục của cô vẫn sẽ là bị moi nội đan để Triệu chân nhân tẩm bổ mà thôi. Còn về Thất Vân, trong cơn mơ trước khi chết, linh hồn anh đã lạc đến một nơi kỳ lạ, anh đi lướt qua hình bóng những người dân ở thôn Lô Hà, và gặp lại người cha đã mất của mình ở nơi cuối con đường.

Chương 5: Thất Vân hồi sinh

Sau khi Thất Vân chết, Minh Tâm đã đưa thi thể anh về Hoàng Tuyền. Tại đây, mọi người đều khóc thương cho cái chết của Thất Vân. Minh Tâm tự trách rằng mọi chuyện đều do lỗi của cậu, nếu cậu nhận ra Lô Uyển sớm hơn và đi cùng Thất Vân có lẽ mọi chuyện đã không thế này. Dưới sự cầu xin của Minh Tâm, Hắc Vô Thường cuối cùng cũng nói cách để cứu Thất Vân, tuy nhiên phải trả một cái giá vô cùng đắt, đó chính là sau khi thành công, Minh Tâm sẽ hoàn toàn bị tan biến, cậu ta sẽ bị gạch tên khỏi sổ sinh tử, mọi kí ức về sự tồn tại của cậu ta sẽ bị xoá sạch, và sẽ chẳng ai có thể đưa cậu ta quay về được nữa. Nghe xong, Minh Tâm đồng ý không chút do dự, bởi vì sau cái chết của Ẩn Sơn Tổng, Thất Vân chính là mục tiêu sống của cuối cùng cậu ta, cho dù có phải đánh đổi bằng sự tồn tại của mình, Minh Tâm vẫn muốn đưa anh quay về.

Quỷ sai bảo, muốn Thất Vân sống lại thì cần bốn vật là thần, hồn, âm, dương. Thần là hoa Lạc Thần, hồn là rượu Phản Hồn, âm là tóc của một người phụ nữ sinh vào ngày thuần âm, còn dương là lông vũ của loài chim chí dương, tất cả phải được tập hợp đủ vào giữa giờ Sửu để tiến hành làm lễ. Số phận thật biết trêu ngươi người khác, vì lông vũ của loài chim vốn khó tìm kia, ba người Thất Vân đã tình cờ nhặt được lúc đi tìm lão đạo sĩ, phải chăng đó là điềm báo trước tương lai sẽ diễn ra? Sau khi tìm kiếm đủ những món đồ cần thiết để hồi sinh Thất Vân, Quỷ sai bảo khi ông bắt đầu làm lễ, Minh Tâm hãy bước vào trận pháp. Tuy nhiên, Tỳ bà quỷ lại nhanh hơn một bước, nó đẩy Minh Tâm ra và thay bản thân của mình vào. Trận pháp một khi đã khởi động thì không thể dừng lại được nữa và Tỳ bà quỷ cũng đã chuẩn bị sẵn sàng cho điều này.

Tiểu Liễu Nhi nói rằng cả cuộc đời của nó không làm được điều gì trọn vẹn, cho đến tận lúc chết đi nó vẫn luôn cô đơn một mình. Nhưng từ khi ở cạnh Minh Tâm và Thất Vân, nó đã cảm nhận được tình bạn sâu sắc của hai người, cũng cảm thấy mình đã được “sống” thật sự. Tỳ bà quỷ bảo, nếu Minh Tâm tan biến, Thất Vân chắc chắn sẽ rất cô đơn, vậy nên hãy để nó thế chỗ của cậu. Còn cây đàn tỳ bà của mình nó đành gửi lại chỗ Minh Tâm, cho dù sau này cậu chẳng còn nhớ nó nữa, cũng chỉ mong cậu hãy luôn mang cây đàn ấy, để nó có thể tiếp tục được đồng hành cùng cậu và Thất Vân trên chặng đường cứu giúp những người khốn khổ của hai người.

Trận pháp triệu hồi cuối cùng cũng thành công, Thất Vân tỉnh lại, cũng đồng nghĩa với việc tất cả ký ức và sự tồn tại của Quỷ tỳ bà trong dòng thời gian cũng biến mất hoàn toàn. Thế nhưng bằng cách nào đó, Minh Tâm vẫn nhớ về những ký ức đó, và cậu sẽ luôn nhớ về Quỷ tỳ bà, cũng như quãng thời gian đồng hành của cả ba người. Quyết tâm không để Lô Uyển đạt được mục đích xấu xa của ả, Thất Vân lập tức quay ngược dòng thời gian đến thời điểm trước khi miếng ngọc bội bị phá huỷ và tác động đến suy nghĩ của mọi người để việc đó không xảy ra. Gã ăn mày không đạt được mục đích phá hỏng miếng ngọc bội thì bỏ đi, và vô tình bắt gặp cảnh lão đạo sĩ biến thành dì Hoàng, bắt đầu phong ấn miếu Thổ địa. 

Chương 6: Quyết chiến động nhền nhện

Khi Thất Vân quay về thực tại, anh nhìn thấy rất nhiều người dân đang châm lửa để chống lại lũ nhền nhện. Sau khi cứu một người dân, họ đã mời Thất Vân đến gặp ông chủ của họ là Lương Kỳ, cũng là người đã kêu gọi dân trong thôn chống lại nhền nhện. Dựa vào nốt ruồi trên mặt, Thất Vân và Minh Tâm nhận ra ngay Lương Kỳ chính là lão ăn mày hay tên Cùng quỷ mà họ đã gặp lúc trước. Có vẻ việc làm thay đổi suy nghĩ của Lương Kỳ trong quá khứ đã dẫn đến nhiều sự thay đổi lớn ở tương lai. Lương Kỳ kể lại vào 7 năm trước, anh tình cờ phát hiện sự thật về việc dì Hoàng là kẻ khác cải trang. Cũng phát hiện ra Bạch Liên Giáo đứng sau chuyện này, vậy nên anh đã kêu gọi người dân trong thôn bảo vệ Diệp Anh, đồng thời đuổi dì Hoàng giả mạo đi.

Tuy nhiên thôn Lô Hà vẫn bị yêu nhền nhện chiếm đóng, ở hiện tại, Diệp Anh đang trúng độc và họ cần sự giúp đỡ của Thất Vân. Tuy nhiên, khi hai người Thất Vân và Minh Tâm đến xem bệnh thì họ lại không thể giúp gì được vì Diệp Anh trúng độc đã quá lâu, hơi thở của bà yếu dần, sau đó qua đời. Cả đời của Diệp Anh luôn sống trong sự ngây ngô của một kẻ điên, ngoại trừ chồng mình ra thì không một ai tin lời bà nói. Họ luôn cười nhạo bà là người điên, là đồ sao chổi, nhưng đến khi bà mất và sự thật mới được phơi bày, có lẽ Diệp Anh cuối cùng cũng nhận được sự tôn trọng của người dân thôn Lô Hà.

Lương Kỳ kể lại, thật ra ban đầu họ không định đưa Diệp Anh đến thôn Trúc Khê vì bà không muốn rời khỏi thôn Lô Hà. Tuy nhiên, một ngày nọ họ phát hiện ra Diệp Anh nằm ngất ở bến tàu thôn Trúc Khê, lúc này bà đã bị trúng độc, cũng không tìm thấy chiếc ngọc bội bà luôn mang theo bên người. Thất Vân bảo Diệp Anh biết hầm rượu nguy hiểm nhưng vẫn vào để bị trúng độc thì khả năng có điều gì đó quan trọng đến mức bà ta sẵn sàng bất chấp mạng sống của mình. Sau đó dù sức tàn lực kiệt nhưng bà ấy vẫn cố gắng đến thôn Trúc Khê vì muốn nói cho họ biết điều gì đó. Còn về chỗ giấu ngọc bội, có lẽ chính là gốc cây mà Diệp Anh vẫn luôn giấu những viên đá của bà. Nghe Thất Vân nói muốn đến thôn Lô Hà điều tra lần nữa, mọi người trong thôn đồng loạt xung phong muốn đi cùng anh, vì hoàn thành tâm nguyện của Diệp Anh, cũng là vì cứu thôn Lô Hà.

Dưới sự giúp đỡ của người dân trong thôn, Thất Vân đã tìm được mảnh ngọc bội của Diệp Anh và Tử Tuyết Đan có công dụng chống lại khí độc trong hầm rượu. Khi mọi thứ đã sẵn sàng, Lương Kỳ bắt đầu thổi kèn, người dân thôn Lô Hà cũng hùa theo đấu kiếm và khua chiêng gióng trống để thu hút sự chú ý của yêu nhện Nguyệt Nhi. Họ đã thành công dụ nó ra khỏi hang để nhân cơ hội đó, Thất Vân và Minh Tâm lẻn vào bên trong. Dựa vào tờ giấy chỉ dẫn mà Diệp Anh để lại, Thất Vân và Minh Tâm thành công vượt qua được mê cung đến tâm hang động, trên đường đi, họ còn gặp được hồn ma không đầu của Hà Bách Thắng bị giam giữ nơi đây. Sau khi bố trí xong trận pháp, Thất Vân gảy tỳ bà ra hiệu cho người dân rút lui, nhện tinh phát hiện nơi ở của nó bị xâm phạm thì lập tức quay về hang tấn công Thất Vân, nhưng nhanh chóng bị cái bẫy mà Thất Vân và Minh Tâm giăng sẵn bắt lại, chỉ có thể nằm đó chờ chết.

Thất Vân thấy nhện tinh không còn tác oai tác quái nữa thì bắt đầu tra hỏi nó về tung tích của Lô Uyển, thế nhưng dù có hỏi thế nào, nhện tinh cũng không hé răng nửa lời. Có lẽ đối với nó, Lô Uyển chính là tín ngưỡng lớn nhất, chính ả ta đã cứu nó, nếu không nó đã chết từ trăm năm trước, nhưng nhện không hề biết rằng, nó thật ra cũng chỉ là con cờ đáng thương bị Lô Uyển lợi dụng mà thôi. Vào lúc nhện tinh vẫn còn là một thiếu nữ xinh đẹp tên Nguyệt Nhi, cô ấy có người chồng tên là Thiên Ca. Nguyệt Nhi khi đó rất yếu ớt, thường xuyên đổ bệnh, còn chồng cô thì đi mãi chẳng thấy về. Lô Uyển ngoài mặt thì làm ra vẻ ở bên cạnh an ủi Nguyệt Nhi nhưng thực tế ả thường xuyên bóng gió về việc chồng cô đã bỏ theo người con gái khác rồi, đừng chờ đời làm gì nữa. Sau đó khi cô chết đi, ả đã lợi dụng oán niệm ấy để biến Nguyệt Nhi thành một yêu nhền nhện hung ác, gây hại cho dành lành suốt mấy trăm năm.

Chương 7: Đại kết cục

Sau khi nhện tinh chết, hang động bị sập và các linh hồn cũng được giải phóng, Thánh Đàn biến mất, thôn Lô Hà cũng trở về với sự yên bình vốn có của nó. Mọi người trong thôn cùng nhau bắt tay vào tu sửa lại thôn trang rồi lũ lượt dọn về. Thấy mọi chuyện đã yên ổn, Thất Vân từ biệt người trong thôn rồi quay về địa phủ, trao trả những linh hồn đã bị nhện tinh giam giữ cho Hắc Bạch Vô Thường. Các linh hồn bị giam giữ suốt mấy trăm năm cuối cùng cũng được đầu thai chuyển thế, mà ở bên kia cầu Nại Hà, Diệp Anh cuối cùng cũng được gặp lại người chồng yêu dấu của mình. Còn về phía Lô Uyển, có lẽ ả và Triệu chân nhân vẫn chưa từ bỏ âm mưu của mình một cách dễ dàng như thế nhưng điều đó không được giải đáp cụ thể.

Nếu không thích cái kết chưa trọn vẹn đó thì bạn hãy chú ý vì khi bắt đầu đến thôn Lô Hà, Thất Vân sẽ nhận được lời nhờ vả của một Quỷ sai có vóc dáng như một cây cổ thụ. Nó muốn Thất Vân tìm những hạt giống hoa mà anh ta gặp trên đường để lấp đầy khu vườn của nó. Nếu Thất Vân sưu tập đủ 12 loại cây hoa gồm: bỉ ngạn, động minh thảo, sơn trà, tường vi, phong lan, huệ, phượng tiên, tuyết liên, chúc dư, điều thảo, thạch nam và khiên ngưu sẽ mở được một kết thúc ẩn. Kết thúc này có liên quan đến quá khứ của Quỷ sai và nhện tinh Nguyệt Nhi, đồng thời cũng làm thay đổi kết thúc của toàn bộ câu chuyện. Hoá ra, Quỷ sai kia chính là Thiên Ca, phu quân của Nguyệt Nhi. Trong một lần đi hái thuốc, Lô Uyển đã cắt đứt dây thừng hại Thiên Ca bị ngã xuống vực, do không được ai cứu nên không lâu sau Thiên Ca cũng bỏ mạng. Sau đó ả ta quay về nói với Nguyệt Nhi rằng Thiên Ca đã bỏ cô theo người phụ nữ khác, rồi lợi dụng sự oán hận của Nguyệt Nhi để biến cô thành yêu nhền nhện làm loạn thôn Lô Hà.

Sau khi biết được chuyện này, Thất Vân đã quay về quá khứ để cứu Thiên Ca. Dưới tác động của Thất Vân, một ông lão đã nhìn thấy Thiên Ca vẫn còn kẹt dưới đáy vực và đưa anh lên. Thiên Ca sau đó quay về nhà gặp Nguyệt Nhi, vì vậy nên Nguyệt Nhi cũng không nảy sinh oán hận mà biến thành yêu quái. Cũng vì vậy nên yêu nhền nhện không xuất hiện, toàn bộ thảm kịch của thôn Lô Hà từ đầu đến giờ cũng chưa từng xảy ra, mở ra đại kết cục hoàn toàn viên mãn cho toàn bộ nhân vật trong Sơn Hải Lữ Nhân. Dù vẫn còn vài điểm thiếu sót trong khâu xây dựng cốt truyện dẫn đến việc xuất hiện một vài lỗ hổng logic của dòng thời gian. Tuy nhiên không thể phủ nhận, đây là một tựa game có cốt truyện hấp dẫn và đậm tính nhân văn dù chỉ sở hữu đồ họa pixel. Có thể nói Sơn Hải Lữ Nhân đã thành công khi vẽ nên bức tranh xưa mang đầy màu sắc liêu trai chí dị đầy thú vị, vậy bạn đã trải nghiệm trò chơi này chưa? Cảm nhận của bạn dành cho tựa game thế nào? Hãy để lại bình luận cho Mọt tôi biết nhé!

UPDATE NGAY lịch đăng video mới trên Kênh Tin Game Channel vào 19h30 thứ 3 - 5- 7 - Chủ Nhật hàng tuần nào.

Ngoài ra cũng nên ghé thăm fanpage Gosugamers Vietnam khu vườn địa đàng với hàng ngàn tin tức Esports và 7749 loại meme/video… vui tính hơn cả crush của bạn. LIKE NGAY ĐỂ CẢM NHẬN.

Cuối cùng bạn có sẵng sàng "tám" xuyên biên giới tại Gia đình Kênh Tin Game, nơi có những thiên tài như Elon Musk, bí ẩn như Dr.Strange và lịch lãm như Constantine?